Đừng nói vấn đề này khó nếu không khó thì đã không thành vấn đề ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ Ngữ văn - Tiếng anh

Cập nhật lúc : 23:42 10/10/2013  

Kế hoạch năm 2013-2014

TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI             CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

          TỔ VĂN - SỬ                                            Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                 Điền Hải, ngày 20 tháng 9 năm 2013

I/ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2013 – 2014

- Căn cứ vào nhiệm vụ của tổ chuyên môn được quy định tại khoản 2, Điều 16 của Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường PT có nhiều cấp học Ban hành kèm theo Quyết định số: 12/2011/TT- BGDĐT ngày 28/3/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Căn cứ hướng dẫn về việc xây dựng kế hoạch Phòng GD&ĐT huyện Phong Điền.

- Căn cứ vào kế hoạch năm học 2013 – 2014 của trường THCS Điền Hải.

- Căn cứ vào tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 – 2014, điều kiện của Tổ Văn - Sử và trường THCS Điền Hải năm học 2013 – 2014.

- Tổ Văn – Sử xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2013–2014 như sau:

 

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

           1.Tổng số giáo viên trong tổ:  09. Trong đó:   Nam: 06; Nữ: 03

2. Hệ đào tạo: ĐHSP: 08 ; CĐSP: 01 : Đang theo học nâng chuẩn: 00

3. Môn đào tạo: (Ngữ văn, Lịch sử)

4. Công việc được giao: 

STTT

Họ và tên

Chức vụ

Nhiệm vụ được giao

CN

1

Hoàng Đức Biểu

P.HT- CTCĐ

Phụ trách chuyên môn - Hướng nghiệp 9/3,4

 

2

Trần Thị Thu

TT - VS

Ngữ Văn 8/1,8/2; 7/4. BDHSG Ngữ văn 8, TKHĐ

 

3

Nguyễn Công Sanh

TP-VS

 Sử 9, Địa 7, BDHSG Sử 9.

 

4

 

Hoàng Đức Hòa

GV

Sử 7

 

5

Cao Huy Cang

GV

Ngữ văn 91,9/2, GDCD6, BDHSG Ngữ văn 9

9/2

6

Nguyễn Công Phê

GV

Ngữ văn 7/1, 7/2,7/3

 

7

Nguyễn Tuân An

GV

Sử 8, 6. BDHSG Sử 8. TQ

 

8

Lê Thị Hồng Thủy

GV

Ngữ văn 9/3, 9/4,8/3

9/4

9

Nguyễn Thị Hà

GV

Ngữ văn 6

 

 

1. Bối cảnh năm học:

- Năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XIV về giáo dục và đào tạo giai đoạn 2011-2015 đảm bảo phát triển theo hướng “Kỷ cương, chất lượng, nhân văn và phổ cập”

          - Tiếp tục thực hiện một cách sáng tạo và có hiệu quả các cuộc vận động lớn của ngành như: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

 

- Thực hiện chủ đề năm học:            “Măng non đất nước,

                                                                            Tiếp bước cha anh,

                                                                            Làm nghìn việc tốt,

                                                                            Xứng cháu Bác Hồ”.

           

           2. Thuận lợi:

- Được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường về công tác chuyên môn.

- Tất cả các thành viên trong tổ đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Các giáo viên của tổ có tinh thần trách nhiệm cao, ý thức công việc, nhiệt tình trong công tác, có kỉ luật lao động tốt và đặc biệt năng động, sáng tạo, biết khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc công việc được giao.

- Các thành viên trong tổ được phân công giảng dạy đúng chuyên môn và dạy theo lớp tạo điều kiện để họ phát huy hết năng lực của mình.

- Đa số các thành viên trong tổ đều có độ tuổi cao nhưng họ không ngại khó, luôn tìm tòi, học hỏi lẫn nhau để không ngừng nâng cao tay nghề chuyên môn nghiệp vụ, thường xuyên cập nhật thông tin để bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, tất cả tổ viên đều có máy vi tính phục vụ hoạt động dạy học.

- Tập thể tổ có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trên mọi lĩnh vực đời sống, thăm hỏi động viên nhau kịp thời những lúc khó khăn hoạn nạn, đối xử hòa nhã, văn minh trong quan hệ với đồng nghiệp.

- Đa số học sinh đều chăm ngoan, có ý thức cao trong học tập và rèn luyện.

            3. Khó khăn:

- Một số phụ huynh còn khoán trắng việc giáo dục con em mình cho nhà trường, số khác vì kinh tế khó khăn phải lo việc mưu sinh nên không mấy quan tâm đến việc học hành của con mình.

- Mặt khác, ý thức học tập của một bộ phận học sinh vẫn còn hạn chế, về nhà chưa tự giác học bài cũ, làm bài tập và nghiên cứu trước bài mới.

- Hiện tại thiết bị, đồ dùng dạy học còn khiêm tốn.

- Một số giáo viên làm việc còn vị nể, chưa mạnh dạn trong công tác phê và tự phê đặc biệt chưa nhiệt tình trong công việc.

II. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:

- Tiếp tục thực hiện một cách có có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành .

- Nghiêm túc thực hiện quy chế chuyên môn của trường và tổ, bảo đảm dạy đúng, đủ chương trình giảm tải và chuẩn kiến thức kĩ năng mà Bộ GD&ĐT ban hành; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của BGH và những định hướng của chuyên môn.

- Tiếp tục thực hiện tinh giảm nội dung dạy học, xây dựng và triển khai dạy học các chủ đề tích hợp, tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn  vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Vận động, hướng dẫn học sinh tham gia Cuộc thi khoa học kĩ thuật học sinh trong học năm học 2013 - 2014.

- Luôn coi trọng và thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập của học sinh. Nâng cao hiệu quả đổi mới kiểm tra đánh giá nhằm thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện việc đổi mới kiểm tra đánh giá theo ma trận đề. Dạy học phân hoá trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông;  

- Quan tâm việc thực hiện lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục giá trị sống, giáo dục kỹ năng sống trong các môn học và các hoạt động giáo dục.

- Duy trì sĩ số học sinh, tăng tỉ lệ chuyên cần của học sinh; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục; giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi.

III. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

             Nhiệm vụ 1: Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị

            1. Chỉ tiêu: 100% giáo viên có đạo đức trong sáng, lối sống văn minh, lập trường tư tưởng chính trị vững vàng.

            2. Các biện pháp:

- Tham gia đầy đủ các buổi học chính trị do Phòng tổ chức, thường xuyên theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng để cập nhật thông tin kịp thời nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy.

         - Mỗi giáo viên phải nêu cao tinh thần tự rèn luyện, tu dưỡng về đạo đức, lối sống, nghiêm chỉnh chấp hành đường lối chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn gương mẫu trong mọi lĩnh vực đời sống, giữ gìn phẩm chất đạo đức nhà giáo.

        - Mỗi giáo viên phải thực hiện nghiêm túc chế độ phê và tự phê, có thái độ thực sự cầu thị, tiếp thu ý kiến góp ý của nhân dân, đồng nghiệp, học sinh... 

        - Tổ nhân rộng các điển hình tiên tiến, tuyên truyền kịp thời những gương người tốt, việc tốt, lên án cái xấu, cái ác, tích cực đấu tranh với các tư tưởng lệch lạc, các tệ nạn xã hội khác.

     Nhiệm vụ 2: Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

                1. Các chỉ tiêu:

            a. Đối với giáo viên:

                - Số tiết thao giảng:  04 tiết/GV/năm.

                - Số tiết dự giờ:        18 tiết/GV/năm. Đối với tổ trưởng, tổ phó dự giờ ít nhất 04 tiết dạy/giáo viên trong tổ

                - Số tiết UDCNTT:   02 bài giảng/GV/năm.

          a.1/Chuyên đề hẹp:

TT

Tên chuyên đề

Người thực hiện

Thời gian

01

Thống kê các đồ dùng dạy học lịch sử nhằm phục vụ nhiệm vụ giảng dạy của bộ môn

Thầy Nguyễn Tuân An

Tháng 10/2013

02

Một vài biện pháp giúp học sinh học tốt một số tác phẩm thơ hiện đại lớp 9

Cô Lê Thị Hồng Thủy

Tháng 02/2014

           

        a.2/ Thanh tra toàn diện:      

TT

Họ và tên giáo viên

Thời gian

01

Cô Lê Thị Hồng Thủy 

Tháng 11/2013

02

Cô Nguyễn Thị Hà

Tháng 03/2014

 

            a.3/ Sáng kiến kinh nghiệm:

TT

Tên đề tài

Người thực hiện

Thời gian

01

Một số giải pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chuyên môn

Thầy Hoàng Đức Biểu

Tháng 3/2014

02

.Một số biện pháp giúp học sinh lớp 7 học tốt từ Hán - Việt

Cô Trần Thị Thu

Tháng 3/2014

03

Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng bộ môn lịch sử 9

Thầy Nguyễn Công Sanh

Tháng 3/2014

04

Một vài giải pháp giúp học sinh học tốt phần văn học trung đại trong chương trình ngữ văn 9"

Thầy Cao Huy Cang

Tháng 3/2014

05

Một số giải pháp giúp học sinh làm tốt bài văn biểu cảm

Thầy Nguyễn Công Phê

Tháng 3/2014

06

Sử dụng ca dao, tục ngữ trong dạy học môn lịch sử 6

Thầy Nguyễn Tuân An

Tháng 3/2014

07

Một vài giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học các tác phẩm thơ hiện đại lớp 9

Cô Lê Thị Hồng Thủy

Tháng 3/2014

08

Một vài giải pháp rèn luyện kĩ năng làm văn tả cảnh cho học sinh lớp 6

Cô Nguyễn Thị Hà

Tháng 3/2014

  

           a.3/ Danh hiệu thi đua:

              * Tập thể: Tổ tiên tiến xuất sắc

           - GV dạy giỏi cấp tỉnh:       01 GV

           - GV dạy giỏi cấp huyện:    03 GV

              - Tổng số tiết thao giảng:     28 tiết .   Số tiết giỏi:  26,   Khá:  02,    Trung bình: 0

              - Tổng số chuyên đề hẹp: 02               Giỏi:  02,              Khá:  0,    Trung bình: 0

              - Thanh tra toàn diện :     02                Giỏi: 01,               Khá: 01

              - Tổng số SKKN:  08            Cấp trường:  05,   Cấp huyện:  02 , Cấp tỉnh: 01     

              - Số buổi ngoại khóa: 01: Trang sinh hoạt

              * Cá nhân:

STT

HỌ VÀ TÊN

ĐĂNG KÍ DANH HIỆU

GHI CHÚ

01

Thầy Hoàng Đức Biểu

CSTĐ cấp cơ sở

 

02

Cô Trần Thị Thu

CSTĐ cấp cơ sở

 

03

Thầy Nguyễn Công Sanh

Lao động tiên tiến

 

04

Thầy Hoàng Đức Hòa

Hoàn thành nhiệm vụ

 

05

Thầy Cao Huy Cang

CSTĐ cấp tỉnh

 

06

Thầy Nguyễn Công Phê

Lao động tiên tiến

 

07

Thầy Nguyễn Tuân An

Lao động tiên tiến

 

08

Cô Lê Thị Hồng Thủy

CSTĐ cấp cơ sở

 

09

Cô Nguyễn Thị Hà

Lao động tiên tiến

 

          a.4/ Tham gia các hội thi:

            - Thi trưng bày hồ sơ tổ chuyên môn

            - Thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh: Thầy Cao Huy Cang

            - Thi giáo viên chủ nhiêm giỏi: Cô Lê Thị Hồng Thủy

            - Thi trưng bày hồ sơ giáo viên: Thầy Nguyễn Công Sanh

            - Thi viết chữ đẹp giáo viên cấp THCS: Thầy Nguyễn Công Sanh, thầy Cao Huy Cang.

         b. Về học sinh:

      + Lớp chủ nhiệm:    Lớp tiên tiến xuất sắc:   02lớp                    

      + Học sinh giỏi:       Cấp trường: 03 HS .  Cấp huyện: 08giải.  Cấp tỉnh: 02 giải

       c. Chỉ tiêu cụ thể:

1.Chất lượng học tập của HS:

 

Môn

Khối

TSHS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

 

 

 

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Văn

6

81

18

22,2

31

38,3

29

35,8

3

3,7

7

87

21

24,2

37

42,5

24

27,6

5

5,7

8

82

12

14,6

29

35,4

37

45,1

4

4,9

9

98

9

9,2

35

35,7

54

55.1

00

00

Sử

6

81

36

44,5

30

37

15

18,5

00

00

7

87

17

19,5

47

54,1

23

26,4

00

00

8

82

34

41,5

32

39

14

17,1

2

2,4

9

98

30

30,6

53

54,1

15

15,3

00

00

GDCD

6

81

59

72,8

21

26

1

1,2

00

00

8

82

34

41,5

37

45,1

11

13,4

00

00

9

98

88

89,8

10

10,2

00

00

00

00

Địa

7

87

14

16,1

52

59,8

21

24,1

00

00

 

+Học sinh giỏi các cấp:

MÔN

LỚP

HUYỆN

TỈNH

SL

SL

Ngữ văn

8

02

 

9

02

01

Sử

8

02

 

9

02

01

 

2. Các biện pháp:

2.1. Tổ chức thực hiện tốt chương trình và kế hoạch giáo dục:

- Bảo đảm dạy đúng và đủ chương trình, kế hoạch giáo dục mà Bộ GD&ĐT đã ban hành. Không bớt xén chương trình, lưu ý chương trình giảm tải và CKT ở các môn học.

- Thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn của trường và tổ. Thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của ban giám hiệu.

- Tổ chức thực hiện tốt dạy 2 buổi/ ngày đối với học sinh khối 6,7 theo chỉ đạo của nhà trường.

- Thực hiện tích hợp một số nội dung môn học và các hoạt động giáo dục; tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên trong một số môn học theo hướng dẫn riêng của Bộ.

2.2. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học

a.1. Soạn bài và giảng dạy trên lớp:   

            * Soạn giáo án:

- Giáo án đầy đủ trước khi lên lớp, soạn đảm bảo đúng mẫu do nhà trường quy định. Mục tiêu bài học, mục tiêu các hoạt động và nội dung phải thể hiện rõ chuẩn kiến thức- kỹ năng trong từng bài soạn, giáo án soạn mới.

- Tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức kĩ năng của chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS. Giáo viên chủ động thiết kế bài giảng linh hoạt, khoa học, sắp xếp hợp lí các hoạt động của giáo viên và học sinh, trong đó chú trọng công tác hướng dẫn học sinh tự quan sát rút ra nhận xét, phối hợp tốt giữa làm việc cá nhân và theo nhóm.

- Giáo viên tạo điều kiện,  hướng dẫn học sinh rèn luyện kĩ năng tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, xây dựng hệ thống câu hỏi hợp lý, phù hợp với đối tượng giúp học sinh vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, khắc phục việc ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất.

          - Chuẩn bị đầy đủ thiết bị, đồ dùng dạy học đồng thời sử dụng, khai thác tối đa hiệu quả của nó.

- Quan tâm nhiều hơn việc ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giáo án.

          * Giảng dạy trên lớp:

- Nghiêm túc triển khai thực hiện dạy học theo hướng dẫn giảm tải và “Chuẩn kiến thức, kỹ năng” do Bộ GD&ĐT ban hành. Dạy học chú trọng chuyển tải từ giáo án thành tiết dạy, dạy học phù hợp với đối tượng học sinh.

- Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành trong các môn học, bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức, rèn luyện kĩ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh, tăng cường liên hệ thực tế, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học.

- Phát huy tối đa tính tích cực, chủ động của học sinh trong tiết dạy.

- Lồng ghép và thực hiện việc dạy tích hợp các nội dung giáo dục kỹ năng sống, giáo dục môi trường ... giáo dục lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước thông qua việc giảng dạy các môn học, đặc biệt là ngữ văn, giáo dục công dân, lịch sử…

 a.2. Chuyên đề, thao giảng, dự giờ:

- Đăng kí thực hiện 02 tiết thao giảng/GV/học kì, 02chuyên đề cấp trường, 02 giáo viên thanh tra toàn diện (có danh sách).

- Đánh giá xếp loại giờ dạy của giáo viên thực hiện theo văn bản số 1027/THPT ngày 11 tháng 09 năm 2005 của Bộ GD&ĐT.

- Tham dự đầy đủ các tiết chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học cấp phòng, cụm và trường. Tăng cường dự giờ học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp: giáo viên biên chế tối thiểu 18 tiết/năm.

- Tổ chức chuyên đề cấp trường và thao giảng như sau:

             + Đối với tổ : Tổ chức góp ý về chuyên đề và tiết dạy của giáo viên ngay sau khi GV thực hiện xong. Thống nhất trong toàn tổ để đánh giá xếp loại .

            + Đối với giáo viên đứng lớp: chuẩn bị chu đáo cả về giáo án và đồ dùng, phương tiện dạy học theo phương pháp mới, khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin. Giáo án word phải đưa lên trang thông tin điện tử của trường trước năm ngày.

       - Khi thảo luận: + Nêu rõ mục tiêu tiết dạy.

                                 + Nêu lên vấn đề làm được và chưa làm được trong khi tiến hành.

            + Đối với giáo viên dự giờ:

       - Nghiên cứu kĩ trước nội dung bài dạy.

       - Tham gia góp ý về tiết dạy của giáo viên sau khi GV thực hiện xong.

            a.3. Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học:

- Lập và khai thác nguồn “Học liệu mở” ( thư viện) câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài dạy, tài liệu tham khảo có chất lượng trên website của sở, phòng và của trường...

- Trong mỗi học kì 1 giáo viên phải dạy ít nhất 2 tiết có ứng dụng CNTT.

- 100% GV tham gia thi giảng cấp trường.

2.3. Kiểm tra, chấm điểm, đánh giá, xếp loại học sinh:

- Tiến hành đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kì và kiểm tra học kì theo quy định của Bộ.

- Chú trọng đến việc kiểm tra, đánh giá theo “Chuẩn kiến thức – kỹ năng” thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá. Ra đề kiểm tra có ma trận; bám sát chương trình, chuẩn kiến thức kĩ năng của từng môn học ở từng khối lớp.

           - Thực hiện nghiêm túc chủ trương ba chung: ra đề chung, kiểm tra chung, cắt phách và chấm chung. Khi chấm bài kiểm tra  phải có phần nhận xét động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn học sinh tự đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.

         - Trong các bài kiểm tra giáo viên chủ động kết hợp một cách hợp lý, phù hợp giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với hình thức trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết với kiểm tra thực hành. Tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.

- Đối với môn GDCD ngoài việc đánh giá bằng cho điểm GV phải kết hợp theo dõi về thái độ, hành vi của học sinh.

            - Đề kiểm tra phải được chuyện môn nhà trước duyệt trước 1 tuần trước khi cho học sinh kiểm tra.

 

           

         2.4. Công tác chủ nhiệm:

- GVCN lập kế hoạch chủ nhiệm cả năm học,  kế hoạch học kì, kế hoạch tháng, kế hoạch tuần.

- Đổi mới nội dung sinh hoạt lớp theo định hướng: tổng kết, đánh giá thi đua xây dựng kế hoạch; tổng kết thi đua và sinh hoạt theo chủ đề; thảo luận chuyên đề/chủ điểm; tiao lưu đối thoại với người trong cuộc; tổ chức các hội thi.

- GVCN tích cực bám trường, bám lớp. Đi sâu tìm hiểu điều kiện, hoàn cảnh của mỗi học sinh. Tổ chức, hướng dẫn ban cán sự lớp hoạt động có hiệu quả.

- Phối kết hợp với TPT đội, giáo viên bộ môn để nắm tình hình và giáo dục học sinh có hiệu quả. Phối kết hợp với giáo viên phụ trách khu vực để nắm tình hình và vận động học sinh đến trường.

- Tổ chức các buổi sinh hoạt 15 phút đầu giờ, sinh hoạt lớp, HĐNGLL với các nội dung phong phú để thu hút học sinh đến trường.

3. Chất lượng học tập và hạnh kiểm của lớp:

Lớp

TSHS

 

Giỏi (Tốt)

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

9/2

25

H.L

01

4

9

36

15

60

00

00

H.K

15

60

10

40

00

00

00

00

9/4

25

H.L

02

8

7

28

16

64

00

00

H.K

21

84

4

16

00

00

00

00

          4. Các biện pháp:

- GVCN luôn gương mẫu và là tấm gương sáng về mọi mặt để học sinh noi theo

- Thường xuyên tham gia chào cờ đầu tuần để nắm kế hoạch của nhà trường và tình hình học tập của lớp.

- Luôn quan tâm đến phong trào học tập và nề nếp của lớp.

- Phối hợp với ban cán sự lớp, giáo viên bộ môn, Tổng phụ trách, các tổ chức đoàn thể để có biện pháp giáo dục học sinh đồng thời luôn khen tưởng và xử phạt học sinh kịp thời.

- Thường xuyên trao đổi tâm tình và nắm bắt nguyện vọng của học sinh

- Lên kế hoạch cụ thể trong từng tuần, từng tháng.

- Duy trì tốt và có hiệu quả các buổi sinh hoạt 15 phút đầu giờ, cuối tuần.

- Làm tốt công tác thông tin ba chiều giữ gia đình- nhà trường -xã hội trong công tác giáo dục học sinh.

Nhiệm vụ 3: Thực hiện điểm nhấn năm học 2013 – 2014 của sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế “Kỷ cương, chất lượng, nhân văn và phổ cập”

            1. Chỉ tiêu:

-  Giáo viên thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá.

- Nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.

- Thực hiện sử dụng công nghệ thông tin vào dạy học, khai thác và sử dụng TBDH đạt hiệu quả cao

            2. Biện pháp:

           - Thực hiện tốt soạn, giảng, chấm chữa, thiết kế giáo án phù hợp, khoa học, chú ý quan tâm đến nhiều đối tượng học sinh

            - Thực hiện có hiệu quả kế hoạch dạy 2 buổi/ngày đối với lớp 6&7, quan tâm đến việc phụ đạo học sinh yếu, kém, bồi dưỡng học sinh giỏi.

            - Tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, giảm tỉ lệ học sinh yếu, kém và học sinh bỏ học, tăng tỉ lệ học sinh khá giỏi.

            - Tổ chức có hiệu quả các hoạt động ngoài giờ lên lớp, lồng ghép giáo dục kĩ năng sống phù hợp với đối tượng học sinh.

- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng và thiết bị dạy học cho mỗi tiết  trên cơ sở những thiết bị hiện có của nhà trường và do giáo viên tự làm đồ dùng dạy học.

.          Nhiệm vụ 4: Thực hiện quy chế chuyên môn của tổ

1. Các chỉ tiêu:

- 100%  giáo viên có đủ các loại hồ sơ theo quy định.

- 100%  hồ sơ xếp loại tốt

2. Các biện pháp:

- Mỗi giáo viên xây dựng kế hoạch hoạt động năm học cá nhân dựa trên kế hoạch năm học của tổ. Kế hoạch cá nhân phải được tổ trưởng kí duyệt.

- Có đủ các loại hồ sơ theo quy định tại điều lệ trường học. Hồ sơ phải đẹp về hình thức, đảm bảo về nội dung, cập nhật đúng thời gian quy định.

- Cập nhật kịp thời các nội dung trên trang thông tin điện tử của nhà trường

- Hàng tháng tổ trưởng kết hợp với tổ phó kiểm tra và kí hồ sơ giáo viên.

            - Tổ trưởng có thể dự giờ đột xuất và chỉ cần báo trước 1 tiết.

- Hàng tháng tổ trưởng tổ chức họp tổ 1 lần, sau kiểm tra hồ sơ chuyên môn một ngày.

          3. Việc làm mới:

TT

Nội dung

Người thực hiện

 

01

Chuyên môn chỉ đạo có hiệu quả kế hoạch dạy 2buổi/ngày  của lớp 6 và 7

Thầy Hoàng Đức Biểu

02

 Giúp học sinh phát huy tính tích cực, chủ động của mình khi thảo luận nhóm

Cô Trần Thị Thu

 

03

Giúp học sinh bảo vệ tốt môi trường học đường

Thầy Nguyễn Công Sanh

04

 

Thầy Hoàng Đức Hòa

05

Giúp học sinh thực hiện tốt trang phục của người học sinh khi đến trường.

Thầy Cao Huy Cang

06

Giáo dục học sinh thực hiện việc soạn bài ở nhà

Thầy Nguyễn Công Phê

07

Thống kê các đồ dùng dạy học lịch sử nhằm phục vụ tốt cho việc giảng dạy bộ môn

Thầy Nguyễn Tuân An

08

Giúp học sinh luôn có ý thức trong công việc tự quản lớp học

Cô Lê Thị Hồng Thủy

09

 

 Vài giải pháp giúp học sinh học tốt môn Ngữ văn 6

 

Cô Nguyễn Thị Hà

IV. NHỮNG ĐỀ XUẤT:

- Thống kê, sắp xếp lại đồ dùng dạy học

- Trang cấp đồ dùng dạy học: lược đồ, bản đồ lịch sử; bảng phụ loại lớn ở các lớp.

- Tạo điều kiện để giáo viên dạy các tiết có UDCNTT

- BGH xây dựng lại tiêu chí thi đua ở phiếu đánh giá  thi đua cuối học kì, cuối năm

- Tăng hỗ trợ tiền in giáo án trên giấy A4

          PHÊ DUYỆT                                                              TỔ TRƯỞNG

 

 

 

 

                                             Trần Thị Thu

(File 1 kèm theo)

..............................................................................................................

II/ QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG - NĂM HỌC 2013-2014

(File 2 kèm theo)

Tải file 1      Tải file 2