Việc học giống như đi thuyền ngược nước, không tiến lên ắt phải lùi''

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ Ngữ văn - Tiếng anh

Cập nhật lúc : 01:47 01/10/2015  

Kế hoạch năm 2015-2016

TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI        CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

          TỔ VĂN - SỬ                                            Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

                                                                                 Điền Hải, Ngày24 tháng 9 năm 2015

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2015 – 2016

TỔ VĂN - SỬ

 

Căn cứ các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo về việc chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016;

Căn cứ Công văn số 2136/SGD&ĐT-GDTrH ngày 08/9/2015 của Sở GD& ĐT về việc Hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục Trung học năm học 2015 - 2016 và Báo cáo tổng kết năm học 2014 - 2015, phương hướng nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 của UBND huyện, Phòng GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 cấp THCS;

Căn cứ vào kế hoạch năm học 2014 – 2015 của trường THCS Điền Hải,  tổ Văn – Sử xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2014–2015 như sau:

A/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1.Tổng số giáo viên trong tổ   08. Trong đó:  Nam: 05; Nữ: 03

2. Hệ đào tạo: ĐHSP: 07 ; CĐSP: 01 : Đang theo học nâng chuẩn: 01

3. Môn đào tạo: (Ngữ văn, Lịch sử)

4. Công việc được giao:

STTT

Họ và tên

Chức vụ

Nhiệm vụ được giao

CN

1

Trần Thị Thu

TT - VS

Ngữ Văn 7/1,7/2; 8/2. BDHSG Ngữ văn 8.

 

2

Nguyễn Công Sanh

TP-VS

Sử 6;9- Địa 7- HĐNG 9/1- BDHSG Sử 9

9/1

3

Cao Huy Cang

GV

Văn 9/2,4 - GDCD 8 - HĐNG 9/2-BDHS Ngữ Văn 9

9/2

4

Nguyễn Công Phê

GV

Văn 6/1; Văn 7/2- HĐNG 7/3-BDHS Ngữ Văn  7

7/3

5

Cao Hữu Cư

GV

Văn 8/1,3- Sử 7- HĐNG 8/1

8/1

6

Nguyễn Tuân An

GV

Sử 8- BDHSG Sử 8- Thiết bị

 

7

Lê Thị Hồng Thủy

GV

Văn 9/1,3- GDCD 6- HĐNG 9/3

9/3

8

Nguyễn Thị Hà

GV

Văn 6/2,3- GDCD7- C.nghệ 6/1-  BDHS Ngữ Văn   6

 

5.Thuận lợi:

- Được tham gia đầy đử các lớp tập huấn do phòng giáo dục tổ chức

- Được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường về công tác chuyên môn.

- Tất cả các thành viên trong tổ đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Các giáo viên của tổ có tinh thần trách nhiệm cao, ý thức công việc, nhiệt tình trong công tác, có kỉ luật lao động tốt và đặc biệt năng động, sáng tạo, biết khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc công việc được giao.

- Giáo viên được phân công giảng dạy đúng chuyên môn và dạy theo lớp tạo điều kiện để giáo viên phát huy hết năng lực của mình.

- Các thành viên trong tổ luôn tìm tòi, học hỏi lẫn nhau không ngừng nâng cao tay nghề chuyên môn nghiệp vụ, thường xuyên cập nhật thông tin để bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, đa số giáo viên đã có máy vi tính tại nhà phục vụ hoạt động dạy học.

- Tập thể tổ có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trên mọi lĩnh vực đời sống, thăm hỏi động viên nhau kịp thời những lúc khó khăn hoạn nạn, đối xử hòa nhã, văn minh trong quan hệ với đồng nghiệp.

- Đa số học sinh đều chăm ngoan, có ý thức cao trong học tập và rèn luyện.

            6. Khó khăn:

- Một số phụ huynh còn khoán trắng việc giáo dục con em mình cho nhà trường, số khác vì kinh tế khó khăn phải lo việc mưu sinh nên không mấy quan tâm đến việc học hành của con mình.

- Mặt khác, ý thức học tập của một bộ phận học sinh vẫn còn hạn chế, về nhà chưa tự giác học bài cũ, làm bài tập và nghiên cứu trước bài mới.

- Hiện tại thiết bị, đồ dùng dạy học còn khiêm tốn.

- Một số giáo viên làm việc còn vị nể, chưa mạnh dạn trong công tác phê và tự phê .

B/  NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:

1. Tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ GDĐT thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết số  88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng về phê duyệt đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. 

2. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả “Chương trình hành động của ngành triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thức XI và Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIV về Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2011- 2015”. 

3. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện từng địa phương, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh tại các trường.

4. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự lực, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn góp phần hình thành và phát triển năng lực học sinh; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.để học sinh được học 2 buổi/ngày

5. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên về năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; đổi mới sinh hoạt chuyên môn; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh. Tiếp tục duy trì và tăng cường dạy học 2 buổi/ngày

C/ CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ

I. Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị

            1. Chỉ tiêu: 100% giáo viên có đạo đức trong sáng, lối sống văn minh, lập trường tư tưởng chính trị vững vàng.

            2. Các biện pháp:

- Tham gia đầy đủ các buổi học chính trị do Phòng tổ chức, thường xuyên theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng để cập nhật thông tin kịp thời nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy.

         - Mỗi giáo viên phải nêu cao tinh thần tự rèn luyện, tu dưỡng về đạo đức, lối sống, nghiêm chỉnh chấp hành đường lối chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn gương mẫu trong mọi lĩnh vực đời sống, giữ gìn phẩm chất đạo đức nhà giáo.

        - Mỗi giáo viên phải thực hiện nghiêm túc chế độ phê và tự phê, có thái độ thực sự cầu thị, tiếp thu ý kiến góp ý của nhân dân, đồng nghiệp, học sinh... 

        - Tổ nhân rộng các điển hình tiên tiến, tuyên truyền kịp thời những gương người tốt, việc tốt, lên án cái xấu, cái tiêu cực, tích cực đấu tranh với các tư tưởng lệch lạc, các tệ nạn xã hội khác.

II.Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

                1. Các chỉ tiêu:

a. Về giáo viên:

- GV dạy giỏi cấp huyện: 01

- Số tiết thao giảng:  04 tiết/GV/năm.

- Số tiết dự giờ:      18 tiết/GV/năm. Đối với tổ trưởng, tổ phó dự giờ ít nhất 04 tiết dạy/giáo viên trong tổ

- Số tiết UDCNTT:   04 bài giảng/GV/năm.

- Trang sinh hoạt (tháng 11/2015)

 a1. Chuyên đề hẹp:

TT

Tên chuyên đề

Người thực hiện

Thời gian

01

Giúp học sinh lớp 9 làm tốt phần mở bài và kết bài một bài văn nghị luận tác phẩm truyện (hoạc đoạn trích)

Thầy Cao Huy Cang

Tháng 11/2015

02

Thống kê các đồ dùng dạy học lịch sử nhằm phục vụ nhiệm vụ giảng dạy của bộ môn

Thầy Nguyễn Tuân An

Tháng 02/2016

 

a2.Kiểm tra kế hoạch dạy học:   

TT

Họ và tên giáo viên

Thời gian

01

Cô Lê Thị Hồng Thủy

Tháng 10/2015

02

Cô Nguyễn Thị Hà

Tháng 02/2016

 

a3.Sáng kiến kinh nghiệm:

TT

Tên đề tài

Người thực hiện

Thời gian

01

Một số giải pháp giúp học sinh lớp 9 làm tốt bài văn nghị luận tác phẩm truyện

( hoặc đoạn trích)

Thầy Cao Huy Cang

Tháng 3/2016

 

a4. Việc làm mới:

STT

HỌ VÀ TÊN

VIỆC LÀM MỚI

01

Cô Trần Thị Thu

Giúp học sinh lớp 7 nắm vững từ Hán Việt

02

Thầy Nguyễn Công Sanh

Quản lí tốt nề nếp lớp 15 phút đầu giờ

03

Thầy Nguyễn Công Phê

Thực hiện tốt công tác chủ nhiệm lớp

04

Thầy Cao Hữu Cư

Giải pháp nâng cao công tác chủ nhiệm

05

Thầy Nguyễn Tuân An

Thực hiện tốt việc mượn và sử dựng có hiệu quả đồ dùng dạy học bộ môn lịch sử khối 6,8

06

Cô Lê Thị Hồng Thủy

Giúp học sinh luôn có ý thức trong công việc tự quản lớp học.

07

Cô Nguyễn Thị Hà

 Giúp học sinh lớp 6 làm tốt phần mở bài và kết bài một bài văn tự sự.

 

           

            b. Về học sinh:

- Lớp chủ nhiệm:    Lớp tiên tiến xuất sắc:   05 lớp            Lớp khá:  0

- Học sinh giỏi:       Cấp trường:                   20 em            Cấp huyện: 07 giải

c. Chỉ tiêu cụ thể:

- Chất lượng học tập của HS:

Môn

Khối

TSHS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

 

 

 

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Văn

6

83

8

9,6

28

33,7

44

53

3

3,6

7

75

9

12

28

37,4

34

45,3

4

5,3

8

80

11

13,7

31

38,8

34

42,5

4

5,0

9

85

12

14,1

33

38,8

40

47,1

00

00

Sử

6

83

15

18

53

64

15

18

00

00

7

75

30

40

36

48

9

12

00

00

8

80

32

40

29

36,25

18

22,25

1

1,25

9

85

16

18,8

49

57,6

20

23,5

00

00

GDCD

6

83

33

40

35

42

15

18

00

00

7

75

33

44

38

50,7

4

5,3

00

00

8

80

30

37,5

40

50

10

12,5

00

00

Địa

7

75

15

20

45

60

15

20

00

00

Công nghệ

6/1

27

15

55,6

11

40,7

1

3,7

00

00

 

- Học sinh giỏi các cấp:

MÔN

LỚP

HUYỆN

SL

Ngữ văn

6

01

7

02

8

01

9

01

Sử

8

01

9

01

                        

2. Các biện pháp:

2.1. Tổ chức thực hiện tốt chương trình và kế hoạch giáo dục:

- Bảo đảm dạy đúng và đủ chương trình, kế hoạch giáo dục mà Bộ GD&ĐT đã ban hành. Không bớt xén chương trình, lưu ý chương trình giảm tải và CKT ở các môn học.

- Thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn của trường và tổ. Thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của ban giám hiệu.

- Thực hiện tốt dạy 2 buổi/ ngày đối với học sinh khối 6,7 theo chỉ đạo của nhà trường.

- Thực hiện tích hợp một số nội dung môn học và các hoạt động giáo dục; tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên trong một số môn học theo hướng dẫn riêng của Bộ.

2.2. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá:

a. Đổi mới phương pháp dạy học:

-  Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học, khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá phù hợp với các đối tượng học sinh.

- Quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp. Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học. Tiếp tục triển khai dạy học và kiểm tra  theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở các bộ môn đã được tập huấn.

            - Giáo án đầy đủ trước khi lên lớp, soạn đảm bảo đúng mẫu do nhà trường quy định. Mục tiêu bài học, mục tiêu các hoạt động và nội dung phải thể hiện rõ chuẩn kiến thức- kỹ năng trong từng bài soạn. Soạn giáo án mới theo định hướng phát triển năng lực và đổi mới kiểm tra đánh giá, lập bảng mô tả theo chủ đề và chú trọng dạy học tích hợp liên môn.

          - Tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức kĩ năng của chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS. Giáo viên chủ động thiết kế bài giảng linh hoạt, khoa học, sắp xếp hợp lí các hoạt động của giáo viên và học sinh, trong đó chú trọng công tác hướng dẫn học sinh tự quan sát rút ra nhận xét, phối hợp tốt giữa làm việc cá nhân và theo nhóm.

- Giáo viên tạo điều kiện, hướng dẫn học sinh rèn luyện kĩ năng tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, xây dựng hệ thống câu hỏi hợp lý, phù hợp với đối tượng giúp học sinh vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, khắc phục việc ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất.

          - Chuẩn bị đầy đủ thiết bị, đồ dùng dạy học đồng thời sử dụng, khai thác tối đa hiệu quả  nó.

- Tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn, giảng .

          b. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học:

           - Nghiêm túc triển khai thực hiện dạy học theo hướng dẫn giảm tải và “Chuẩn kiến thức, kỹ năng” do Bộ GD&ĐT ban hành. Dạy học chú trọng chuyển tải từ giáo án thành tiết dạy, dạy học phù hợp với đối tượng học sinh.

- Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.

          - Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành trong các môn học, bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức, rèn luyện kĩ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh, tăng cường liên hệ thực tế, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học.

- Phát huy tối đa tính tích cực, chủ động của học sinh trong tiết dạy.

- Lồng ghép và thực hiện việc dạy tích hợp các nội dung giáo dục kỹ năng sống, giáo dục môi trường ... giáo dục lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước thông qua việc giảng dạy các môn học, đặc biệt là ngữ văn, giáo dục công dân, lịch sử…

- Lập và khai thác nguồn “Học liệu mở” ( thư viện) câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài dạy, tài liệu tham khảo có chất lượng trên website của sở, phòng và của trường...

- Trong mỗi học kì 1 giáo viên phải dạy ít nhất 2 tiết có ứng dụng CNTT.

- 100% GV tham gia thi giáo viên giỏi cấp trường

c. Đổi mới kiểm tra và đánh giá

- Tổ chức chặt chẽ, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

- Tiến hành đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kì và kiểm tra học kì theo quy định của Bộ.

- Chú trọng đến việc kiểm tra, đánh giá theo “Chuẩn kiến thức – kỹ năng” thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá. Ra đề kiểm tra có ma trận, đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc/và trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao.

 - Thực hiện nghiêm túc chủ trương hai chung: ra đề chung, kiểm tra chung, đối với môn : Ngữ văn.  Khi chấm bài kiểm tra  phải có phần nhận xét động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn học sinh tự đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.

         - Trong các bài kiểm tra giáo viên chủ động kết hợp một cách hợp lý, phù hợp giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với hình thức trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết với kiểm tra thực hành. Tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.

- Đối với môn GDCD ngoài việc đánh giá bằng cho điểm GV phải kết hợp theo dõi về thái độ, hành vi của học sinh.

            - Đề kiểm tra phải được chuyên môn nhà trường duyệt trước 1 tuần trước khi cho học sinh kiểm tra.

2.3 Chuyên đề, thao giảng, dự giờ:

- Đăng kí thực hiện 02 tiết thao giảng/GV/học kì, 02chuyên đề cấp trường, kiểm tra kế hoạch dạy học 02 giáo viên (có danh sách).

- Đánh giá xếp loại giờ dạy của giáo viên thực hiện theo văn bản số 2285/SGDĐT-GDTrH của Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế ngày 22/9/2015

- Tham dự đầy đủ các tiết chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học cấp phòng, cụm và trường. Tăng cường dự giờ học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp: giáo viên biên chế tối thiểu 18 tiết/năm.

- Tổ chức chuyên đề cấp trường và thao giảng .

       - Tham gia góp ý về tiết dạy của giáo viên sau khi GV thực hiện xong nhằm tăng cương thúc đẩy đồng nghiệp trong chuyên môn..

      2.4. Công tác chủ nhiệm:

a. Chất lượng học tập và hạnh kiểm của lớp:

Lớp

TSHS

 

Giỏi (Tốt)

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

7/3

25

H.L

5

20

9

36

10

40

1

4,0

H.K

20

80

5

20

00

00

00

00

8/1

26

H.L

6

23,1

9

34,6

10

38,5

1

3,8

H.K

25

96,2

1

3,8

00

00

00

00

9/1

21

H.L

2

9,5

10

47,6

9

43

00

00

H.K

16

76,1

5

23,9

00

00

00

00

9/2

21

H.L

3

14,2

9

42,9

9

42,9

00

00

H.K

17

81

4

19

00

00

00

00

9/3

22

H.L

4

18

7

32

13

50

00

00

H.K

17

77

4

18

1

5

00

00

 

b. Biện pháp

- GVCN lập kế hoạch chủ nhiệm cả năm học,  kế hoạch học kì, kế hoạch tháng, kế hoạch tuần.

- Đổi mới nội dung sinh hoạt lớp theo định hướng: tổng kết, đánh giá thi đua xây dựng kế hoạch; tổng kết thi đua và sinh hoạt theo chủ đề; thảo luận chuyên đề/chủ điểm; giao lưu đối thoại với người trong cuộc; tổ chức các hội thi.

- GVCN tích cực bám trường, bám lớp. Đi sâu tìm hiểu điều kiện, hoàn cảnh của mỗi học sinh. Tổ chức, hướng dẫn ban cán sự lớp hoạt động có hiệu quả.

- Phối kết hợp với TPT đội, giáo viên bộ môn để nắm tình hình và giáo dục học sinh có hiệu quả. Phối kết hợp với giáo viên phụ trách khu vực để nắm tình hình và vận động học sinh đến trường.

- Tổ chức các buổi sinh hoạt 15 phút đầu giờ, sinh hoạt lớp, HĐNGLL với các nội dung phong phú để thu hút học sinh đến trường.

- Làm tốt công tác thông tin giữa gia đình- nhà trường -xã hội trong công tác giáo dục học sinh.

3.Tham gia các hội thi:

           a.Giáo viên: 

            + Thi tích hợp liên môn theo công văn số 233/PGD&ĐT - THCS của Phòng Giáo dục và Đào tạo ngày 17 tháng 9 năm 2015.

            + Thi giáo viên giỏi cấp trường

           b Học sinh: Thi học sinh giỏi cấp huyện

            + Khối 6, 7: Ngữ văn (tháng 4/2015)

            + Khối 8    : Ngữ văn, Sử.   (tháng 4/2016)

            + Khối 9    : Ngữ văn, Sử. ( tháng 1/2016)

III. Thực hiện quy chế chuyên môn của tổ

1. Các chỉ tiêu:

- 100% giáo viên thực biện nghiêm túc việc dạy thêm, học thêm theo công văn số 206/PGD&ĐT ngày 24 tháng 8 năm 2015

- 100%  giáo viên có đủ các loại hồ sơ theo quy định.

- 100%  hồ sơ xếp loại tốt

- Hoàn thành bồi dưỡng thường xuyên và chương trình dạy học theo kế hoạch của nhà trường .

2. Các biện pháp:

- Mỗi giáo viên xây dựng kế hoạch hoạt động năm học cá nhân dựa trên kế hoạch năm học của tổ. Kế hoạch cá nhân phải được tổ trưởng kí duyệt.

- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên từ đầu năm học gửi tổ trưởng và BGH kí để thực hiện, cụ thể:

+ Nội dung bồi dưỡng 1: Hoạt động ngoài giờ lên lớp, thực hiện tháng 9, 10/2015.

+ Nội dung bồi dưỡng 2: Nội dung bồi dưỡng chính trịnh đầu năm học và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016 có liên quan, thực hiện tháng 11, 12/2015.

+ Nội dung bồi dưỡng 3: thực hiện từ tháng 1 đến tháng 4/2016

    THCS 23: Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.

    THCS 24: Kỹ thuật kiểm tra, đánh giá trong dạy học

    THCS 28: Kế hoach hoạt động giáo dục học sinh trong nhà trường THCS

    THCS 29: Giáo dục học sinh THCS thông qua các hoạt động giáo dục

- Có đủ các loại hồ sơ theo quy định tại điều lệ trường học. Hồ sơ phải đẹp về hình thức, đảm bảo về nội dung, cập nhật đúng thời gian quy định.

- Cập nhật kịp thời các nội dung trên trang thông tin điện tử của nhà trường

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên 2 lần / học kì.

            - Tổ trưởng có thể dự giờ đột xuất và chỉ cần báo trước 1 tiết.

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn tổ 2 lần/ tháng.

-  Nghiêm túc thực hiện quy chế của tổ ( tham gia các buổi sinh hoạt chuyên môn tổ, dự giờ, thao giảng , dự chào cờ, các hoạt động đoàn thể....vắng 3 buổi/giáo viên bị trừ 1 điểm trong bảng xếp loại thi đua của nhà trường cuối học kì và cuối năm )

3. Danh hiệu thi đua:

            a. Tập thể: Tổ tiên tiến xuất sắc

            b. Cá nhân:

STT

HỌ VÀ TÊN

ĐĂNG KÍ DANH HIỆU

GHI CHÚ

01

Cô Trần Thị Thu

LĐTT

 

02

Thầy Nguyễn Công Sanh

LĐTT

 

03

Thầy Cao Huy Cang

CSTĐCS

 

04

Thầy Nguyễn Công Phê

LĐTT

 

05

Thầy Cao Hữu Cư

LĐTT

 

06

Thầy Nguyễn Tuân An

LĐTT

 

07

Cô Lê Thị Hồng Thủy

LĐTT

 

08

Cô Nguyễn Thị Hà

LĐTT

 

 

4. Phân công trách nghiệm các thành viên trong tổ:

            - Đối với giáo viên: 100% thực hiện tốt quy chế chuyên môn của nhà trường và tổ .

            - Đối với tổ phó:

 + Cùng với tổ trưởng kiểm tra hồ sơ giáo viên.

 + Theo dõi, đôn đốc giáo viên luôn đảm bảo ngày giờ công lên lớp.

 + Theo dõi việc cập nhật lịch báo giảng và kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của các thành viên trong tổ.

- Đối với tổ trưởng:

+ Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện quy chế chuyên môn của các thành viên trong tổ.

+ Cùng với tổ phó kiểm tra hồ sơ giáo viên.

+  Xây dựng kế hoạc tuần, tháng, năm và các loại hồ sơ của tổ chuyên môn.

            +  Nhận, duyệt đề kiểm tra và tổ chức kiểm tra chung môn Ngữ văn.

            - Thư kí tổ: cô Nguyễn Thị Hà

            D/ NHỮNG ĐỀ XUẤT:

            - Quan tâm đến chế độ dạy thay của giáo viên khi đồng nghiệp đi công tác

( không phải là tính thừa giờ) 

            - Nghiên cứu và giảm tải hồ sơ cho giáo viên.

            - Quy chế chi tiêu nội bộ nên đưa về các tổ góp ý xây dựng.

E/ QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG TỔ VĂN - SỬ NĂM HỌC 2014-2015

 

Tháng

Nội dung công tác

Tháng

8/2015

1.Tập trung HS phổ biến công tác ôn tập thi lại, lao động chuẩn bị cho năm học mới.

2. Hướng dẫn HS ôn tập, thi lại.                                                                      

3. Học chính trị đầu năm học 2015-2016 (05/8).

4.Học chính thức tuần 1 bắt đầu từ ngày 17/8. Thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày đối với học sinh khối 6&7.

5. Giáo viên nhận các loại HSSS.

6. Thực hiện  Công văn số 206 /PGD&ĐT, ngày ban hành 24/08/2015 về việc tiếp tục quản lý chỉ đạo hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường năm học 2015-2016.

7. Dự Hội nghị tổng kết năm học 2014 -2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 huyện.

Tháng

9/2015

1. Thực hiện tốt  “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”. Khai giảng năm học 2015-2016.(ngày 05/9)

2. Thực hiện chương trình tuần thứ 3 sau khi khai giảng xong (Theo PPCT của Bộ)

3. Duyệt kế hoạch học tập BDTX của cá nhân

4. Họp tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch cá nhân, kế hoạch tổ .

5. Lập danh sách học sinh giỏi đối với các môn: Ngữ văn 6,7,8, 9 (thầy Phê, cô Hà, cô Thu, thầy Cang); Lịch sử 8,9 (thầy An, thầy Sanh) nộp chuyên môn .

6. Thực hiện việc học tập BDTX nội dung 1: Hoạt động ngoài giờ lên lớp.

7. Triển khai Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học và cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên (theo Công văn số 233 /PGD&ĐT- THCS, ngày 17/9/2015);

8. Công tác thanh tra, kiểm tra:

- Kiểm tra việc thực hiện kỉ cương, nền nếp dạy và học của GV và HS (tổ CM thực hiện).

- Kiểm tra các loại hồ sơ sổ sách của GV (tổ chuyên môn thực hiện).

 

 

Tháng

10/2015

Phát động đợt thi đua chào mừng các Hội nghị, Đại hội đầu năm học và ngày “Phụ nữ Việt Nam 20/10”:

1. Dạy học chương trình th&aacu

Tải file