Bạn đứng thứ mấy trong lớp không quan trọng nhưng phải thể hiện được đẳng cấp khi bước ra xã hội "

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ Ngữ văn - Tiếng anh

Cập nhật lúc : 08:19 10/10/2014  

Kế hoạch năm 2014-2015

TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI                                     CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

          TỔ VĂN - SỬ                                                                       Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                                                                                         Điền Hải, Ngày19 tháng 9 năm 2015                                                                        

                                                                       KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2014 – 2015  TỔ VĂN - SỬ

Căn cứ các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo về vịc chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015;

Căn cứ công văn số 1806/SGD&ĐT-GDTrH ngày 27/8/2014 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục Trung học 2014-2015 và Báo cáo tổng kết năm học 2013-2014, phương hướng nhiệm vụ năm hocj2014-2015 của UBND huyện, Phòng GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm hocj2014-2015 cấp THCS.

Căn cứ vào kế hoạch năm học 2014 – 2015 của trường THCS Điền Hải.

 Căn cứ vào tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học và điều kiện của Tổ Văn - Sử 2014 – 2015.

- Tổ Văn – Sử xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2014–2015 như sau: 

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

 1.Tổng số giáo viên trong tổ   08. Trong đó:  Nam: 05; Nữ: 03

2. Hệ đào tạo: ĐHSP: 07 ; CĐSP: 01 : Đang theo học nâng chuẩn: 01

3. Môn đào tạo: (Ngữ văn, Lịch sử)

4. Công việc được giao:

STTT

Họ và tên

Chức vụ

Nhiệm vụ được giao

CN

1

Trần Thị Thu

TT - VS

Ngữ Văn 8/1,8/4; 6/1. BDHSG Ngữ văn 8.

 

2

Nguyễn Công Sanh

TP-VS

 Sử 9, 7/2,7/3; Địa 7, BDHSG Sử 9.

9/3

3

Cao Huy Cang

GV

Ngữ văn 91,9/2, GDCD 8, BDHSG Ngữ văn 9.

9/1

4

Nguyễn Công Phê

GV

Ngữ văn 7/2,7/3;GDCD 6,7

 

5

Cao Hữu Cư

GV

Ngữ văn 7/1,8/2,8/3

 

6

Nguyễn Tuân An

GV

Sử 6, 8. BDHSG Sử 8. TQ

 

7

Lê Thị Hồng Thủy

GV

Ngữ văn 9/3, 9/4, CN 6/1, 6/2

6/2

8

Nguyễn Thị Hà

GV

Ngữ văn 6/2,6/3; CN 6/3

6/3

        







 5. Thuận lợi:

- Được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường về công tác chuyên môn.

- Tất cả các thành viên trong tổ đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Các giáo viên của tổ có tinh thần trách nhiệm cao, ý thức công việc, nhiệt tình trong công tác, có kỉ luật lao động tốt và đặc biệt năng động, sáng tạo, biết khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc công việc được giao.

- Các thành viên trong tổ được phân công giảng dạy đúng chuyên môn và dạy theo lớp tạo điều kiện để giáo viên phát huy hết năng lực của mình.

- Các thành viên trong tổ luôn tìm tòi, học hỏi lẫn nhau không ngừng nâng cao tay nghề chuyên môn nghiệp vụ, thường xuyên cập nhật thông tin để bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, đa số giáo viên đã  có máy vi tính tại nhà phục vụ hoạt động dạy học.

- Tập thể tổ có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trên mọi lĩnh vực đời sống, thăm hỏi động viên nhau kịp thời những lúc khó khăn hoạn nạn, đối xử hòa nhã, văn minh trong quan hệ với đồng nghiệp.

- Đa số học sinh đều chăm ngoan, có ý thức cao trong học tập và rèn luyện.

 6. Khó khăn:

- Một số phụ huynh còn khoán trắng việc giáo dục con em mình cho nhà trường, số khác vì kinh tế khó khăn phải lo việc mưu sinh nên không mấy quan tâm đến việc học hành của con mình.

- Mặt khác, ý thức học tập của một bộ phận học sinh vẫn còn hạn chế, về nhà chưa tự giác học bài cũ, làm bài tập và nghiên cứu trước bài mới.

- Hiện tại thiết bị, đồ dùng dạy học còn khiêm tốn.

- Một số giáo viên làm việc còn vị nể, chưa mạnh dạn trong công tác phê và tự phê .

II. CÁC NHIỆM VỤ CHỦ YẾU:

1. Tuyên truyền nâng cao nhận thức và tích cực thực hiện chương trình “ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, gắn với việc đổi mới các hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lới sống giáo viên và học sinh.

2. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả “Chương trình hành động của ngành triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIV về Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2011-2015”, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kì 2010-2015.

3. Chủ động, linh hoạt trong việc thực hiện chương trình, xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh thông qua việc điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giản; xây dựng các chủ đề tích hợp nội dung dạy học, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng của học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật.

4. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, tăng cường kỹ năng thực hành vận dựng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.

5. Tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, bảo đảm trung thực, khách quan; phối hượp sử dụng kết quả trong quá trình học tập với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học; đánh giá của giáo viên với tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau của học sinh.

III. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

Nhiệm vụ 1: Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính tr

 1. Chỉ tiêu: 100% giáo viên có đạo đức trong sáng, lối sống văn minh, lập trường tư tưởng chính trị vững vàng.

 2. Các biện pháp:

- Tham gia đầy đủ các buổi học chính trị do Phòng tổ chức, thường xuyên theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng để cập nhật thông tin kịp thời nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy.

         - Mỗi giáo viên phải nêu cao tinh thần tự rèn luyện, tu dưỡng về đạo đức, lối sống, nghiêm chỉnh chấp hành đường lối chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn gương mẫu trong mọi lĩnh vực đời sống, giữ gìn phẩm chất đạo đức nhà giáo.

        - Mỗi giáo viên phải thực hiện nghiêm túc chế độ phê và tự phê, có thái độ thực sự cầu thị, tiếp thu ý kiến góp ý của nhân dân, đồng nghiệp, học sinh... 

        - Tổ nhân rộng các điển hình tiên tiến, tuyên truyền kịp thời những gương người tốt, việc tốt, lên án cái xấu, cái tiêu cực, tích cực đấu tranh với các tư tưởng lệch lạc, các tệ nạn xã hội khác.

Nhiệm vụ 2: Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

1. Các chỉ tiê

 a. Đối với giáo viên:

   - Số tiết thao giảng:  04 tiết/GV/năm.

  - Số tiết dự giờ:        18 tiết/GV/năm. Đối với tổ trưởng, tổ phó dự giờ ít nhất 04 tiết dạy/giáo viên trong tổ

   - Số tiết UDCNTT:   02 bài giảng/GV/năm.

  a.1/Chuyên đề hẹp:

TT

Tên chuyên đề

Người thực hiện

Thời gian

01

Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng bộ môn sử 9.

Thầy Nguyễn Công Sanh

Tháng 10/2014

02

Một số giải pháp giúp học sinh rèn luyện thao tác kỹ năng để làm tốt bài văn nghị luận chứng minh ở lướp 7.

Thầy Nguyễn Công Phê

Tháng 02/2015

           

    



 a.2/ Thanh tra toàn diện:      

TT

Họ và tên giáo viên

Thời gian

01

Thầy Nguyễn Tuân An

Tháng 11/2013

02

Thầy Cao Hữu Cư 

Tháng 03/2014

       




a.3/ Thanh tra chuyên đề:     

TT

Họ và tên giáo viên

Thời gian

01

Cô Nguyễn Thị Hà 

Tháng 12/2013

02

Cô Lê Thị Hồng Thủy

Tháng 04/2014

 

 

        


    a.4/ Sáng kiến kinh nghiệm:

TT

Tên đề tài

Người thực hiện

Thời gian

01

Một số gải pháp quản lý học sinh trong công tác chủ nhiệm lớp.

Thầy Cao Huy Cang

Tháng 3/2014

02

Một vài giải pháp giúp học sinh lớp 6 làm tốt bài văn tự sự.

Cô Trần Thị Thu

Tháng 3/2014

        




   a.5/ Việc làm mới:

TT

Nội dung

Người thực hiện

 

01

Quản lí tốt nề nếp 15 phút đầu giờ.

Thầy Nguyễn Công Sanh

02

Giúp học sinh mạnh dạn trong xây dựng bài.

Thầy Nguyễn Công Phê

03

Giải pháp nâng cao công tác chủ nhiệm.

Thầy Cao Hữu Cư

04

Thực hiện tốt việc mượn và sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học bộ monn lich sử khối 8,9.

Thầy Nguyễn Tuân An

05

Giúp học sinh luôn có ý thức trong công việc tự quản lớp học.

Cô Lê Thị Hồng Thủy

06

Rèn luyện kĩ năng viết văn miêu tả cho học sinh lớp 6.

Cô Nguyễn Thị Hà

 







a.6/ Danh hiệu thi đua:

        * Tập thể: Tổ tiên tiến xuất sắc

         - Lớp chủ nhiệm:    Lớp tiên tiến xuất sắc: 6/2, 6/3, 9/1, 9/3.                     

         - GV giỏi huyện:  2

        - Tổng số tiết thao giảng:     32 tiết .   Số tiết giỏi:  31,   Khá:  00,    Trung bình: 0

        - Tổng số chuyên đề hẹp: 02               Giỏi:  02,              Khá:  0,    Trung bình: 0

        - Thanh tra toàn diện :     02                Giỏi: 02,               Khá: 0

        - Thanh tra chuyên đề:    02                 Giỏi: 02,               Khá: 0

        - Tổng số SKKN:     Cấp huyện:  01 .

        - Số buổi ngoại khóa: 01: Trang sinh hoạt

      * Cá nhân:

STT

HỌ VÀ TÊN

ĐĂNG KÍ DANH HIỆU

GHI CHÚ

01

Thầy Cao Huy Cang

CSTĐCT

 

02

Cô Trần Thị Thu

CSTĐCS

 

03

Thầy Nguyễn Công Sanh

Lao động tiên tiến

 

04

Thầy Nguyễn Công Phê

Lao động tiên tiến

 

05

Thầy Cao Hữu Cư

Lao động tiên tiến

 

06

Thầy Nguyễn Tuân An

Lao động tiên tiến

 

07

Cô Lê Thị Hồng Thủy

Lao động tiên tiến

 

08

Cô Nguyễn Thị Hà

Lao động tiên tiến

 

 

      





    a.7/ Tham gia các hội thi:

             - Thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện: tháng 3/2014: Cô Thu, Cô Hà

 b. Về học sinh:

   - Học sinh giỏi:  thi học sinh giỏi huyện các khối

      + Khối 6, 7: Ngữ văn (tháng 4/2014)

      + Khối 8    : Ngữ văn , Sử  (tháng 4/2015)

      + Khối 9    : Ngữ văn, Sử    ( tháng 1/2015)

  - Học sinh giỏi các cấp:

MÔN

LỚP

HUYỆN

TỈNH

SL

SL

Ngữ văn

6

02

 

7

02

 

8

02

 

9

02

 

Sử

8

02

 

9

02

 

     

  





c. Chỉ tiêu cụ thể:

Chất lượng học tập của HS:

Môn

Khối

TSHS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

 

 

 

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Văn

6

77

9

 

27

 

35

 

6

 

7

81

9

 

46

 

23

 

3

 

8

86

12

 

36

 

33

 

5

 

9

78

13

 

36

 

29

 

0

 

Sử

6

77

15

 

39

 

23

 

0

 

7

81

16

 

52

 

12

 

1

 

8

86

36

 

32

 

18

 

0

 

9

78

16

 

40

 

21

 

1

 

GDCD

6

77

47

 

20

 

10

 

0

 

7

81

45

 

26

 

10

 

0

 

8

86

35

 

41

 

10

 

0

 

Địa

7

81

15

 

50

 

15

 

1

 

Công nghệ

6

77

45

 

24

 

8

 

0

 

 

2. Các biện pháp:

2.1. Tổ chức thực hiện tốt chương trình và kế hoạch giáo dục:

- Bảo đảm dạy đúng và đủ chương trình, kế hoạch giáo dục mà Bộ GD&ĐT đã ban hành. Không bớt xén chương trình, lưu ý chương trình giảm tải và CKT ở các môn học.

- Thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn của trường và tổ. Thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của ban giám hiệu.

- Tổ chức thực hiện tốt dạy 2 buổi/ ngày đối với học sinh khối 6,7 theo chỉ đạo của nhà trường.

- Thực hiện tích hợp một số nội dung môn học và các hoạt động giáo dục; tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên trong một số môn học theo hướng dẫn riêng của Bộ.

2.2. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học

a. Soạn bài và giảng dạy trên lớp:   

     * Soạn giáo án:

- Giáo án đầy đủ trước khi lên lớp, soạn đảm bảo đúng mẫu do nhà trường quy định. Mục tiêu bài học, mục tiêu các hoạt động và nội dung phải thể hiện rõ chuẩn kiến thức- kỹ năng trong từng bài soạn, giáo án soạn mới.

- Tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức kĩ năng của chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS. Giáo viên chủ động thiết kế bài giảng linh hoạt, khoa học, sắp xếp hợp lí các hoạt động của giáo viên và học sinh, trong đó chú trọng công tác hướng dẫn học sinh tự quan sát rút ra nhận xét, phối hợp tốt giữa làm việc cá nhân và theo nhóm.

- Giáo viên tạo điều kiện,  hướng dẫn học sinh rèn luyện kĩ năng tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, xây dựng hệ thống câu hỏi hợp lý, phù hợp với đối tượng giúp học sinh vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, khắc phục việc ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất.

          - Chuẩn bị đầy đủ thiết bị, đồ dùng dạy học đồng thời sử dụng, khai thác tối đa hiệu quả của nó.

- Quan tâm nhiều hơn việc ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giáo án.

   * Giảng dạy trên lớp:

- Nghiêm túc triển khai thực hiện dạy học theo hướng dẫn giảm tải và “Chuẩn kiến thức, kỹ năng” do Bộ GD&ĐT ban hành. Dạy học chú trọng chuyển tải từ giáo án thành tiết dạy, dạy học phù hợp với đối tượng học sinh.

- Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành trong các môn học, bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức, rèn luyện kĩ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh, tăng cường liên hệ thực tế, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học.

- Thực hiện có hiệu quả kế hoạch dạy 2 buổi/ngày đối với lớp 6&7, quan tâm đến việc phụ đạo học sinh yếu, kém, bồi dưỡng học sinh giỏi.

- Phát huy tối đa tính tích cực, chủ động của học sinh trong tiết dạy.

- Lồng ghép và thực hiện việc dạy tích hợp các nội dung giáo dục kỹ năng sống, giáo dục môi trường ... giáo dục lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước thông qua việc giảng dạy các môn học, đặc biệt là ngữ văn, giáo dục công dân, lịch sử…

- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng và thiết bị dạy học cho mỗi tiết  trên cơ sở những thiết bị hiện có của nhà trường và do giáo viên tự làm đồ dùng dạy học.

 b. Chuyên đề, thao giảng, dự giờ:

- Đăng kí thực hiện 02 tiết thao giảng/GV/học kì, 02chuyên đề cấp trường, 02 giáo viên thanh tra toàn diện (có danh sách).

- Đánh giá xếp loại giờ dạy của giáo viên thực hiện theo văn bản số 1027/THPT ngày 11 tháng 09 năm 2005 của Bộ GD&ĐT.

- Tham dự đầy đủ các tiết chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học cấp phòng, cụm và trường. Tăng cường dự giờ học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp: giáo viên biên chế tối thiểu 18 tiết/năm.

- Tổ chức chuyên đề cấp trường và thao giảng như sau:

             + Đối với tổ : Tổ chức góp ý về chuyên đề và tiết dạy của giáo viên ngay sau khi GV thực hiện xong. Thống nhất trong toàn tổ để đánh giá xếp loại .

            + Đối với giáo viên đứng lớp: chuẩn bị chu đáo cả về giáo án và đồ dùng, phương tiện dạy học theo phương pháp mới, khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin. Giáo án word phải đưa lên trang thông tin điện tử của trường trước năm ngày.

           + Đối với giáo viên dự giờ:

              . Nghiên cứu kĩ trước nội dung bài dạy.

              . Tham gia góp ý về tiết dạy của giáo viên sau khi GV thực hiện xong.

- Khi thảo luận: + Nêu rõ mục tiêu tiết dạy.

                                 + Nêu lên vấn đề làm được và chưa làm được trong khi tiến hành.

 c. Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học:

- Lập và khai thác nguồn “Học liệu mở” ( thư viện) câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài dạy, tài liệu tham khảo có chất lượng trên website của sở, phòng và của trường...

- Trong mỗi học kì 1 giáo viên phải dạy ít nhất 2 tiết có ứng dụng CNTT.

- 100% GV tham gia thi giảng cấp trường.

          2.3. Kiểm tra, chấm điểm, đánh giá, xếp loại học sinh:

- Tiến hành đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kì và kiểm tra học kì theo quy định của Bộ.

- Chú trọng đến việc kiểm tra, đánh giá theo “Chuẩn kiến thức – kỹ năng” thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá. Ra đề kiểm tra có ma trận; bám sát chương trình, chuẩn kiến thức kĩ năng của từng môn học ở từng khối lớp.

- Thực hiện nghiêm túc chủ trương ba chung: ra đề chung, kiểm tra chung, cắt phách và chấm chung các môn : Ngữ văn, lịch sử. Khi chấm bài kiểm tra  phải có phần nhận xét động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn học sinh tự đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.

- Trong các bài kiểm tra giáo viên chủ động kết hợp một cách hợp lý, phù hợp giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với hình thức trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết với kiểm tra thực hành. Tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.

- Đối với môn GDCD ngoài việc đánh giá bằng cho điểm GV phải kết hợp theo dõi về thái độ, hành vi của học sinh.

- Đề kiểm tra phải được chuyên môn nhà trường duyệt trước 1 tuần trước khi cho học sinh kiểm tra.

 2.4. Công tác chủ nhiệm:

 

- GVCN lập kế hoạch chủ nhiệm cả năm học,  kế hoạch học kì, kế hoạch tháng, kế hoạch tuần.

- Đổi mới nội dung sinh hoạt lớp theo định hướng: tổng kết, đánh giá thi đua xây dựng kế hoạch; tổng kết thi đua và sinh hoạt theo chủ đề; thảo luận chuyên đề/chủ điểm; giao lưu đối thoại với người trong cuộc; tổ chức các hội thi.

- GVCN tích cực bám trường, bám lớp. Đi sâu tìm hiểu điều kiện, hoàn cảnh của mỗi học sinh. Tổ chức, hướng dẫn ban cán sự lớp hoạt động có hiệu quả.

- Phối kết hợp với TPT đội, giáo viên bộ môn để nắm tình hình và giáo dục học sinh có hiệu quả. Phối kết hợp với giáo viên phụ trách khu vực để nắm tình hình và vận động học sinh đến trường.

- Tổ chức các buổi sinh hoạt 15 phút đầu giờ, sinh hoạt lớp, HĐNGLL với các nội dung phong phú để thu hút học sinh đến trường.

3. Chất lượng học tập và hạnh kiểm của lớp:

Lớp

TSHS

 

Giỏi (Tốt)

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6/2

25

H.L

4

16

12

46,2

9

35

1

3,8

H.K

20

77

5

19,2

1

3,8

0

 

6/3

25

H.L

3

12

8

32

12

48

2

8

H.K

23

92

2

8

 

 

 

 

9/1

19

H.L

3

 

10

 

6

 

 

 

H.K

13

 

6

 

 

 

 

 

9/3

19

H.L

3

 

8

 

8

 

 

 

H.K

16

 

3

 

 

 

 

 

       

  






4. Các biện pháp:

- GVCN luôn gương mẫu và là tấm gương sáng về mọi mặt để học sinh noi theo

- Thường xuyên tham gia chào cờ đầu tuần để nắm kế hoạch của nhà trường và tình hình học tập của lớp.

- Luôn quan tâm đến phong trào học tập và nề nếp của lớp.

- Phối hợp với ban cán sự lớp, giáo viên bộ môn, Tổng phụ trách, các tổ chức đoàn thể để có biện pháp giáo dục học sinh đồng thời luôn khen tưởng và xử phạt học sinh kịp thời.

- Tổ chức có hiệu quả các hoạt động ngoài giờ lên lớp, lồng ghép giáo dục kĩ năng sống phù hợp với đối tượng học sinh.

- Thường xuyên trao đổi tâm tình và nắm bắt nguyện vọng của học sinh

- Lên kế hoạch cụ thể trong từng tuần, từng tháng.

- Duy trì tốt và có hiệu quả các buổi sinh hoạt 15 phút đầu giờ, cuối tuần.

- Làm tốt công tác thông tin giữa gia đình- nhà trường -xã hội trong công tác giáo dục học sinh.

Nhiệm vụ 3: Thực hiện quy chế chuyên môn của tổ

1. Các chỉ tiêu:

- 100%  giáo viên có đủ các loại hồ sơ theo quy định.

- 100%  hồ sơ xếp loại tốt

- 100%  giáo viên hoàn thành chương trình “dạy học dự án” .

2. Các biện pháp:

- Mỗi giáo viên xây dựng kế hoạch hoạt động năm học cá nhân dựa trên kế hoạch năm học của tổ. Kế hoạch cá nhân phải được tổ trưởng kí duyệt.

- Có đủ các loại hồ sơ theo quy định tại điều lệ trường học. Hồ sơ phải đẹp về hình thức, đảm bảo về nội dung, cập nhật đúng thời gian quy định.

- Cập nhật kịp thời các nội dung trên trang thông tin điện tử của nhà trường

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên 2 lần / học kì.

            - Tổ trưởng có thể dự giờ đột xuất và chỉ cần báo trước 1 tiết.

-  Tổ chức sinh hoạt chuyên môn tổ 2 lần/ tháng

- Hoàn thành bài tập “dạy học dự án” theo nhóm đã phân công.

Nhiệm vụ 4: Hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên

1. Các chỉ tiêu:

- 100%  giáo viên hoàn thành nội dung bồi dưỡng thường xuyên .

2. Các biện pháp:

- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên từ đầu năm học gửi tổ trưởng và BGH kí để thực hiện, cụ thể:

+ Nội dung bồi dưỡng 1: thực hiện tháng 9, 10/2014.

+ Nội dung bồi dưỡng 2: thực hiện tháng 11, 12/2014.

+ Nội dung bồi dưỡng 3: thực hiện từ tháng 1 đến tháng 4/2015.

- Giáo viên hoàn thành từng nội dung bồi dưỡng đúng thời gian và gửi bài về tổ , BGH kiểm tra.

V/ NHỮNG ĐỀ XUẤT:

- Trang cấp đồ dùng dạy học: lược đồ, bản đồ lịch sử; bảng phụ loại lớn ở các lớp.

- Tạo điều kiện để giáo viên dạy các tiết có UDCNTT.

VI/ QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG TỔ VĂN - SỬ NĂM HỌC 2014-2015

 

Tháng

Nội dung công tác

Tháng

8/2013

1.Tập trung HS phổ biến công tác ôn tập thi lại, lao động chuẩn bị cho năm học mới.

2. Hướng dẫn HS ôn tập, thi lại.                                                    

3. Học chính trị đầu năm học 2014-2015 (05/8).

4.Học chính thức tuần 1 bắt đầu từ ngày 18/8. Thực hiện dạy học 2 buổi/ ngày đối với học sinh khối 6&7.

5. Thyam gia bồi dưỡng học sinh lớp 10 môn Ngữ văn chuẩn bị cho khảo sát đầu vào năm học 2014 – 2015 theo Công văn số 150/CV-PGD&ĐT, ngày 05/8/2014.

6. Giáo viên nhận các loại HSSS.

Tháng

9/2013

1. Thực hiện tốt  “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”. Khai giảng năm học 2014-2015.(ngày 05/9)

2. Thực hiện chương trình tuần thứ 3 sau khi khai giảng xong (Theo PPCT của Bộ)

3. Tham gia coi và chấm khảo sát đầu năm khối 7,8,9 theo kế hoạch trường (03/9); lớp 6 theo kế hoạch SGD (17-18/9) và lớp 9 theo kế hoạch PGD (25/9).

4. Hội nghị tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch tổ và nộp BGH duyệt vào ngày 22/9 .

5. Lập danh sách học sinh giỏi đối với các môn: Ngữ văn 6,7,8, 9 (thầy Phê, cô Thủy, cô Thu, thầy Cang); Lịch sử 8,9 (thầy An, thầy Sanh) nộp chuyên môn .

6. Hoàn thành kế hoạch cá nhân, kế hoạch tổ nộp nhà trường và đưa lên trang web của trường.

7. Công tác thanh tra, kiểm tra:

- Kiểm tra việc thực hiện kỉ cương, nền nếp dạy và học của GV và HS (tổ CM thực hiện).

- Kiểm tra các loại hồ sơ sổ sách của GV (tổ chuyên môn thực hiện).

- Dự giờ đột x