Chúng ta có thể dạy dựa trên kinh nghiệm, nhưng chúng ta không thể dạy các bài học kinh nghiệm "

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Tài nguyên » Thư viện- Thiết bị- Y tế, Năm học 2020-2021

Thiết bị

Cập nhật lúc : 08:36 21/09/2017  

KẾ HOẠCH SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN THIẾT BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC NĂM HỌC 2017 - 2018

Tải file

  PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN            CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM

        Trường THCS Điền Hải                                  Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                                                   

 

KẾ HOẠCH

SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN THIẾT BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

NĂM HỌC 2017 - 2018

 

Trên cơ sở thực hiện nhiệm vụ quyền hạn được giao cho các cơ sở giáo dục theo điều lệ trường PT được ban hành kèm theo 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3 /2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật hiện có trong nhà trường góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ năm học 2016-2017;  Nay trường THCS Điền Hải đề ra kế hoạch sử dụng, bảo quản thiết bị đồ dùng dạy học năm học 2017- 2018 như sau:

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

Bảo quản và sử dụng có hiệu quả thiết bị ĐDDH sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng hiệu quả đào tạo, là phương tiện quan trọng giúp giáo viên nâng cao chất lượng giảng dạy, học sinh nâng cao chất lượng học tập.

Khai thác triệt để và sử dụng có hiệu quả thiết bị ĐDDH sẳn có kết hợp việc phát động làm thêm đồ dùng, mua sắm trang bị thêm thiết bị đồ dùng còn thiếu, bảo quản tu sửa nhỏ thiết bị đồ dùng sẽ giúp nâng cao chất lượng hiệu quả dạy học, tiết kiệm kinh phí nhà trường và ngân sách nhà nước.

II/NHIỆM VỤ CỤ THỂ:

1.     Phân loại thiết bị đồ dùng dạy học có sẳn theo nhóm:

Đây là yêu cầu hết sức cần thiết giúp việc quản lý khoa học, hiệu quả; giúp GV xác định nhanh chóng, sử dụng đúng mục đích.  Cụ thể như sau:

- Phân thành nhóm thiết bị tham gia vào các bài thí nghiệm thực hành như: thiết bị môn Thề dục, âm nhạc, Mỹ thuật; nhóm dạy các môn xã hội; nhóm dạy Toán….

- Nhóm phục vụ cho GV đổi mới phương pháp dạy học bao gồm: các thiết bị nghe nhìn, thiết bị trình chiếu, máy tính…

- Nhóm thiết bị dùng chung và phục vụ các hoạt động trong nhà trường như: các thiết bị văn phòng, tủ đựng, thiết bị, giá, kệ…

- Nhóm các phần mềm giảng dạy, quản lý...

- Phân loại đồ dùng phục vụ cho từng khối lớp để giúp GV, người phụ trách công tác thiết bị dễ tìm, dễ lấy, dễ quản lý.

2. Tổ chức sử dụng :

- Thông báo danh mục, thiết bị đồ dùng hiện có để GV biết , mượn sử dụng; Phân phối bộ thiết bị từng khối lớp cho GV tiện việc sử dụng thường xuyên;

- Những thiết bị dùng chung được sắp xếp ngăn nắp trên giá tại phòng TBTV và cho mượn khi GV có nhu cầu sử dụng hoặc lắp ráp thiết bị máy chiếu tại từng lớp cho GV khi có đăng ký sử dụng .

- Đối với các thiết bị là phần mềm cần kết hợp với tổ CNTT hướng dẫn cách sử dụng hoặc tổ chức tập huấn các phần có khả năng ứng dụng trong dạy học cho GV sử dụng.

- Đối với các thiết bị văn phòng được giao cho từng cá nhân phụ trách, 3 lần trong năm học được tổ chức kiểm tra, đánh giá việc bảo quản, sử dụng.

- Kiểm tra thường xuyên việc sử dụng thiết bị ĐDDH trên lớp của GV qau việc dự giờ, thăm lớp, qua hồ sơ theo dõi của bộ phận TVTB. Định kỳ 2 lần/năm học tổ chức kiểm kê và có đề xuất thanh lý, đưa ra hướng sửa chữa, xin cấp phát, tự trang bị thêm.

3.     Phương thức bảo quản:

- Quản lý tốt thiết bị đồ dụng dạy học hiện có của đơn vị, tổ chức kiểm tra, nhắc nhở việc bảo quản đến mọi thành viên trong nhà trường. Chỉ đạo nhân viên phụ trách TB kết hợp bộ phận chuyên môn đôn đốc, theo dõi việc bảo quản sử dụng.

- Những thiết bị dùng chung giao trách nhiệm cho nhân viên phụ trách thường xuyên kiểm tra, sắp xếp khoa học, vệ sinh hàng ngày, phòng chống mối mọt.

- Thực hiện tốt việc cập nhật hồ sơ sổ sách theo dõi , giới thiệu thiết bị, đồ dùng mới được cấp phát, tự trang bị thêm để GV mượn sử dụng, có hồ sơ quản lý phòng máy, máy tính văn phòng được Hiệu trưởng phối hợp Ban thanh tra nhân dân, tổ công nghệ thông tin kiểm tra thường xuyên.

- Nhân viên phụ trách thực hiện tốt chế độ báo cáo hàng tháng về tình hình sử dụng, bảo quản thiết bị đồ dùng cho hiệu trưởng nắm bắt và đánh giá nhận xét hàng tháng với người sử dụng; cuối kỳ, cuối năm học có báo cáo tổng hợp tình hình.

4.     Phát triển thiết bị ĐDDH:

- Dùng vốn cấp phát từ ngân sách nhà nước để trang bị.

- Thực hiện xã hội hoá giáo dục: cha mẹ học sinh, mạnh thường quân.

-  Khuyến khích GV tự làm thêm đồ dùng dạy học để phục vụ giảng dạy.