Trần Văn Lân
Kế hoạch năm 2016-2017
TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI TỔ TOÁN - TIN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
|
Điền Hải, ngày 20 tháng 9 năm 2016 |
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2016 – 2017
Căn cứ Công văn số 1849/SGD&ĐT-GDTrH ngày 17/8/2016 của Sở GD& ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Trung học năm học 2016 – 2017;
Căn cứ báo cáo tổng kết năm học 2015 - 2016, phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch và quy trình chuyên môn trường và tổ chuyên môn năm học 2016 - 2017 của Trường THCS Điền Hải, cá nhân xây dựng kế hoạch năm học 2016 – 2017 như sau:
Họ và tên: Trần Văn Lân Tổ: Toán - Tin
Ngày tháng năm sinh: 01/01/1977
Hệ đào tạo: ĐHSP Môn đào tạo: Toán Năm vào ngành: 1998
Nhiệm vụ được giao: Giảng dạy Toán 9/1, 7/1. Tin 6/1, 6/2, 6/3. Bồi dưỡng MTCT8,9; Toán 7
Tổ chuyên môn: Toán - Tin
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:
- Luôn được sự quan của các cấp lãnh đạo và đồng nghiệp. Bản thân luôn có ý thức tự rèn và học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn.
- Được sự quan tâm của lãnh đạo PGD và ĐT Phong Điền, lãnh đạo trường THCS Điền Hải quan tâm tạo điều kiện trang bị phương tiện dạy học, tranh ảnh và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Học sinh có tinh thần thái độ học tập, yêu thích bộ môn, học sinh có kiến thức kĩ năng học tập nên chất lượng bộ môn đạt kết quả cao.
2. Khó khăn:
- Học sinh ở nông thôn nên điều kiện học tập của các em chưa đáp ứng đầy đủ.
- Một số em còn chưa biết cách học , coi đây là môn học khó nên kết quả chưa cao.
II. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
Nhiệm vụ 1: Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị
1. Chỉ tiêu:
Hoàn thành tốt các chỉ tiêu của trường và chuyên môn đề ra.
2. Các giải pháp:
Luôn có quan điểm lập trường vững vàng, nói và làm đúng theo chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.
Luôn giữ gìn đúng tư cách và phẩm chất đạo đức của nhà giáo.
Nhiệm vụ 2: Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
1. Các chỉ tiêu:
a. Chất lượng bộ môn:
Môn |
Lớp |
TS HS |
Giỏi |
Khá |
TB |
Yếu |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|||
Toán |
9/1 |
26 |
7 |
26,9 |
7 |
26,9 |
12 |
46,2 |
0 |
|
Toán |
7/1 |
26 |
7 |
26,9 |
8 |
30,8 |
10 |
38,5 |
1 |
3,8 |
Tin |
6/1 |
27 |
14 |
51,9 |
13 |
48,1 |
0 |
|
0 |
|
Tin |
6/2 |
28 |
15 |
53,6 |
13 |
46,4 |
0 |
|
0 |
|
Tin |
6/3 |
28 |
15 |
53,6 |
13 |
46,4 |
0 |
|
0 |
|
b. Chất lượng hạnh kiểm (GVCN):
Lớp |
TS HS |
Tốt |
Khá |
TB |
Yếu |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
c. Tham gia các hội thi chuyên môn (Dạy học tích hợp, Ngiên cứu khoa học, e-Learning,…):
STT |
CHỦ ĐỀ DỰ THI |
TÊN BÀI/ĐỀ TÀI |
GHI CHÚ |
|
|
|
|
|
|
|
|
d. Thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện:
STT |
Môn dự thi |
Khối lớp |
Ghi chú |
|
|
|
|
|
|
|
|
( 100% GV phải tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp trường)
e. Sáng kiến, giải pháp kỹ thuật, chuyên đề hẹp
STT |
TÊN ĐỀ TÀI |
TG thực hiện |
1 |
Chuyên đề hẹp: Dùng MTCT fx-570 VN PLUS giải một số dạng toán 9 |
Tháng 3 |
|
|
|
g. Dạy học theo chủ đề (Tích hợp, Bàn tay nặn bột, …):
STT |
Chủ đề |
Tên nội dung chủ đề |
TG thực hiện |
1 |
Toán - MTCT |
Tuần 15-Tiết 30: Luyện tập về Hàm số |
Tháng 12 |
|
|
|
|
f. Học sinh giỏi các cấp:
MÔN |
LỚP |
CẤP HUYỆN |
CẤP TỈNH |
|
SL học sinh bồi dưỡng |
SL học sinh đạt giải |
SL học sinh đạt giải |
||
MTCT |
8,9 |
10 |
4 |
1 |
Toán |
7 |
4 |
2 |
|
(Kể cả IOE, VIO, Hùng biện Tiếng Anh, KHKT,sáng tạo TTN, vận dụng kiến thức liên môn, TDTT…)
g. Kiểm tra toàn diện, chuyên đề:
STT |
Nội dung kiểm tra |
TG thực hiện |
|
|
|
|
|
|
h. Một số chỉ tiêu khác:
+ Đạt giáo viên dạy giỏi cấp: Trường
+ Số tiết thao giảng, thi giảng: 04/năm Kết quả: Giỏi
+ Số tiết dạy học có ƯD CNTT: 04
+ Số tiết dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn, Bàn tay nặn bột, e-Learning: 01
+ Kết quả kiểm tra toàn diện, chuyên đề: Tốt
+ Tổng số tiết dự giờ: 18tiết/năm/GV
+ Kết quả lớp chủ nhiệm: …………
+ Danh hiệu thi đua: Lao động Tiên Tiến
2. Các giải pháp:
2.1. Tổ chức thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục:
Thực hiện tốt nội dung chương trình, tích cực đổi mới phương pháp dạy học
Đẩy mạnh việc bồi dưỡng nâng cao chất lượng giảng dạy, tăng cường chất lượng mũi nhọn, quan tâm phụ đạo học sinh yếu kém.
2.2. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:
- Công tác soạn bài và giảng dạy trên lớp: Kịp thời, không cắt xén thời gian và chương trình.
- Chuyên đề, thao giảng, dự giờ: Theo đăng ký ở trên
- Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị và ĐDDH trong dạy học:04/năm, 100% các tiết có đăng ký sử dụng ĐDDH.
2.3. Kiểm tra, chấm điểm, đánh giá, xếp loại học sinh: Kịp thời, đúng quy chế
2.4. Công tác phối hợp giáo dục, chủ nhiệm lớp:
Nhiệm vụ 3: Tham gia các hoạt động đoàn thể: Nhiệt tình, đúng thời gian
Nhiệm vụ 4: Công tác khác được giao: Hoàn thành tốt và đạt kết quả cao
III. NHỮNG ĐỀ XUẤT:
HIỆU TRƯỞNG
Hoàng Văn Ứng |
TỔ TRƯỞNG CM
Hoàng Đức Nguyên |
NGƯỜI THỰC HIỆN
Trần Văn Lân |