Thiếu phương pháp thì người tài cũng có lỗi. Có phương pháp thì người bình thường cũng làm được đều phi thường "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Trần Văn Lân

Cập nhật lúc : 23:20 20/10/2014  

Kế hoạch năm 2014-2015

PHÒNG GD& ĐT PHONG ĐIỀN     CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI                           Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2014 -2015

 

Họ và tên : Trần Văn Lân                                              - Tổ: Toán - Tin

Ngày sinh:01-01-1977

Hệ đào tạo: Đại học sư phạm – Môn đào tạo: Toán – Năm vào ngành: 1998

Nhiệm vụ được giao: Giảng dạy Toán 7/1,7/3; Tin 7/1,7/2, 7/3; Bồi dưỡng MTCT 8,9

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Thuận lợi: Luôn được sự quan  của các cấp lãnh đạo và đồng nghiệp. Bản thân luôn có ý thức tự rèn và học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn.

  - Được sự quan tâm của lãnh đạo PGD và ĐT Phong Điền, lãnh đạo trường THCS Điền Hải quan tâm tạo điều kiện trang bị phương tiện dạy học, tranh ảnh và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

         - Học sinh có tinh thần thái độ học tập, yêu thích bộ môn, học sinh có kiến thức kĩ năng học tập nên chất lượng bộ môn đạt kết quả cao.

      2. Khó khăn:

      - Học sinh ở nông thôn nên điều kiện học tập của các em chưa đáp ứng đầy đủ.

      - Một số em còn chưa biết cách học , coi đây là môn học khó nên kết quả chưa cao. 

       B. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

I. Nhiệm vụ 1: Nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống:

1. Các chỉ tiêu:

Hoàn thành tốt các chỉ tiêu của trường và chuyên môn đề ra.

2. Các biện pháp:

Luôn có quan điểm lập trường vững vàng, nói và làm đúng theo chủ trương đường lối       của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

Luôn giữ gìn đúng tư cách và phẩm chất đạo đức của nhà giáo.

II/ Nhiệm vụ 2:Phát triển chuyên môn nghiệp vụ:

1.Các chỉ tiêu:

a) Về đổi mới PPDH:

Thực hiện nghiêm túc công tác chuyên môn

Đổi mới công tác soạn, giảng, chấm, chửa và đánh giá học sinh

Bản thân luôn tìm tòi sách báo, học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ.

b) Về nâng cao chất lượng giáo dục:

+ Chất lượng bộ môn:

Môn Toán:

          Khối lớp

TSHS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

TS

TL

TS

TL

TS

TL

TS

TL

7/1

27

10

37

8

29,6

8

29,6

1

3,7

7/3

27

8

29,6

10

37

8

29,6

1

3,7

 Môn Tin:

          Khối lớp

TSHS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

TS

TL

TS

TL

TS

TL

TS

TL

7/1

27

15

55,6

12

44,4

0

0

0

0

7/2

27

13

48,1

13

48,1

1

3,7

0

0

7/3

27

14

51,9

12

44,4

1

3,7

0

0

Số tiết dự giờ: 18 tiết / năm học

Số tiết thao giảng, thi giảng: 2/ học kỳ

Số tiết dạy có ƯDCNTT: 4/ năm học

 2. Các biện pháp: -  Có ý thức trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi đồng nghiệp. Yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ  học sinh.

 -  Thao giảng, dự giờ theo đúng kế hoạch của tổ chuyên môn và nhà trường.

        - Tăng cường ứng  dụng CNTT vào giảng dạy bộ môn.

 - Phối hợp với giáo viên bộ môn để nắm tình hình học tập của học sinh

III. Nhiệm vụ 3: Nhiệm vụ học tập       Các chỉ tiêu:

Thực hiện tốt nội dung chương trình, tích cực đổi mới phương pháp dạy học

Đẩy mạnh việc bồi dưỡng nâng cao chất lượng giảng dạy, tăng cường chất lượng mũi nhọn, quan tâm phụ đạo học sinh yếu kém.

a)     Các biện pháp:

Thực hiện nghiêm túc chương trình và kế hoạch giáo dục, quy chế chuyên môn.

Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá.

Ứng dụng tích cực CNTT vào giảng dạy.

C. Danh hiệu thi đua:

1. Đề tài SKKN: Hướng dẫn học sinh lớp 7 giải một số bài toán về dãy tỉ số bằng nhau.

2. Đăng ký danh hiệu thi đua năm học 2014 – 2015: Chiến sỹ thi đua cơ sở

3. Đăng ký về HSG: Cấp huyện: Lớp 9: 2 giải; Lớp 8: 2 giải

                                   Cấp tỉnh: Lớp 9: 2 giải; Lớp 8: 1 giải

                                                                              Điền hải, ngày 18 tháng 9 năm 2014                                                                                                  

 

                                                                                                               Người thực hiện                                                     

        

 

 

                                                                                                       

                                                                                                                 Trần Văn Lân

Tải file