Học vấn không có quê hương, người học phải có tổ quốc ''

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Nguyễn Công Phê

Cập nhật lúc : 19:00 30/12/2016  

Kế hoạch năm 2016-2017

 

TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI

TỔ  Văn – Sử

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Điền Hải, ngày 16  tháng 9 năm 2016

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2016 – 2017

 

Căn cứ Công văn số 1849/SGD&ĐT-GDTrH ngày 17/8/2016 của Sở GD& ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Trung học năm học 2016 – 2017;

Căn cứ báo cáo tổng kết năm học 2015 - 2016, phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch và quy trình chuyên môn trường và tổ chuyên môn năm học 2016 - 2017 của Trường THCS Điền Hải, cá nhân xây dựng kế hoạch năm học 2016 – 2017 như sau:

 

Họ và tên: NGUYỄN CÔNG PHÊ              Tổ: Văn -Sử

Ngày tháng năm sinh: 12/10/1965

Hệ đào tạo: ĐHSP                   Môn đào tạo: Ngữ văn            Năm vào ngành: 1987

Nhiệm vụ được giao: Dạy Ngữ văn   7/1, 7/2, chủ nhiệm 7/2

Tổ chuyên môn: Văn -Sử

 

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

            1. Thuận lợi: Bản thân đã qua công tác khá lâu năm, địa bàn công tác là địa phương đa số các em có tinh thần hiếu học và ngôi trường công tác có bề dày thành tích về việc dạy và học.

            2. Khó khăn: Một số học sinh kết quả học tập còn yếu, bộ môn tôi đang đảm nhiệm giảng dạy nay đang còn được xem nhẹ.

II. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

Nhiệm vụ 1: Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị

1) Các  chỉ tiêu:

-Thực hiện đúng chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước

- Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh

- Có tác phong sư phạm mẫu mực, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

2) Các biện pháp:

- Tham gia học tập chính trị, nghị quyết đầy đủ

- Không tham gia các tai, tệ nạn xã hội

 

Nhiệm vụ 2: Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

                1. Các chỉ tiêu:

a. Chất lượng bộ môn:

 

Môn

Lớp

TS

HS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Ngữ văn

7/1, 7/2

54

10

18,51

24

44,44

18

33,33

2

3,7

Chủ nhiệm

7/2

28

9

32,14

9

32,14

10

35,71

0

 

 

b. Chất lượng hạnh kiểm (GVCN):

Lớp

TS

HS

Tốt

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

7/2

28

26

92,85

2

7,14

0

 

0

 

c. Tham gia các hội thi chuyên môn (Dạy học tích hợp, Nghiên cứu khoa học, e-Learning,…):

STT

CHỦ ĐỀ DỰ THI

TÊN BÀI/ĐỀ TÀI

GHI CHÚ

1

E Learning

Bài giảng E Learning

 

            d. Thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện:

STT

Môn dự thi

Khối lớp

Ghi chú

 

 

 

 

( 100% GV phải tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp trường)

e. Sáng kiến, giải pháp kỹ thuật, chuyên đề hẹp

STT

TÊN ĐỀ TÀI

TG thực hiện

1

Chuyên đề: Một số giải pháp giúp học sinh làm tốt bài văn biểu cảm.

Tháng 2/2016

 

 

 

g. Dạy học theo chủ đề (Tích hợp, Bàn tay nặn bột, …):

STT

Chủ đề

Tên nội dung chủ đề

TG thực hiện

 

 

 

 

f. Học sinh giỏi các cấp:

MÔN

LỚP

CẤP HUYỆN

CẤP TỈNH

SL học sinh bồi dưỡng

SL học sinh đạt giải

SL học sinh đạt giải

Ngữ văn

7

5

2

 

(Kể cả IOE, VIO, Hùng biện Tiếng Anh, KHKT,sáng tạo TTN, vận dụng kiến thức liên môn, TDTT…)

g. Kiểm tra toàn diện, chuyên đề:

STT

Nội dung kiểm tra

TG thực hiện

1

Kiểm tra chuyên đề

Tháng 3/2016

 

 

 

            h. Một số chỉ tiêu khác:

+ Đạt  giáo viên dạy giỏi cấp: Trường

+ Số tiết thao giảng, thi giảng: 4./năm                   Kết quả: giỏi

+ Số tiết dạy học có ƯD CNTT: 4 tiết/ năm

+ Số tiết dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn, Bàn tay nặn bột, e-Learning:

+ Kết quả kiểm tra toàn diện, chuyên đề:           

+ Tổng số tiết dự giờ: 18 tiết/năm/GV

            + Kết quả lớp chủ nhiệm: Tập thể xuất sắc

+ Danh hiệu thi đua: Lao động Ttiên tiến

2. Các giải pháp:

2.1. Tổ chức thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục:

2.2. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:

- Công tác soạn bài và giảng dạy trên lớp: soạn giảng kịp thời, đầy đủ, phù hợp với đối tượng học sinh.  

- Chuyên đề, thao giảng, dự giờ: Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên đề, thao giảng , dự giờ để học hỏi và xây dựng cho đồng nghiệp cùng tiến bộ.

- Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị và ĐDDH trong dạy học: thường xuyên, có hiệu quả.

2.3. Kiểm tra, chấm điểm, đánh giá, xếp loại học sinh: Kiểm tra, chấm điểm, đánh giá, xếp loại học sinh kịp thời, đầy đủ các cột điểm theo quy chế, công bằng.

2.4. Công tác phối hợp giáo dục, chủ nhiệm lớp: Phối hợp với đồng nghiệp, đoàn thể, phụ huynh học sinh và nhà trường để giáo dục học sinh.

Nhiệm vụ 3: Tham gia các hoạt động đoàn thể

 Tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể của nhà trường tổ chức.

                Nhiệm vụ 4: Công tác khác được giao

             

III. NHỮNG ĐỀ XUẤT:

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Hoàng Văn Ứng

TỔ TRƯỞNG CM

 

 

 

 

Trần Thị Thu

 

 

 

 

NGƯỜI THỰC HIỆN

 

 

 

 

Nguyễn Công Phê

Tải file