Hoàng Đức Nguyên
Kế hoạch năm 2016-2017
TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI TỔ TOÁN - TIN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
|
Điền Hải, ngày 22 tháng 9 năm 2016 |
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2016 – 2017
Căn cứ Công văn số 1849/SGD&ĐT-GDTrH ngày 17/8/2016 của Sở GD& ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Trung học năm học 2016 – 2017;
Căn cứ báo cáo tổng kết năm học 2015 - 2016, phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch và quy trình chuyên môn trường và tổ chuyên môn năm học 2016 - 2017 của Trường THCS Điền Hải, cá nhân xây dựng kế hoạch năm học 2016 – 2017 như sau:
Họ và tên: HOÀNG ĐỨC NGUYÊN Tổ: Toán - Tin
Ngày tháng năm sinh: 30 – 12 - 1960
Hệ đào tạo: ĐHSP Môn đào tạo: Toán Năm vào ngành: 1985
Nhiệm vụ được giao: Giảng dạy Toán 9/2,3; 7/3
Tổ chuyên môn: Tổ trưởng Toán - Tin
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:
- Được BGH nhà trường, tổ chuyên môn quan tâm về mọi mặt, nhất là công tác chuyên môn.
- Có nhiều kinh nghiệm trong mọi công tác.
- Bản thân không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Nhiệt tình trong mọi công việc, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
- GV trong hội đồng sư phạm nhà trường có chuyên môn vững vàng, luôn đoàn kết và tạo điều kiện cho bản thân học hỏi.
2. Khó khăn:
- Chất lượng học sinh không đồng đều, một số học sinh ý thức học tập và rèn luyện chưa cao.
- Kinh tế một số phụ huynh còn khó khăn, nhiều phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập và rèn luyện của con em mình.
II. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
Nhiệm vụ 1: Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị
1. Chỉ tiêu:
-Thực hiện đúng chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước
- Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh
- Có tác phong sư phạm mẫu mực, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
2. Các giải pháp:
- Tham gia học tập chính trị, nghị quyết đầy đủ
- Không tham gia các tai, tệ nạn xã hội
Nhiệm vụ 2: Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
1. Các chỉ tiêu:
a) Về đổi mới PPDH:
- Tích cực đổi mới PPDH thông qua việc ứng dụng CNTT, áp dụng các PPDH phù hợp với từng đối tượng học sinh
- Rèn luyện cho HS phương phương pháp tự học, tự nghiên cứu, kỹ năng diễn đạt.
- Tăng cường thời gian tự học, tự nghiên cứu, học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
2. Về nâng cao chất lượng giáo dục:
-Hai mặt chất lượng
+ Chất lượng bộ môn
a. Chất lượng bộ môn:
Môn |
Lớp |
TS HS |
Giỏi |
Khá |
TB |
Yếu |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|||
Toán |
9/2 |
27 |
05 |
18,5 |
09 |
33,3 |
11 |
40,7 |
02 |
7,5 |
Toán |
9/3 |
26 |
04 |
14,8 |
08 |
30,8 |
11 |
42,3 |
03 |
12,1 |
Toán |
7/3 |
25 |
06 |
24,0 |
10 |
40,0 |
06 |
24,0 |
03 |
12,0 |
b. Chất lượng hạnh kiểm (GVCN):
Lớp |
TS HS |
Tốt |
Khá |
TB |
Yếu |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
c. Tham gia các hội thi chuyên môn (Dạy học tích hợp, Nghiên cứu khoa học, e-Learning,…):
STT |
CHỦ ĐỀ DỰ THI |
TÊN BÀI/ĐỀ TÀI |
GHI CHÚ |
|
|
|
|
|
|
|
|
d. Thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện:
STT |
Môn dự thi |
Khối lớp |
Ghi chú |
|
|
|
|
|
|
|
|
( 100% GV phải tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp trường)
e. Sáng kiến, giải pháp kỹ thuật, chuyên đề hẹp
STT |
TÊN ĐỀ TÀI |
TG thực hiện |
|
|
|
|
|
|
g. Dạy học theo chủ đề (Tích hợp, Bàn tay nặn bột, …):
STT |
Chủ đề |
Tên nội dung chủ đề |
TG thực hiện |
|
|
|
|
|
|
|
|
f. Học sinh giỏi các cấp:
MÔN |
LỚP |
CẤP HUYỆN |
CẤP TỈNH |
|
SL học sinh bồi dưỡng |
SL học sinh đạt giải |
SL học sinh đạt giải |
||
Toán |
9 |
|
01 |
01 |
ViOlympic |
9 |
|
02 |
01 |
(Kể cả IOE, VIO, Hùng biện Tiếng Anh, KHKT,sáng tạo TTN, vận dụng kiến thức liên môn, TDTT…)
g. Kiểm tra toàn diện, chuyên đề:
STT |
Nội dung kiểm tra |
TG thực hiện |
|
|
|
|
|
|
h. Một số chỉ tiêu khác:
+ Đạt giáo viên dạy giỏi cấp: Trường
+ Số tiết thao giảng, thi giảng: 04/năm Kết quả: Giỏi
+ Số tiết dạy học có ƯD CNTT: 04
+ Số tiết dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn, Bàn tay nặn bột, e-Learning: 01
+ Kết quả kiểm tra toàn diện, chuyên đề: ……….
+ Tổng số tiết dự giờ: 18 tiết/năm/GV
+ Kết quả lớp chủ nhiệm: …………
+ Danh hiệu thi đua: Tiên tiến
2. Các giải pháp:
2.1. Tổ chức thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục:
- Bảo đảm dạy đúng và đủ chương trình, kế hoạch giáo dục mà Bộ GD&ĐT đã ban hành; theo phân phối chương trình BGH đã duyệt. Không bớt xén chương trình.
2.2. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:
- Công tác soạn bài và giảng dạy trên lớp:
+ Soạn bài trước 1 tuần
+ Soạn giáo án bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng và điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh bằng cách tổ chức cho học sinh tự học như: Tổ chức thảo luận theo nhóm nhỏ, HS góp ý trao đổi xây dựng bài học chủ động….
+ Giảng dạy nghiêm túc theo lịch báo giảng, đúng thời gian, quan tâm đến HS yếu.
- Chuyên đề, thao giảng, dự giờ:
+ Tham dự đầy đủ các tiết chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học cấp phòng, cụm và
trường. Tăng cường dự giờ học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp và tham gia các tiết thao giảng.
- Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị và ĐDDH trong dạy học:
+ Tăng cường ứng dụng CNTT vào dạy học nhằm tăng hứng thú học tập của học sinh.
- Sử dụng thiết bị dạy học có hiệu quả vào từng tiết dạy.
2.3. Kiểm tra, chấm điểm, đánh giá, xếp loại học sinh:
- Chấm chữa và trả bài kịp thời cho HS.
- Đánh giá HS một cách khách quan, chính xác để HS thấy được sức học của mình.
2.4. Công tác phối hợp giáo dục, chủ nhiệm lớp:
Nhiệm vụ 3: Tham gia các hoạt động đoàn thể
- Nhiệt tình trong công việc khi được các đoàn thể giao.
Nhiệm vụ 4: Công tác khác được giao
III. NHỮNG ĐỀ XUẤT:
- Cần mua sắm thêm ĐDDH bô môn toán
HIỆU TRƯỞNG
Hoàng Văn Ứng |
TỔ TRƯỞNG CM
|
NGƯỜI THỰC HIỆN
Hoàng Đức Nguyên |