Hoàng Đức Nguyên
Kế hoạch năm 2014-2015
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2014 – 2015
Họ và tên: Hoàng Đức Nguyên Tổ: Toán - Tin
Ngày tháng năm sinh: 30 – 12 - 1960
Hệ đào tạo: ĐHSP ; Môn đào tạo: Toán ; Năm vào ngành: 1985
Nhiệm vụ được phân công: Giảng dạy: Toán 81 ; 61,3 ; Tổ trưởng tổ Toán - Tin.
A/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1/ Thuận lợi:
- Được sự chỉ đạo sâu sát của chuyên môn và sự quan tâm giúp đỡ của nhà Trường. Sự đông viên góp ý kịp thời của đồng nghiệp trong chuyên môn.
- Bản thân không ngừng học tập nhằm nâng cao trình độ trong chuyên môn.
- Đội ngũ sư phạm nhà trường có chuyên môn vững vàng, luôn đoàn kết và tạo điều kiện cho bản thân học hỏi.
2/ Khó khăn:
- Một số hoc sinh ý thức học tập chưa cao chưa tự giác trong học tập làm ảnh hưởng đến chất lượng bộ môn.
- Kinh tế một số phụ huynh còn khó khăn, nhiều phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập của con em mình.
B/ CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU:
I/ Nhiệm vụ 1: Nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống:
1/ Các chỉ tiêu:
- Hoàn thành tốt chỉ tiêu của Trường và Chuyên môn đề ra.
2/ Các biện pháp:
- Luôn có quan điểm lập trường vững vàng, nói và làm đúng theo Nghị quyết quan điểm chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà Nước.
- Luôn giữ gìn đúng tư cách và phẩm chất đạo đức của nhà giáo, luôn có tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi công việc.
II/ Nhiệm vụ 2: Phát triển chuyên môn nghiệp vụ:
1/ Các chỉ tiêu:
a) Về đổi mới PPDH:
- Thực hiện nghiêm túc công tác chuyên môn.
- Đổi mới công tác soạn giảng chấm chửa và đánh giá học sinh.
- Bản thân luôn tìm tòi, nghiên cứu sách báo, học hỏi đồng nghiệp, để nâng cao trình độ.
b) Về nâng cao chất lượng giáo dục:
- Chất lượng bộ môn:
Khối |
Môn |
TS |
Giỏi |
Khá |
TB |
Yếu |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|||
81 |
Toán |
22 |
06 |
27,3 |
08 |
36,4 |
06 |
27,3 |
02 |
9 |
61,3 |
51 |
14 |
27,5 |
19 |
37,3 |
14 |
27,5 |
04 |
7,7 |
- Chỉ tiêu học sinh giỏi môn toán 8: 01 Giải
- Số tiết dự giờ: 18t / Năm học ;
- Số tiết thi giảng, thao giảng: 02t / HK.
- Số tiết dạy có ƯDCNTT: 04t / Năm học
c) Công tác bồi dưỡng thường xuyên:
STT |
NỘI DUNG BỒI DƯỠNG |
T.GIAN HỌC TẬP |
T.GIAN BÁO CÁO |
GHI CHÚ |
01 |
Công tác chủ nhiệm |
30 tiết |
Tháng 10/2014 |
|
02 |
Nội dung bồi dưỡng chính tri đầu năm học và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014–2015 có liên quan. |
30 tiết |
Tháng 12/2014 |
|
03 |
Tăng cường sử dụng TBDH và ứng dụng CNTT trong dạy học gồm các Mô-đun sau: |
60 tiết |
|
|
|
THCS 19: Dạy học với CNTT |
15 tiết |
Tháng 02/2015 |
|
|
THCS 20: Sử dụng các thiết bị dạy học. |
15 tiết |
Tháng 3/2015 |
|
|
THCS 21: Bảo quản, sửa chữa, sáng tạo TBDH. |
15 tiết |
Tháng 4/2015 |
|
|
THCS 22: Một số phần mềm dạy học |
15 tiết |
Tháng 5/2015 |
|
2/ Các biện pháp:
- Luôn đổi mới phương pháp và ƯDCNTT vào dạy học.
- Tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học, để nâng cao chất lượng dạy học.
- Luôn kiểm tra bài cũ và bài tập về nhà của HS.
- Dạy phụ đạo cho HS yếu kém.
- Phân công nhóm học tập để các em có điều kiện giúp đỡ nhau trong học tập.
III/ Nhiệm vụ 3: Nhiệm vụ học tập.
a/ Các chỉ tiêu:
- Tiếp tục thực hiện cuộc vận động: “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Bộ Chính trị gắn liền với việc thực hiện cuộc vận động“ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” của ngành.
- Thực hiện tốt nội dung chương trình, tích cực đổi mới phương pháp giáo dục. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở tất cả các khối lớp.
- Đẩy mạnh viêc bồi dưỡng nâng cao chất lượng giảng dạy. Tăng cường chất lượng mũi nhọn, quan tâm phụ đạo cho học sinh yếu kém, hạn chế tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp.
b/ Các biện pháp:
- Thực hiện nghiêm túc chương trình và kế hoạch giáo dục, quy chế, quy định chuyên môn.
- Công tác tự bồi dưỡng chuyên môn và thực hiện chuẩn kỹ năng chương trình GDPT.
- Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá. Thực hiện chủ trương: “ Mỗi giáo viên, mỗi cán bộ quản lý giáo dục thực hiện một đổi mới trong phương pháp dạy học và quản lý”
- Công tác phụ đạo học sinh yếu kém, tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi; tham gia công tác thi giảng và thao giảng.
- Ứng dụng tích cực công nghệ thông tin trong dạy học.
- Tham gia đầy đủ các buổi sinh họat tổ chuyên môn, họp hội đồng sư phạm.
IV. Nhiệm vụ khác:
a/ Các chỉ tiêu:
- Tích cực tham gia và xây dựng các chương trình ngoại khoá theo quy định của trường, của tổ chuyên môn.
- Kết hợp với các tổ CM tổ chức ngoại khoá cho học sinh như: “Rung chuông vàng” v.v...
- Sử dụng những đồ dùng ở phòng thí nghiệm của nhà trường đã trang bị một cách triệt để và có hiệu quả cao.
- Tham gia làm đồ dùng dạy học, sưu tầm các mẫu vật, tranh ảnh, dụng cụ có trong tự nhiên để hỗ trợ cho bài dạy.
b/ Các biện pháp:
- Tham gia nhiệt tình, đầy đủ, có chất lượng mọi hoạt động của trường, tổ cũng như của các đoàn thể trong nhà trường.
- Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
C. Danh hiệu thi đua:
1. Đăng ký đề tài SKKN: “Rèn luyện kĩ năng HS lớp 6 nhận biết dấu hiệu chia hết cho một số tự nhiên”.
2. Đăng ký danh hiệu thi đua năm học 2014 – 2015: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
Điền Hải, ngày 16 tháng 9 năm 2014
Người thực hiện
Hoàng Đức Nguyên