In trang

Kế hoạch của Phan Thị Phước Năm 2019

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2019– 2020

TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI

TỔ TOÁN - TIN

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Điền Hải, ngày 19 tháng 9 năm 2019

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2019– 2020

 

Căn cứ kết quả năm học 2018– 2019; phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch và quy trình chuyên môn năm học 2019 - 2020 của tổ, nhà trường, cá nhân xây dựng kế hoạch năm học 2019 – 2020 như sau:

 

Họ và tên:      PHAN THỊ PHƯỚC                                   Tổ: Toán - Tin

Ngày tháng năm sinh:          16/11/1978

Hệ đào tạo:  Đại học            sư phạm;   Môn đào tạo:     Tin học;     Năm vào ngành: 2003

Nhiệm vụ được giao: Giảng dạy Tin 6; 8; 9; Bồi dưỡng Tin 8, 9.

Tổ chuyên môn:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

            1. Thuận lợi:

  - Được sự chỉ đạo sâu sát của chuyên môn và sự quan tâm giúp đỡ của nhà Trường. Sự động viên góp ý kịp thời của đồng nghiệp trong chuyên môn.

  - Bản thân không ngừng học tập nhằm nâng cao trình độ trong chuyên môn.

  - Quý thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường có chuyên môn vững vàng, luôn đoàn kết và tạo điều kiện cho bản thân học hỏi.

            2. Khó khăn:

  - Một số học sinh ý thức học tập chưa cao, chưa tự giác trong học tập làm ảnh hưởng đến chất lượng bộ môn.

  - Kinh tế một số phụ huynh còn khó khăn, nhiều phụ huynh chưa quan tâm đến việc hoc tập của con em mình.

II. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

Nhiệm vụ 1: Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị

Chỉ tiêu: Mục tiêu và các biện pháp:

- Luôn có quan điểm lập trường vững vàng, nói và làm đúng theo Nghị quyết quan điểm chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà Nước.

- Hoàn thành tốt chỉ tiêu của Trường và Chuyên môn đề ra.

- Luôn giữ gìn đúng tư cách và phẩm chất đạo đức của nhà giáo, luôn có tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi công việc.

          Nhiệm vụ 2: Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

                1. Các chỉ tiêu:

a. Chất lượng bộ môn:

 

Môn

Lớp

TS

HS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Tin học

7/2

36

15

41,7

15

41,7

6

16,6

0

 

Tin học

8/1,2

72

15

20,8

40

55,6

15

20,8

2

2,8

Tin học

9/1,2,3

76

20

26,3

40

52,6

16

21,1

0

 

 

 

b. Hai mặt chất lượng (GVCN):

Lớp

TSHS

Chất lượng

Giỏi/Tốt

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

 

 

Học lực đầu năm

 

 

 

 

 

 

 

Hạnh kiểm đầu năm

 

 

 

 

 

 

 

 

Học lực cuối năm

 

 

 

 

 

 

 

 

Hạnh kiểm cuối năm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

c. Các hội thi chuyên môn (Dạy học tích hợp, Ngiên cứu khoa học, e-Learning,KHKT, sáng tạo TTN,…:

STT

GV/NHÓM DỰ THI

CHỦ ĐỀ DỰ THI

TÊN BÀI/ĐỀ TÀI

Phan Thị Phước

Trần Văn Lân

Giải phương trình bậc nhất ax+b=0

 

            d. Chuyên đề hẹp:

STT

TÊN CHUYÊN ĐỀ

TG thực hiện

Kết quả

 

e. Sáng kiến, giải pháp kỹ thuật:

STT

TÊN ĐỀ TÀI

TG thực hiện

Kết quả

 

 

f. Dạy học theo chủ đề, Hội giảng (Tên bài học; chủ đê THLM, Bàn tay nặn bột, …):

STT

Tuần

Tiết PPCT

TÊN NỘI DUNG DẠY HỌC

TG thực hiện

Kết quả

 

g. Học sinh giỏi các cấp:

MÔN/LỚP

CẤP HUYỆN

CẤP TỈNH

SL học sinh bồi dưỡng

SL học sinh đạt giải

SL học sinh đạt giải

Tin 8

03

01

Tin 9

03

01

01

(Kể cả IOE, VIO, Hùng biện Tiếng Anh, KHKT,sáng tạo TTN, vận dụng kiến thức liên môn, TDTT…)

h. Kiểm tra hoạt động chuyên môn

* Kiểm tra đột xuất, chuyên đề (giảng dạy, hồ sơ, sử dụng thiết bị, công tác chủ nhiệm, …):

* Kiểm tra toàn diện:

STT

GV THỰC HIỆN

TG thực hiện

 

i. Hoạt động ngoại khóa giáo dục kỹ năng:

Tên các hoạt động ngoại khóa: ……., Thời gian triển khai: …………, Đối tượng tham gia.

            k. Một số chỉ tiêu khác:

+ Đạt  giáo viên dạy giỏi cấp: Trường

+ Số tiết thao giảng, thi giảng: …../năm              Kết quả: …Tốt…

+ Số tiết dạy học có ƯD CNTT: …2/hk….

+ Số tiết dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn, Bàn tay nặn bột, e-Learning: ……

+ Kết quả kiểm tra toàn diện, chuyên đề: ……….         

+ Tổng số tiết dự giờ: …18…. tiết/năm/GV

            + Kết quả lớp chủ nhiệm:

+ Danh hiệu thi đua: Lao động tiên tiến

2. Các giải pháp:

2.1. Tổ chức thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục:

2.2. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:

- Công tác soạn bài và giảng dạy trên lớp:    Soạn giáo án trước 01 tuần, thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch của chuyên môn

- Chuyên đề, thao giảng, dự giờ: Thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch đề ra

- Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị và ĐDDH trong dạy học: Đầy đủ

2.3. Kiểm tra, chấm điểm, đánh giá, xếp loại học sinh: Nghiêm túc

            2.4. Công tác phối hợp giáo dục, chủ nhiệm lớp:

Nhiệm vụ 3: Tham gia các hoạt động đoàn thể: Nghiêm túc tham gia các hoạt động của đoàn thể

                Nhiệm vụ 4: Công tác khác được giao: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

III. NHỮNG ĐỀ XUẤT:

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Hoàng Văn Ứng

TỔ TRƯỞNG CM

 

 

 

Hoàng Đức Nguyên

NGƯỜI THỰC HIỆN

 

 

 

Phan Thị Phước