In trang

Kế hoạch của Nguyễn Tuân An Năm 2014

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN               CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM

  TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI                                Độc lập-Tự do-Hạnh phúc        

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2014-2015

 

 Họ và tên: NGUYỄN TUÂN AN            Tổ:  Văn- Sử

 Ngày, tháng, năm sinh: 28/12/1972

 Hệ đào tạo: ĐHSP; Môn đào tạo: Lịch sử; Năm vào ngành: 1992

 Công việc được giao: Giảng dạy sử khối 6, 8; thủ quỹ

 A.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

 1) Thuận lợi:

 - Được BGH nhà trường ,tổ chuyên môn quan tâm về mọi mặt, nhất là công tác chuyên môn.

- Có nhiều kinh nghiệm trong  mọi công tác.

- Nhiệt tình trong mọi công tác, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

- Học sinh khá chăm ngoan, nhiệt tình với các phong trào.

 2) Khó khăn:

 - Chất lượng học sinh không đồng đều, một số học sinh ý thức học tập và rèn luyện chưa cao, còn vi phạm nội qui.

 - Một bộ phận PHHS chưa quan tâm đến việc học tập và rèn luyện của con em.

 B. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

 I. Nhiệm vụ 1: Nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống:

 1) Các  chỉ tiêu:

-Thực hiện đúng chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước

- Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh

- Có tác phong sư phạm mẫu mực, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

2) Các biện pháp:

- Tham gia học tập chính trị, nghị quyết đầy đủ

- Không tham gia các tai, tệ nạn xã hội

II.Nhiệm vụ 2; Phát triển chuyên môn nghiệp vụ

1)Các chỉ tiêu:

a) Về đổi mới PPGH

- Tích cực đổi mới PPDH thông qua việc ứng dụng CNTT, áp dụng các PPDH phù hợp với từng đối tượng học sinh.

-  Rèn luyện cho HS phương phương pháp tự học, tự nghiên cứu, kỹ năng diễn đạt

- Tăng cường thời gian tự học, tự nghiên cứu, học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

b) Về nâng cao chất lượng giáo dục:

+ Chất lượng bộ môn:

 

 

 

 

 

 TS-lớp

Giỏi

Khá

TB

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

Khối 8: 86

36

41.86

32

37,21

18

23,25

Khối 6: 76

15

19,76

38

50

23

30,26

 + Chỉ tiêu học sinh giỏi: 2 giải cấp huyện môn sử 8 và 1 giải cấp tỉnh môn sử 8

 + Số tiết dự giờ:    18tiết /năm học

 + Số tiết thi giảng, thao giảng:      2 /HK

 + Số tiết dạy có ƯDCNTT:      2/năm

 2) Các biên pháp:

 - Tích cực ứng dụng CNTT nhất là các phần mềm vào giảng dạy để nâng cao chất lượng.

 - Quan tâm đến đối tượng HS yếu hằng ngày trên lớp.

- Tích cực nhiệt tình trong công tác bồi dưỡng HS giỏi, phấn đấu có HS giỏi cấp huyện bộ môn sử

 III.Nhiệm vụ 3: nhiệm vụ học tập

a)     Các chỉ tiêu

Tham gia tốt bồi dững thường xuyên.

-         Luôn nêu cao tinh thần tự học tự nghiên cứu, luôn học hỏi đồng nghiệp để nâng cao tay nghề.

-         Thực hiện tốt cuộc vận đông mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học sáng tạo

b)    Các biện pháp:

-         Tham gia dự giờ và các buổi sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề đầy đủ

-         Nghiên cứu các sách tham khảo, nâng cao để phục vụ cho công tác bồi dưỡng đạt chất lượng cao

-         Tích cực khai thác, tìm kiếm thông tin trên mạng phục vụ có hiệu quả việc dạy học và các công việc khác.

IV.Nhiệm vụ 4: Công tác chủ nhiệm

V. Nhiệm vụ khác:

-Các chỉ tiêu:  thu và trả các loại tiền đầy đủ, kịp thời

-Các biện pháp: Phối hợp với kế toán, Ban giám hiệu và đối tượng thu, trả để làm việc có hiệu quả.

C. DANH HIỆU THI ĐUA:

-Đăng kí việc làm tốt:  “Thực hiện tốt việc mượn và sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học bộ môn lịch sử khối lớp 6, 8”.

-Đăng kí danh hiệu thi đua năm học 2014-2015: Lao động Tiên tiến

                                                                      Điền Hải,ngày 17 tháng 9 năm 2014

                                                                                     Người thực hiện

 

 

 

                                                                                      Nguyễn Tuân An