In trang

Kế hoạch của Cao Huy Biên Năm 2016

TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI

TỔ: A – T – M- N- GDCD

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2016 – 2017

- Họ và tên:     Cao Huy Biên.                                 Tổ: A- T – M – N - GDCD

- Ngày tháng năm sinh; 01- 04 -1973

- Hệ đào tạo:   ĐHSP              Môn đào tạo:  Giáo dục Chính Trị              Năm vào ngành: 1995.

- Nhiệm vụ được giao:  Tổng phụ trách -Dạy GDCD 9- Phụ trách lao động.

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Thuận lợi:

- Được sự chỉ đạo sâu sát của chuyên môn và sự quan tâm giúp đỡ của nhà Trường. Sự động viên góp ý kịp thời của đồng nghiệp trong chuyên môn.

- Bản thân không ngừng học tập nhằm nâng cao trình độ trong chuyên môn.

- Quý thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường có chuyên môn vững vàng, luôn đoàn kết và tạo điều kiện cho bản thân học hỏi.

2.  Khó khăn:

- Một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học tập rèn luyện của học sinh, một số học sinh chưa tự giác trong học tập, rèn luyện làm ảnh hưởng đến chất lượng bộ môn và hoạt động nề nếp của nhà trường.

- Kinh tế một số phụ huynh còn khó khăn.

II. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

 Nhiệm vụ 1: Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị

1. Chỉ tiêu:

- Luôn có quan điểm lập trường vững vàng, nói và làm đúng theo Nghị quyết quan điểm chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà Nước.

2. Các giải pháp:

- Hoàn thành tốt chỉ tiêu của Trường , Chuyên môn và tổ đề ra.

- Luôn giữ gìn đúng tư cách và phẩm chất đạo đức của nhà giáo, luôn có tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi công việc.Quan hệ và giữ gìn lối sống tốt nơi cộng đồng dân cư .

            II/ Nhiệm vụ 2:

Triển khai toàn diện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện:

  1. 1.      Các chỉ tiêu:

- Thực hiện nghiêm túc công tác chuyên môn.

- Đổi mới công tác soạn giảng chấm chữa và đánh giá học sinh theo đúng với quy chế chuyên môn .

- Bản thân luôn tìm tòi, nghiên cứu sách báo, học hỏi đồng nghiệp, không ngừng nâng cao trình độ.

  1. a.      Về nâng cao chất lượng bộ môn:

           

Khối

Môn

TS HS

Giỏi

Khá

Trung bình

SL

%

SL

%

SL

%

9

GDCD

77

40

52%

35

45,5%

2

2,5%

 

b.Tham gia các hội thi chuyên môn.

           c. Thi giáo viên TPT giỏi cấp huyện:

d. Dạy học theo chủ đề.

            e. Một số chỉ tiêu khác:

+ Đạt  giáo viên dạy giỏi cấp: trường

+ Số tiết thao giảng :2tiết năm                  

+ Số tiết dạy học có ƯD CNTT: 02

+ Tổng số tiết dự giờ: 18 tiết/năm/GV

            + Kết quả Liên đội cuối năm: Liên đội mạnh cấp Tỉnh.

+ Danh hiệu thi đua: Lao động tiên tiến

2. Các giải pháp:

2.1. Tổ chức thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục:

- Tích cực đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh.

- Thực hiện theo chương trình chuẩn kiến thức kỹ năng.

- Thực hiện tốt và đầy đủ các quy định của nhà trường và ngành đề ra.

2.2. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:

- Công tác soạn bài và giảng dạy trên lớp:  

+ Luôn thực hiện theo yêu cầu của giáo án đề ra, soạn giảng giáo án phù hợp với đặc thù bộ môn.

+ Thường xuyên mượn trả đồ dùng dạy học có hiệu quả.

+ Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực

- Chuyên đề, thao giảng, dự giờ:

- Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị và ĐDDH trong dạy học:

+ Sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả

2.3. Kiểm tra, chấm điểm, đánh giá, xếp loại học sinh:

            2.4. Công tác phối hợp giáo dục:

Nhiệm vụ 3: Tham gia các hoạt động đoàn thể

+  Tăng cường công tác kiểm tra giám sát để theo dõi, quản lý học sinh, kết hợp với giáo viên bộ môn, GVCN các đoàn thể trong nhà trường, cha mẹ học sinh.

                Nhiệm vụ 4: Công tác khác được giao

                + Hoàn thành tốt công tác khác mà nhà trường giao.

III. NHỮNG ĐỀ XUẤT:

+ Mua sắm các dụng cụ, loa, micro để phục vụ các hoạt động Đội.

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Hoàng Văn Ứng

TỔ TRƯỞNG CM

 

 

 

Cao Hữu Lý

NGƯỜI THỰC HIỆN

 

 

 

Cao Huy Biên