In trang

Kế hoạch của Cao Hữu Cư Năm 2015

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHÙ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2015-2016

 

 

Họ và tên: Cao Hữu Cư; Tổ: Văn – Sử

Ngày, tháng, năm sinh: 20/11/1971

Hệ đào tạo: ĐHSP, chuyên môn đào tạo: Ngữ văn.

Năm vào ngành: 10/9/1992

Công việc được giao: Giảng dạy môn Ngữ văn: 8/1, 8/3, Lịch sử7/1,7,7/3/2 chủ nhiệm 8/1.

A. Đặc điểm tình hình:

1. Thuận lợi:

- Được BGH nhà trường, tổ chuyên môn quan tâm về mọi mặt đặt biệt là công tác chuyên môn. Bản thân luôn tự học, tự rèn, học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

- Học sinh chăm, ngoan, luôn có tinh thần, thái độ học tập yêu thích bộ môn.

2. Khó khăn:

- Một số học sinh ý thức học tập và rèn luyện chưa cao, còn vi phạm nội quy.

- Một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học tập và rèn luyện của con em.

- Bản thân vừa mới nhận công tác tại trường, nên còn nhiều bỡ ngỡ, chưa nắm bắt tình hình học sinh.

B. Các nhiệm vụ, chỉ tiêu và biện pháp thực hiện:

I. Nhiệm vụ 1: Nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống:

1. Các chỉ tiêu: Hoàn thành tốt các chỉ tiêu của nhà trường, chuyên môn đề ra.

- Thực hiện đúng chính sách Pháp luật của Đảng nhà nước đề ra.

- Có tác phong sư phạm mẫu mực, luôn là tấm gương sáng để học sinh noi theo.

2. Các biện pháp:

- Luôn có quan điểm lập trường vững vàng nói và làm theo đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

- Tham gia học tập chính trị, Nghị quyết đầy đủ.

- Luôn giữ gìn đúng tư cách và phẩm chất đạo đức nhà giáo.

II. Nhiệm vụ 2: Phát triển chuyên môn nghiệp vụ.

1. Các chỉ tiêu:

a) Về đổi mới phương pháp:

- Đổi mới phương pháp dạy học thông qua việc ứng dụng CNTT- Vận dụng phương pháp dạy học, phù hợp với từng đối tượng học sinh.

- Đổi mới công tác soạn, giảng, chấm chữa bài và đánh giá học sinh.

- Luôn tự học tự rèn, học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

b) Về nâng cao chất lương giáo dục:

* Chất lượng bộ môn

 

Khối lớp

Tổng số

Giỏi

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Lịch sử 7/1,7/2,7/

74

30

40,54

35

47,29

9

12,16

 

 

Ngữ văn 8/1; 8/3

53

6

11,32

20

37,73

23

43,39

4

7,54

 

- Số tiết dự giờ: 18/ năm học.

- Số tiết thao giảng: 2 tiết/ học kỳ

- Số tiết ứng dụng CNTT: 4tiết/ năm học

2. Các biện pháp

- Có ý thức trao dồi học hỏi chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi đồng nghiệp.

- Dự giờ, thao giảng đúng kế hoạch của tổ chuyên môn, nhà trường.

- Tăng cường ứng dụng CNTT vào giảng dạy bộ môn.

- Phối hợp với Giáo viên bộ môn để nắm bắt tình hình học sinh.

- Quan tâm đến đối tượng học sinh yếu, học sinh cá biệt.

III. Nhiệm vụ học tập:

a) Các chỉ tiêu:

- Thực hiện tốt nội dung chương trình, tích cực đổi mới phương pháp dạy học.

- Đẩy mạnh việc bồi dưỡng nâng cao chất lượng giảng dạy.

b) Các biện pháp:

- Thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục qui chế chuyên môn.

- Đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng tích cực CNTT vào giảng dạy.

IV. Công tác chủ nhiệm:

Tổng số lớp 8/3: 26

Giỏi

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Học lực

6

23,07

12

16,21

7

26,92

1

3,8

Hạnh kiểm

23

88,46

3

11,53

 

 

 

 

 

Danh hiệu thi đua lớp: Lớp tiên tiến xuất sắc

C. Danh hiệu thi đua:

- Đăng ký việc làm tốt, giải pháp nâng cao công tác chủ nhiệm.

- Đăng ký danh hiệu thi đua đầu năm 2015-2016: Lao động tiên tiến.

 

 

Điền Hải, ngày 18 tháng 9 năm 2015

NGƯỜI THỰC HIỆN

 

 

 

Cao Hữu Cư