Hạnh phúc không có nghĩa là mọi việc đều hoàn hảo. Nó có nghĩa là bạn đã quyết định nhìn xa hơn những khiếm khuyết "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ Toán - Tin - Công nghệ

Cập nhật lúc : 06:24 02/10/2015  

Kế hoạch năm 2015-2016

TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI                CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM

          TỔ TOÁN - TIN                                        Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

                                                                                Điền Hải, Ngày 26 tháng 9 năm 2015

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2015 – 2016

TỔ TOÁN - TIN.

 

- Căn cứ chỉ thị số 3004/CT-BGDDT ngày 15 tháng 8 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và  giáo dục chuyên nghiệp năm học 2013-2014.

- Căn cứ Công văn số 1262/QĐ-UBND ngày 03 tháng 7 năm 2013 của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế về việc Ban hành kế hoạch thời gian năm học 2014-2015 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

- Căn cứ công văn số 1492/BC-SGDDT, ngày 26/7/2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo về Báo cáo Tổng kết năm học 2014-2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2015-2016.

- Căn cứ công văn số 68/BC-PGD&ĐT-THCS, ngày 22/9/2015 Về việc báo cáo tổng kết năm học 2014-2015, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2015-2016.

- Căn cứ vào kế hoạch và quy trình thực hiện nhiệm vụ  năm học 2015 – 2016 của CM và trường THCS Điền Hải.

- Tổ Toán - Tin xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2015 – 2016 như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

           1.Tổng thành viên trong tổ:    07      nam:      06;            nữ:    01.

                        a. Phó Hiệu trưởng:                          01

                        b. Giáo viên:                                     06

2. Hệ đào tạo: ĐHSP: 06;  CĐSP:             01

3. Môn đào tạo: (Toán, Tin)

4. Công việc được giao:

 

STT

Họ và tên

Ngày sinh

Chuyên môn

Đoàn thể

CN

1

Trương Như Cườm

10/02/1977

Hướng nghiệp 934; Tin 72.

PHT

 

2

Hoàng Đức Nguyên

30/12/1960

Toán 912, 61; BDHSG Toán 9

TT

 

3

Trần Văn Lân

01/01/1977

Toán 723; Tin 6; BDMTCT8- 9

TP

 

4

Hồ Đăng Kỷ

03/01/1968

Toán 934, 81; BDHSG Toán 8

 

94

5

Cao Huy Vinh

10/4/1974

Toán 623; Tin 71; BDT 6; PTPT

TBTT

 

6

Nguyễn Công Hoàng

26/08/1968

Toán 823, 71; BDT 7

 

71

7

Phan Thị Phước

16/11/1978

Tin 8, 9, 73; BDHSG Tin 8; 9.

 

 

 

 

 

 

 

 

1. Bối cảnh năm học:

- Toàn ngành tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo, các cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Học tập suốt đời” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và giáo dục, đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh.

- Chủ đề năm học: “Măng non đất nước. Tiếp bước cha anh. Làm nghìn việc tốt. Xứng cháu Bác Hồ”.

            2. Thuận lợi:

- Tổ có 06 giáo viên, 01 Phó hiệu trưởng đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Các giáo viên của tổ nhiệt tình trong công tác và có kỉ luật lao động tốt, có nhiều sáng tạo trong công việc.

- Tinh thần tự học rất cao, luôn trau dồi kiến thức và cập nhật thông tin để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. 100% giáo viên có máy tính cá nhân.

- Tập thể tổ có tinh thần đoàn kết cao, hòa nhã trong quan hệ, tương trợ giúp đỡ nhau trong khó khăn.

- Luôn được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo nhà trường về công tác chuyên môn.

- Đa số học sinh đều ngoan, có tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong học tập cũng như trong rèn luyện tu dưỡng đạo đức.

            3. Khó khăn:

- Ý thức học tập của một số học sinh còn hạn chế, về nhà chưa tự giác học bài cũ, làm bài tập và nghiên cứu trước bài mới.

- Sự quan tâm của phụ huynh đối với việc học của con em còn hạn chế.

- Một số học sinh còn vắng học nhiều, nên đã ảnh hưỡng rất lớn đến kết quả học tập.

- Hiện tại đồ dùng dạy học của nhà trường còn hạn chế.

II. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:

- Thực hiện sáng tạo, có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành.

- Thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn của trường và tổ, bảo đảm dạy đúng và đủ chương trình giảm tải theo phân phối chương trình của Phòng GD&ĐT năm học 2012-2013 và CKTKN mà bộ ban hành. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của BGH và CM.

- Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo, chủ động học tập của học sinh. Nâng cao hiệu quả đổi mới kiểm tra đánh giá thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, dạy học phân hoá trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông;  

- Dạy, học và đánh giá theo chuẩn kiến thức và kĩ năng của chương trình. Thực hiện đổi mới kiểm tra theo hai chung, đánh giá theo ma trận đề, kiểm tra theo khối về bộ môn toán.

- Thực hiện lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục giá trị sống, giáo dục kỹ năng sống trong các môn học và các hoạt động giáo dục.

- Duy trì sĩ số học sinh, tăng tỉ lệ chuyên cần của học sinh; Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục; giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi.

- Thực hiện cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học và cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp.

III. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

    Nhiệm vụ 1: Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị.

            1. Chỉ tiêu: 100% giáo viên có đạo đức trong sáng, lập trường tư tưởng vững vàng

            2. Các biện pháp:

- Tham gia học chính trị do Phòng tổ chức.

- Mỗi giáo viên phải nêu cao tinh thần tự rèn luyện, tu dưỡng về đạo đức, lối sống. Chấp hành nghiêm túc chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn gương mẫu giữ gìn phẩm chất đạo đức nhà  giáo. 
- Mỗi giáo viên phải thực hiện nghiêm túc chế độ tự phê bình và phê bình, có thái độ thực sự cầu thị, tiếp thu ý kiến góp ý của nhân dân, đồng nghiệp, học sinh... 
- Tổ nhân rộng các điển hình tiên tiến, tuyên truyền kịp thời những gương người tốt, việc tốt, lên án cái xấu, cái ác, tích cực đấu tranh với các tư tưởng lệch lạc, các tệ nạn xã hội khác.

     Nhiệm vụ 2: Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

                1. Các chỉ tiêu:

  a. Về giáo viên:

a1. Chuyên đề hẹp:

STT

GV THỰC HIỆN

TÊN CHUYÊN ĐỀ

THỜI GIAN

01

Trần Văn Lân

Giải pháp khắc phục sai lầm một số dạng toán Đại số 7.

11/2015

02

Cao Huy Vinh

Vài kinh nghiệm giúp HS lớp 6 giải tốt một số dạng tìm x.

02/2016

 

a2. Sáng kiến kinh nghiệm:

STT

GV THỰC HIỆN

TÊN ĐỀ TÀI

THỜI GIAN

01

Trương Như Cườm

Các biện pháp chỉ đạo quản lý, sử dụng và bảo quản có hiệu quả thiết bị, đồ dùng dạy học ở Trường THCS Điền Hải.

4/2016

02

Trần Văn Lân

Giải pháp khắc phục sai lầm một số dạng toán Đại số 7.

4/2016

 

a3. Danh hiệu thi đua:

STT

HỌ VÀ TÊN

ĐĂNG KÍ DANH HỆU

GHI CHÚ

1

Trương Như Cườm

CSTĐ cấp cở sở

 

2

Trần Văn Lân

CSTĐ cấp cở sở

 

3

Hoàng Đức Nguyên

LĐ Tiên tiến

 

4

Cao Huy Vinh

LĐ Tiên tiến

 

5

Nguyễn Công Hoàng

LĐ Tiên tiến

 

6

Phan Thị Phước

LĐ Tiên tiến

 

7

Hồ Đăng Kỷ

LĐ Tiên tiến

 

 

a4. Đăng ký việc làm mới:

STT

HỌ VÀ TÊN

VIỆC LÀM

1

Hoàng Đức Nguyên

Giúp HS lớp 9 giải toán hình học bằng phương pháp phân tích.

2

Cao Huy Vinh

Vài kinh nghiệm giúp HS lớp 6 giải tốt một số dạng tìm x.

3

Nguyễn Công Hoàng

Thường xuyên phối hợp cùng phụ huynh học sinh lớp trong việc rèn luyện đạo đức học sinh.

4

Phan Thị Phước

Phương pháp giúp HS 8 hiểu, phân biệt được lặp với số lần biết trước  với câu lệnh FOR – DO và WHILE – DO.

5

Hồ Đăng Kỷ

Nâng cao chất lượng hoc sinh yếu Toán 9

 

a5. Giáo viên thanh tra toàn diện:

STT

GV THỰC HIỆN

THỜI GIAN

01

Trần Văn Lân

10/2015

02

Phan Thị Phước

03/2016

 

            a7. Một số chỉ tiêu khác:

   + GV dạy giỏi cấp huyện:  01

   + Tổng số tiết thao giảng, thi giảng: 24     Số tiết giỏi:  24      Khá:   0          Trung bình: 0

   + Tổng số tiết chuyên đề hẹp:    02        Xếp loại A:   02 ;     Xếp loại B:    0          

   + Tổng số tiết dự giờ: 18t/năm/GV

   + Tổng SKKN: 02     Cấp trường:   02        Cấp huyện:  02        Cấp tỉnh: 0

   + Số buổi ngoại khóa:    01

  b. Về học sinh:

+ Lớp chủ nhiệm: 02   Lớp tiên tiến:  02                     Lớp khá:  0

+ Học sinh giỏi:        Cấp trường:   08           Cấp huyện:     10               Cấp tỉnh:   04

  c. Chỉ tiêu cụ thể:

1.Chất lượng học tập của HS:

Môn

GV

Khối Lớp

TS

HS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Toán

T.Nguyên

61

28

08

28,6

12

42,9

07

25,0

01

3.5

T.Vinh

623

55

10

18,2

30

54,6

13

23,6

02

3,6

 

Tổng

83

18

21,7

42

50,6

20

24,1

03

3,6

T.Hoàng

71

24

05

20,8

08

33,4

09

37,5

02

8,3

T.Lân

723

51

18

35,3

16

31,4

15

29,4

02

3.9

 

Tổng

75

23

30,7

24

32,0

24

32,0

04

21,3

T.Kỷ

81

26

03

11,5

09

34,6

12

46,1

02

7,8

T.Hoàng

823

54

12

22,2

18

33,3

20

37,1

04

7,4

 

Tổng

80

15

18,8

27

33,6

32

40,0

06

7,6

T.Nguyên

912

42

08

19,1

12

28,6

20

47,6

04

4,7

T.Kỷ

934

43

04

09,3

16

37,2

19

44,1

04

9,4

 

Tổng

85

12

14,1

28

32,9

39

45,9

08

7,1

Tin

T.Lân

6123

83

44

53,0

39

47

0

 

0

 

T.Vinh

71

24

12

50,0

09

37,5

03

12,5

0

 

T.Cườm

72

26

13

50,0

10

38,5

03

11,5

0

 

C.Phước

73

25

08

32,0

12

48,0

05

20,0

0

 

 

Tổng

75

33

44,0

31

41,3

11

14,7

0

 

C.Phước

8123

80

22

27,5

40

50,0

15

20,0

02

2,5

C.Phước

91234

85

30

35,3

40

47,1

15

17,6

0

 

+Học sinh giỏi các cấp:

MÔN

LỚP

HUYỆN

TỈNH

SL

%

SL

%

Toán

6

01

 

 

 

7

01

 

 

 

8

01

 

 

 

9

01

 

01

 

Tin

8

01

 

 

 

9

01

 

 

 

MTCT

8

02

 

01

 

9

02

 

02

 

2. Các biện pháp:

     2.1. Tổ chức thực hiện tốt chương trình và kế hoạch giáo dục:

- Bảo đảm dạy đúng và đủ chương trình, kế hoạch giáo dục mà Bộ GD&ĐT đã ban hành; Không bớt xén chương trình. Lưu ý chương trình giảm tải và chuẩn KT-KN môn học.

- Thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn của trường và tổ. Thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của ban giám hiệu.

- Tổ chức thực hiện tốt dạy học 2 buổi/ ngày đối với học sinh khối 6,7 theo chỉ đạo của Phòng và Trường.

- Thực hiện tích hợp một số nội dung môn học và các hoạt động giáo dục, tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường và bảo tồn thiên nhiên trong một số môn học theo hướng dẫn riêng của Bộ.

    2.2. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học

 a.1. Soạn bài và giảng dạy trên lớp:   

  * Soạn giáo án:

- Đảm bảo đúng mẫu quy định của chuyên môn. Mục tiêu bài học, mục tiêu các hoạt động phải thể hiện rõ chuẩn kiến thức-kỹ năng trong khâu soạn giáo án.

- Soạn giáo án bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng và điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh bằng cách tổ chức cho học sinh tự học như: Tổ chức thảo luận theo nhóm nhỏ, HS góp ý trao đổi xây dựng bài học chủ động…. 

- Xây dựng hệ thống câu hỏi, bài tập theo hướng khai thác kiến thức không vụn vặt, có sự phân hóa hệ thống câu hỏi, bài tập để phân loại ba đối tượng học sinh. Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng dạy học cho mỗi tiết lên lớp.

- Tích cực soạn giáo án và bài giảng điện tử.

  * Giảng dạy trên lớp:

- Nghiêm túc triển khai thực hiện dạy học theo hướng dẫn giảm tải của Bộ và “Chuẩn kiến thức, kỹ năng”. Dạy học chú trọng chuyển tải từ giáo án thành tiết dạy. Dạy học phù hợp với từng đối tượng HS.

- Tăng cường ứng dụng CNTT vào dạy học nhằm tăng hứng thú học tập của học sinh đối với từng  bộ môn.

- Sử dụng thiết bị dạy học thường xuyên và có hiệu quả vào các bộ môn.

- Phát huy tối đa tính tích cực, chủ động của HS trong tiết học.

- Lồng ghép và thực hiện việc dạy tích hợp các nội dung giáo dục kỹ năng sống, giáo dục môi trường ... đối với các môn học.

 a.2. Chuyên đề, thao giảng, dự giờ:

- Đăng kí thực hiện 02 tiết chuyên đề cấp trường (Theo danh sách).

- Đánh giá xếp loại giờ dạy của giáo viên thực hiện theo văn bản số 10227/THPT ngày 11 tháng 09 năm 2005 của Bộ GD&ĐT.

- Tham dự đầy đủ các tiết chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học cấp phòng, cụm và

trường. Tăng cường dự giờ học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, giáo viên biên chế tối

thiểu 18 tiết/năm.

- Tổ chức chuyên đề cấp trường như sau:

  + Đối với tổ trưởng:

 - Tổ chức góp ý thống nhất phương pháp tiết dạy.

 - Tổ chức góp ý về tiết dạy của giáo viên ngay sau khi GV thực hiện xong. Thống nhất trong toàn tổ để đánh giá xếp loại tiết dạy.

  + Đối với giáo viên đứng lớp: Thực hiện tiết dạy có ứng dụng CNTT

 - Chuẩn bị chu đáo cả về giáo án và đồ dùng, phương tiện dạy học theo phương pháp, khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin.

 - Khi thảo luận: + Nêu rõ mục tiêu tiết dạy.

                           + Nêu lên vấn đề làm được và chưa làm được trong khi tiến hành.

  + Đối với giáo viên dự giờ:

 - Nghiên cứu kĩ trước nội dung bài dạy.

 - Tham gia góp ý thống nhất phương pháp tiết dạy.

 - Tham gia góp ý về tiết dạy của giáo viên sau khi GV thực hiện xong.

      - Tổ có kế hoạch triển khai ứng dụng chuyên đề vào công tác dạy học.

 a.3. Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học:

- Trong mỗi học kì mỗi giáo viên phải dạy 2 tiết có ứng dụng CNTT.

    2.3. Kiểm tra, chấm điểm, đánh giá, xếp loại học sinh:

- Tiến hành đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ và kiểm tra học kì theo quy định của Bộ.

- Chú trọng đến việc kiểm tra, đánh giá theo “Chuẩn kiến thức – kỹ năng”. Thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá.

- Ra đề kiểm tra có ma trận; Bám sát chương trình, chuẩn kiến thức kĩ năng của từng môn học ở từng khối lớp. Đối với đề kiểm tra 1 tiết trở lên có thể kết hợp tự luận, trắc nghiệm và nộp vào máy tổ cả đề và đáp án trước ngày kiểm tra một tuần. Đối với đề kiểm tra học kì của các khối lớp đều theo hình thức tự luận.

- Thực hiện nghiêm túc kế hoạch của Phòng và Trường về kiểm tra 2 chung đối với bộ môn Toán.

    2.4. Công tác chủ nhiệm:

- GVCN lập kế hoạch chủ nhiệm cả năm học, KH học kì, KH tháng, KH tuần.

- Đổi mới nội dung sinh hoạt lớp theo định hướng: Tổng kết, đánh giá thi đua xây dựng kế hoạch; Tổng kết thi đua và sinh hoạt theo chủ đề; Thảo luận chuyên đề/chủ điểm; Giao lưu đối thoại với người trong cuộc; Tổ chức các hội thi.

- GVCN tích cực bám trường, bám lớp. Đi sâu tìm hiểu điều kiện, hoàn cảnh của mỗi học sinh. Tổ chức, hướng dẫn ban cán sự lớp hoạt động có hiệu quả.

- Phối kết hợp với TPT đội, giáo viên bộ môn để nắm tình hình và giáo dục học sinh có hiệu quả. Phối kết hợp với giáo viên phụ trách khu vực để nắm tình hình và vận động học sinh đến trường.

- Tổ chức các buổi sinh hoạt 15 phút đầu giờ, sinh hoạt lớp, HĐNGLL với các nội dung phong phú để thu hút học sinh đến trường.

3. Chất lượng học tập và hạnh kiểm của lớp:

GVCN

Lớp

TS

 

Giỏi/Tốt

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

T.Kỷ

94

21

H.L

03

14,2

08

38,0

10

47,8

0

 

H.K

15

71,4

06

28,6

 

 

 

 

T.Hoàng

72

24

H.L

05

20,8

08

33,4

10

41,6

01

4,2

H.K

21

87,5

03

12,5

0

 

 

 

4. Các biện pháp:

- GVCN quan tâm nhiệt tình với lớp, các phong trào của lớp.                                     

- Luôn là tấm gương sáng về mọi mặt để học sinh noi theo.

- Thường xuyên trao đổi tâm tình với học sinh.

- Luôn trao đổi với cán sự lớp để nắm bắt phong trào của lớp kịp thời.

- Khen thưởng và kỉ luật kịp thời đối với học sinh.

- Thường xuyên trao đổi với giáo viên bộ môn để kịp thời giáo dục HS vi phạm.

- Lên kế hoạch cụ thể trong từng tuần, từng tháng.

- Duy trì tốt và có hiệu quả các buổi sinh hoạt cuối tuần.

- Kết hợp với phụ huynh học sinh để kiểm tra theo dõi, cùng gáo dục HS thường vi phạm.

Nhiệm vụ 3: Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học.

            1. Chỉ tiêu:

- Nâng cao nhận thức của giáo viên trong việc soạn, giảng, chấm chữa.

- Thực hiện và khai thác về sử dụng ĐDDH đạt hiệu quả trong từng tiết dạy.

            2. Biện pháp:

- Để thực hiện tốt đổi mới phương pháp dạy học trước hêt mỗi GV nắm vững “Quy chế đánh giá xếp loại HSTHCS & HSTHPH” theo TT số: 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011, Các loại HSSS  GV số: 111/PGD&ĐT-CM của PGD&ĐT Phong Điền và Kế hoạch của tổ.

- Tổ kiểm tra HSSS GV theo quy trình.

- Tổ cùng với CM thường xuyên dự giờ thăm lớp GV. Trao đổi, góp ý cho GV sau mỗi tiết dự giờ. Chỉ ra mặt ưu, khuyết và hướng khắc phục.

- GV chuẩn bị đầy đủ đồ dùng dạy học cho mỗi tiết dạy trên cơ sở những thiết bị hiện có của nhà trường hay đồ dùng dạy học do giáo viên tự làm.

- Hàng tháng giáo viên báo cáo về tổ trưởng lịch thực hiện các tiết thực hành. Tổ trưởng thông báo công khai các tiết thực hành vào đầu tháng, đầu tuần tại kế hoạch của tổ.

- Giáo viên bộ môn hướng dẫn học sinh chuẩn bị đủ vật dụng và phương tiện thực hành (Trong điều kiện HS có) hoặc giáo viên kết hợp với cán bộ phụ trách chuẩn bị đủ vật dụng và phương tiện thực hành theo yêu cầu của tiết học. Không để tình trạng có thiết bị nhưng không sử dụng hoặc sử dụng kém hiệu quả.

- Khuyến khích việc sử dụng TBDH tự làm trong các tiết dạy, thao giảng, chuyên đề.

Nhiệm vụ 4: Thực hiện quy chế chuyên môn của tổ

1. Các chỉ tiêu:

- 100%  giáo viên có đủ 08 loại hồ sơ theo quy định.

- 100%  hồ sơ xếp loại tốt

- Hồ sơ tổ gồm 06 loại.

2. Các biện pháp:

- Mỗi giáo viên xây dựng kế hoạch hoạt động năm học cá nhân dựa trên kế hoạch năm học của tổ. Kế hoạch cá nhân phải được tổ trưởng kí duyệt.

- Mỗi giáo viên lên kế hoạch công tác cá nhân từng tuần sau tiết chào cờ sáng thứ 2.

- Có đủ 08 loại hồ sơ theo quy định của phòng. Hồ sơ phải đẹp về hình thức, đảm bảo về nội dung, cập nhật đúng thời gian quy định.

- Hàng tháng tổ trưởng kết hợp với tổ phó kiểm tra và kí hồ sơ giáo viên:

  + Lần 1: Kí và kiểm tra giáo án (Vào khoảng trước ngày 15 hàng tháng)

  + Lần 2: Kí và kiểm tra hồ sơ (Vào khoảng sau ngày 25 hàng tháng)

- Tổ trưởng có thể dự giờ đột xuất và chỉ cần báo trước 1 tiết.

- Hàng tháng tổ trưởng tổ chức họp tổ 2 lần, sau kiểm tra hồ sơ chuyên môn một ngày.

IV. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH QUY TRÌNH CHỈ ĐẠO CHUYÊN MÔN

 
   

 

 

Tháng

Nội dung công tác

Tháng

8/2015

1. Tập trung HS phổ biến công tác ôn tập, thi lại, lao động, … chuẩn bị cho năm học mới.

2. Tổ chức ôn tập, thi lại, xét lên lớp đối với học sinh tham gia thi lại.

3. Công tác BDHSG:

- Môn MTCT khối 8,9 bồi dưỡng bắt đầu từ 02 (T.Lân).

4. Tham gia hội nghị Tổng kết năm học 2014 -2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 huyện.

5. Học chính trị đầu năm huyện.

6. Tổ chức Tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học, các hoạt động chào mừng khai giảng năm học mới.

7. Triển khai Kế hoạch học tập BDTX năm học 2015 – 2016.

8. Triển khai công văn số 200 /PGD&ĐT, ngày  19  tháng 8 năm 2015 về việc tham gia Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ VII-2015; Công văn số 206 /PGD&ĐT, ngày ban hành 24/08/2015 về việc tiếp tục quản lý chỉ đạo hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường năm học 2015-2016.

 

Tháng

9/2015

1. Tổ chức “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”. Khai giảng năm học 2015-2016 (ngày 05/9).

2. Dạy học chương trình tháng 9/2015 theo kế hoạch của PGD&ĐT.

3. Dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2015 -2016 cấp THCS tại PGD&ĐT (BGH, Tổ trưởng chuyên môn).

4. Xây dựng kế hoạch cá nhân và tổ. BGH duyệt kế hoạch các tổ vào ngày 02/10.

5. Duyệt kế hoạch học tập BDTX của cá nhân và tổ chuyên môn.

6. Tổ chức Hội nghị CMHS theo lớp và Đại hội CMHS toàn trường (2 mặt chất lượng).

7. Tham gia cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học và cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên (theo Công văn số 233 /PGD&ĐT- THCS, ngày 17/9/2015); đăng ký “Trường học kết nối”;  tiếp tục tham gia thi KHKT, sáng tạo thanh thiếu nhi cấp huyện

8. Công tác BDHSG:

- Tiếp tục BD môn MTCT khối 8,9 (T.Lân)

- Bồi dưỡng giải Toán qua mạng Internet (Violympic) khối 6,7,8,9.

- Các môn còn lại khối 9 bồi dưỡng bắt đầu từ 07.

9. Kiểm tra việc thực hiện kỉ cương, nền nếp dạy và học của GV và HS (BGH và các tổ CM thực hiện).

10. Hoàn chỉnh các loại HSSS tổ và GV.

11. Triền khai kiểm tra 2 chung theo PPCT môn Toán.

Tháng

10/2015

Phát động đợt thi đua chào mừng các Hội nghị, Đại hội đầu năm học và ngày “Phụ nữ Việt Nam 20/10”:

1. Dạy học chương trình tháng 10/2015 theo kế hoạch của PGD&ĐT.

2. Hội nghị CB-GV-NV năm học 2015-2015 (ngày 08/10/2015).

3. Chuẩn bị các điều kiện đón đoàn kiểm tra toàn diện của PGD&ĐT (theo kế hoạch của PGD).

4. Tham gia thi Máy tính cầm tay lớp 8, 9 cấp huyện ngày 05/10/2015.

5. Thao giảng, dự giờ thăm lớp (BGH, tổ CM thực hiện).

6. Tổ chức Trang sinh hoạt (tổ Toán - Tin thực hiện).

7. Chuẩn bị các điều kiện để đón các đoàn kiểm tra:

- Sở GD&ĐT kiểm tra các trường về đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn và dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

8. Tiếp tục bồi dưỡng HSG các môn khối 9.

9. Công tác thanh tra, kiểm tra:

- Kiểm tra các loại hồ sơ cá nhân GV ( tổ CM thực hiện).

- Kiểm tra hồ sơ tổ CM ( BGH thực hiện).

- Kiểm tra nề nếp dạy học: Từ 6 đến 9 tiết.

10. Triền khai kiểm tra 2 chung theo PPCT môn Toán.

11. Báo cáo và đánh giá bài BDTX nội dung 1: Theo kế hoạch

12. Tiếp tục tham gia Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học và cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên (theo Công văn số 233 /PGD&ĐT- THCS, ngày 17/9/2015); tổ chức dạy học “Trường học kết nối”; KHKT, sáng tạo thanh thiếu nhi cấp huyện.

 

 

Tháng

11/2015

Tham gia các hoạt động giáo dục nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

1. Dạy học chương trình tháng 11/2015 theo kế hoạch của PGD&ĐT.

2. Tham gia thi Máy tính cầm tay THCS cấp tỉnh. Tổ chức thi giải Toán qua Internet cấp trường.

3. Tổ ch

Tải file