Phan Thị Phước
Kế hoạch năm 2020-2021
TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ TOÁN - TIN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Điền Hải, ngày 02 tháng 10 năm 2020
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN NĂM HỌC 2020– 2021
Căn cứ kết quả năm học 2019– 2020; phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch và quy trình chuyên môn năm học 2020 - 2021 của tổ, nhà trường, cá nhân xây dựng kế hoạch năm học 2020 – 2021 như sau:
Họ và tên: PHAN THỊ PHƯỚC Tổ: Toán - Tin
Ngày tháng năm sinh: 16/11/1978
Hệ đào tạo: Đại học sư phạm; Môn đào tạo: Tin học; Năm vào ngành: 2003
Nhiệm vụ được giao: Giảng dạy Tin 7; 8; 9; Bồi dưỡng Tin 8, 9.
Tổ chuyên môn:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:
- Được sự chỉ đạo sâu sát của chuyên môn và sự quan tâm giúp đỡ của nhà Trường. Sự động viên góp ý kịp thời của đồng nghiệp trong chuyên môn.
- Bản thân không ngừng học tập nhằm nâng cao trình độ trong chuyên môn.
- Quý thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường có chuyên môn vững vàng, luôn đoàn kết và tạo điều kiện cho bản thân học hỏi.
2. Khó khăn:
- Một số học sinh ý thức học tập chưa cao, chưa tự giác trong học tập làm ảnh hưởng đến chất lượng bộ môn.
- Kinh tế một số phụ huynh còn khó khăn, nhiều phụ huynh chưa quan tâm đến việc hoc tập của con em mình.
II. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
Nhiệm vụ 1: Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị
Chỉ tiêu: Mục tiêu và các biện pháp:
- Luôn có quan điểm lập trường vững vàng, nói và làm đúng theo Nghị quyết quan điểm chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà Nước.
- Hoàn thành tốt chỉ tiêu của Trường và Chuyên môn đề ra.
- Luôn giữ gìn đúng tư cách và phẩm chất đạo đức của nhà giáo, luôn có tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi công việc.
Nhiệm vụ 2: Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
1. Các chỉ tiêu:
a. Chất lượng bộ môn:
Môn |
Lớp |
TS HS |
Giỏi |
Khá |
TB |
Yếu |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|||
Tin học |
7/1,2 |
74 |
17 |
23,0 |
45 |
60,8 |
12 |
16,2 |
0 |
|
Tin học |
8/1,2 |
67 |
15 |
22,4 |
35 |
52,2 |
15 |
22,4 |
2 |
3,0 |
Tin học |
9/1,2 |
68 |
20 |
29,4 |
32 |
47,1 |
16 |
23,5 |
0 |
|
b. Hai mặt chất lượng (GVCN):
Lớp |
TSHS |
Chất lượng |
Giỏi/Tốt |
Khá |
TB |
Yếu |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|||
|
|
Học lực đầu năm |
|
|
|
|
|
|
|
|
Hạnh kiểm đầu năm |
|
|
|
|
|
|
|
|
||
Học lực cuối năm |
|
|
|
|
|
|
|
|
||
Hạnh kiểm cuối năm |
|
|
|
|
|
|
|
|
c. Các hội thi chuyên môn (Dạy học tích hợp, Ngiên cứu khoa học, e-Learning,KHKT, sáng tạo TTN,…:
STT |
GV/NHÓM DỰ THI |
CHỦ ĐỀ DỰ THI |
TÊN BÀI/ĐỀ TÀI |
d. Chuyên đề hẹp:
STT |
TÊN CHUYÊN ĐỀ |
TG thực hiện |
Kết quả |
e. Sáng kiến, giải pháp kỹ thuật:
STT |
TÊN ĐỀ TÀI |
TG thực hiện |
Kết quả |
1 |
Những kỹ năng cơ bản để giải bài toán trên máy tính bằng ngôn ngữ lập trình Free Pascal. |
|
|
f. Dạy học theo chủ đề, Hội giảng (Tên bài học; chủ đê THLM, Bàn tay nặn bột, …):
STT |
Tuần |
Tiết PPCT |
TÊN NỘI DUNG DẠY HỌC |
TG thực hiện |
Kết quả |
1 |
4-5 |
7-10 |
- Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình |
Kỳ 1 |
|
2 |
23-25 |
45 - 50 |
Lặp với số lần chưa biết trước |
Kỳ 2 |
g. Học sinh giỏi các cấp:
MÔN/LỚP |
CẤP HUYỆN |
CẤP TỈNH |
|
SL học sinh bồi dưỡng |
SL học sinh đạt giải |
SL học sinh đạt giải |
|
Tin 8 |
03 |
01 |
|
Tin 9 |
03 |
01 |
01 |
(Kể cả IOE, VIO, Hùng biện Tiếng Anh, KHKT,sáng tạo TTN, vận dụng kiến thức liên môn, TDTT…)
h. Kiểm tra hoạt động chuyên môn
* Kiểm tra đột xuất, chuyên đề (giảng dạy, hồ sơ, sử dụng thiết bị, công tác chủ nhiệm, …):
* Kiểm tra toàn diện:
STT |
GV THỰC HIỆN |
TG thực hiện |
l. Một số chỉ tiêu khác:
+ GV dạy giỏi cấp: Huyện
+ GV dạy giỏi cấp: Trường
+ Tổng số tiết thao giảng:04. Số tiết giỏi: 4; Khá: …. Trung bình: ……
+ Số tiết dạy học có ƯD CNTT: 04
+ Tổng số tiết dự giờ: 16 tiết/năm/GV
+ Lớp chủ nhiệm: …….. Lớp tiên tiến: ………
+ Danh hiệu thi đua: Chiến sĩ thi đua cơ sở
2. Các giải pháp:
2.1. Tổ chức thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục:
-Thực hiện tốt nội dung chương trình, tích cực đổi mới phương pháp dạy học.
-Xây dựng kế hoạch dạy học bám sát CV 3280 của bộ, khung chương trình 2008-2009 và nội dung tập huấn tại Sở ngày 24, 25/9/2020.
-Soạn kế hoạch bài dạy mới theo nội dung tập huấn tại Sở ngày 24, 25/9/2020.
-Số cột điểm thống nhất như sau: (Theo TT 58 và TT 26 về sửa đổi, bổ sung một số điều của qui chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS)
Thường xuyên: Toán: 4 cột; Giữa kỳ: 1 cột; Cuối kỳ: 1 cột
Chú ý: Nếu học sinh làm bài điểm thấp, giáo viên có thể thông báo trước lớp cho học sinh đi kiểm tra lại).
-Đẩy mạnh việc bồi dưỡng nâng cao chất lượng giảng dạy, tăng cường chất lượng mũi nhọn, quan tâm phụ đạo học sinh yếu kém.
2.2. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:
- Công tác soạn bài và giảng dạy trên lớp: Kịp thời, không cắt xén thời gian và chương trình.
- Chuyên đề, thao giảng, dự giờ: Theo đăng ký ở trên
- Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị và ĐDDH trong dạy học: 04tiết/năm, 100% các tiết có đăng ký sử dụng ĐDDH.
2.3. Kiểm tra, đánh giá, xếp loại: Kịp thời, đúng quy chế
2.4. Công tác phối hợp giáo dục, chủ nhiệm lớp:
Nhiệm vụ 3: Tham gia các hoạt động đoàn thể, công tác khác được giao
Nhiệt tình, đúng thời gian
III. NHỮNG ĐỀ XUẤT:
HIỆU TRƯỞNG
Hoàng Văn Ứng |
TỔ TRƯỞNG CM
Trần Văn Lân |
NGƯỜI THỰC HIỆN
Phan Thị Phước |