Không có việc gì quá dễ nhưng nó sẽ trở thành quá khó nếu bạn phải làm nó một cách miễn cưỡng "

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Phạm Xuân Dũng

Cập nhật lúc : 14:21 29/09/2018  

Kế hoạch năm 2018-2019

TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI

TỔ HÓA-SINH-LÝ-ĐỊA-CN

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Điền Hải, ngày 10  tháng 9 năm 2018

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2018 – 2019

 

Căn cứ kết quả năm học 2018 – 2019; phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch và quy trình chuyên môn năm học 2018 - 2019 của tổ, nhà trường, cá nhân xây dựng kế hoạch năm học 2018 – 2019 như sau:

 

Họ và tên: Phạm Xuân Dũng                                              Tổ: Sinh-Hóa-Lý-Địa-CN

Ngày  tháng  năm sinh: 12-04-1980

Hệ đào tạo: Đại học sư phạm.     Môn đào tạo: Sinh học     Năm vào ngành: 2003

Nhiệm vụ được giao: Giảng dạy: Hóa học 8, 9- Bồi dưỡng học sinh giỏi khối 8, 9  

Tổ chuyên môn: Sinh-Hóa-Lý-Địa-CN.

 

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

            1. Thuận lợi:   

      -Được sự chỉ đạo sâu sắc của chuyên môn và sự quan tâm giúp đỡ của nhà trường Sự động viên góp ý kịp thời của đồng nghiệp trong chuyên môn.

     - Bản thân không ngừng học tập nhằm nâng cao trình độ trong chuyên môn.

    - Đội ngũ sư phạm trong nhà trường có chuyên môn vững vàng, luôn đoàn kết và tạo điều kiện cho bản thân học hỏi.

        2. Khó khăn:

    - Một số học sinh ý thức học tập chưa cao, chưa tự giác trong học tập làm ảnh hưởng đến chất lượng bộ môn.

    - Kinh tế một số phụ huynh còn khó khăn, nhiều phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập của con em mình.

II. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

Nhiệm vụ 1: Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị

         1. Chỉ tiêu:  

     - Luôn có quan điểm lập trường vững vàng, nói và làm đúng nghị quyết quan điểm chủ trương đường lối của Đảng. Chính sách pháp luật của nhà nước.

     - Hoàn thành tốt chỉ tiêu trường và của chuyên môn đề ra.

          2. Các giải pháp:

    - Luôn giữ gìn đúng tư cách và phẩm chất đạo đức của nhà giáo, luôn có tinh thần tiên phong, gương mẩu trong mọi công việc.

Nhiệm vụ 2: Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

                1. Các chỉ tiêu:

    - Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.

    - Đổi mới công tác soạn giảng, chấm chữa và đánh giá học sinh.

    - Bản thân luôn tìm tòi, nghiên cứu sách báo, học hỏi đồng nghiệp, không ngừng nâng cao trình độ.

           

a. Chất lượng bộ môn:

Môn

Lớp

TS

HS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Hóa học 8

Khối 8

81

16

19,8

29

35,8

34

42

2

2,5

Hóa học 9

Khối 9

72

12

16,7

27

37,5

30

41,7

3

4,2

            b. Hai mặt chất lượng (GVCN):

Lớp

TSHS

Chất lượng

Giỏi/Tốt

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

 

 

Học lực đầu năm

               

Hạnh kiểm đầu năm

               

Học lực cuối năm

               

Hạnh kiểm cuối năm

               

 

           b. Thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện:

STT

Môn dự thi

Khối lớp

Ghi chú

1

 

 

 

2

 

 

 

c. Sáng kiến, giải pháp kỹ thuật, chuyên đề hẹp

STT

TÊN ĐỀ TÀI

TG thực hiện

1

SKKN: Phương pháp giải toán tỉ lệ phần trăm của hai chất khí trong hỗn hợp khí khi biết khối lượng mol trung bình của hỗn hợp khí.

 3/2019

2

Chuyên đề hẹp: Sử dụng máy tính cầm tay cân bằng phương trình hóa học.

       2/2019

d. Học sinh giỏi các cấp:

MÔN

LỚP

CẤP HUYỆN

CẤP TỈNH

SL học sinh bồi dưỡng

SL học sinh đạt giải

SL học sinh đạt giải

     Hóa học 8

8

4

2

0

     Hóa học 9

9

4

2

1

            đ. Một số chỉ tiêu khác:

+ Đạt  giáo viên dạy giỏi cấp: Huyện

+ Số tiết thao giảng, thi giảng: 4/năm                    Kết quả: Giỏi

+ Số tiết dạy học có ƯDCNTT: 4/học kỳ

+ Số tiết dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn, 2 tiết/năm

+ Kết quả kiểm tra toàn diện, chuyên đề: Tốt    

+ Tổng số tiết dự giờ: 18 tiết/năm/GV

+ Danh hiệu thi đua: CSTĐ cơ sở.

2. Các giải pháp:

2.1. Tổ chức thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục:

2.2. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:

- Công tác soạn bài và giảng dạy trên lớp: Soạn bài trước 1 tuần trước khi lên lớp, trong quá trình giảng dạy thường xuyên UDCNTT vào quá trình lên lớp. Tăng cường mượn và sử dụng đồ dùng dạy học hiện có.  

- Chuyên đề, thao giảng, dự giờ:

          + Triển khai các chuyên đề dạy học đã được tập huấn.

           + Thường xuyên thao giảng dự giờ để góp ý, tư vấn thúc đẩy đồng nghiệp nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn.

- Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị và ĐDDH trong dạy học nhằm nâng cao chất lượng tiết học cho học sinh.

2.3. Kiểm tra, chấm điểm, đánh giá, xếp loại học sinh:

- Kiểm tra đánh giá học sinh đúng theo hướng dẫn và quy chế chuyên môn.

- Chấm chữa kịp thời, đúng quy chế, đảm bảo kịp thời khách quan chính xác.

            2.4. Công tác phối hợp giáo dục, chủ nhiệm lớp:

Nhiệm vụ 3: Tham gia các hoạt động đoàn thể

           - Tích cực tham gia và xây dựng các chương trình ngoại khóa theo quy định của nhà trường, của tổ chuyên môn.

          - Tổ chức ngoại khóa rung chuông vàng ...

          - Sử dụng thường xuyên và có hiệu quả các đồ dùng dạy học.

          -  Tham gia làm đồ dùng dạy học, thi sáng tạo KHKT.

                Nhiệm vụ 4: Công tác khác được giao

         - Tham gia nhiệt tình, đầy đủ, có chất lượng mọi hoạt động của nhà trường.

         - Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

III. NHỮNG ĐỀ XUẤT:

-         Mua sắm, trang cấp thêm các đồ dùng dạy học môn hóa học.

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Hoàng Văn Ứng

TỔ TRƯỞNG CM

 

 

 

Trịnh Bá Cường

NGƯỜI THỰC HIỆN

 

 

 

      Phạm Xuân Dũng

Tải file