Mục tiêu của việc dạy dỗ một học trò là làm cho trò có khả năng thích nghi với việc không có người thầy "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Nguyễn Tuân An

Cập nhật lúc : 07:38 10/10/2017  

Kế hoạch năm 2017-2018

TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI

TỔ VĂN- SỬ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 Điền Hải, ngày 15 tháng 9 năm 2017

 KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2017 – 2018

Căn cứ kết quả năm học 2016 – 2017; phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch và quy trình chuyên môn năm học 2017 - 2018 của tổ, nhà trường, cá nhân xây dựng kế hoạch năm học 2017 – 2018 như sau:

Họ và tên: NGUYỄN TUÂN AN Tổ: Văn – Sử Ngày tháng năm sinh: 28-12-1972

 Hệ đào tạo: Đại học Môn đào tạo: Lịch sử Năm vào ngành: 1992 Nhiệm vụ được giao: Dạy lịch sử, giáo dục công dân khối 8, thủ quỹ Tổ chuyên môn: I.

 ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Thuận lợi: Bản thân đã qua công tác khá lâu năm, địa bàn công tác là địa phương đa số các em có tinh thần hiếu học và ngôi trường công tác có bề dày thành tích về việc dạy và học. 2. Khó khăn: Một số học sinh kết quả học tập còn yếu, bộ môn tôi đang đảm nhiệm giảng dạy nay đang còn được xem nhẹ. II. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN: Nhiệm vụ 1: Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị 1. Các chỉ tiêu: -Thực hiện đúng chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước - Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách của Hồ Chí Minh - Có tác phong sư phạm mẫu mực, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. 2. Các biện pháp: - Tham gia học tập chính trị, nghị quyết đầy đủ - Không tham gia các tai, tệ nạn xã hội Nhiệm vụ 2: Hoạt động chuyên môn 1. Các chỉ tiêu: a. Chất lượng bộ môn: Môn Lớp TS HS Giỏi Khá TB Yếu SL % SL % SL % SL % Lịch sử 8 75 14 18,66 21 28 38 66.66 2 2,66 GDCD 8 75 17 22,66 38 50,66 20 26,66 b. Hai mặt chất lượng (GVCN): Lớp TSHS Chất lượng Giỏi/Tốt Khá TB Yếu SL % SL % SL % SL % Học lực đầu năm Hạnh kiểm đầu năm Học lực cuối năm Hạnh kiểm cuối năm c. Các hội thi chuyên môn (Dạy học tích hợp, Ngiên cứu khoa học, e-Learning,KHKT, sáng tạo TTN,…: STT GV/NHÓM DỰ THI CHỦ ĐỀ DỰ THI TÊN BÀI/ĐỀ TÀI d. Chuyên đề hẹp: STT TÊN CHUYÊN ĐỀ TG thực hiện Kết quả 1 Tổ chức các hoạt động giúp học sinh khối 8 phân loại rát thải sinh hoạt nhằm giàm bớt tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay ở địa phương. Tháng 10 e. Sáng kiến, giải pháp kỹ thuật: STT TÊN ĐỀ TÀI TG thực hiện Kết quả f. Dạy học theo chủ đề, Hội giảng (Tên bài học; chủ đê THLM, Bàn tay nặn bột, …): STT Tuần Tiết PPCT TÊN NỘI DUNG DẠY HỌC TG thực hiện Kết quả g. Học sinh giỏi các cấp: MÔN/LỚP CẤP HUYỆN CẤP TỈNH SL học sinh bồi dưỡng SL học sinh đạt giải SL học sinh đạt giải Lịch sử 5 em 1 em 0 (Kể cả IOE, VIO, Hùng biện Tiếng Anh, KHKT,sáng tạo TTN, vận dụng kiến thức liên môn, TDTT…) h. Kiểm tra hoạt động chuyên môn * Kiểm tra đột xuất, chuyên đề (giảng dạy, hồ sơ, sử dụng thiết bị, công tác chủ nhiệm, …): * Kiểm tra toàn diện: STT GV THỰC HIỆN TG thực hiện i. Hoạt động ngoại khóa giáo dục kỹ năng: Tên các hoạt động ngoại khóa: ……., Thời gian triển khai: …………, Đối tượng tham gia. k. Một số chỉ tiêu khác: + GV dạy giỏi cấp trường: Tham gia + Tổng số tiết hội giảng: 4 Số tiết giỏi: 2 Khá: 2 Trung bình: …… + Số tiết dạy học có ƯD CNTT: 4 tiết + Tổng số tiết dự giờ: 18 tiết/năm/GV + Lớp chủ nhiệm: …….. Lớp tiên tiến: ……… Lớp khá: …….. 2. Các giải pháp: 2.1. Tổ chức thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục: Thực hiện tốt chương trình, kế hoạch chuyên môn của trường đề ra. 2.2. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học: - Công tác soạn bài và giảng dạy trên lớp: Soạn bài theo yêu cầu đổi mới, giảng dạy đầy đủ, phù hợp với đối tượng, phất triển các kỹ năng cho học sinh. - Chuyên đề, hội giảng, dự giờ: tham dự các buổi sinh hoạt chuyên đề, hội giảng, dự giờ để học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. - Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị và ĐDDH trong dạy học: Đăng kí, sử dụng các thiết bị hiện có phục vụ cho hoạt động dạy học có hiệu quả 2.3. Kiểm tra, đánh giá, xếp loại: Kiểm tra đúng, đủ các cột điểm, theo định hướng phát triển năng lực học sinh 2.4. Công tác phối hợp giáo dục, chủ nhiệm lớp: Phối hợp với GVCN, GVBM nhằm làm tố công tác giáo dục nhân cách, giáo dục các kỹ năng, năng lực cho học sinh và duy trì số lương. Nhiệm vụ 3: Tham gia các hoạt động đoàn thể, công tác khác được giao: thu nộp phát các loại quỹ đầy đủ, kịp thời III. NHỮNG ĐỀ XUẤT:

HIỆU TRƯỞNG

Hoàng Văn Ứng TỔ TRƯỞNG CM                                                                            NGƯỜI THỰC HIỆN Nguyễn Tuân An

Tải file