Nguyễn Thị Thu Hằng
Kế hoạch năm 2016-2017
TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI TỔ: ANH-THỂ-MỸ-NHẠC-GDCD
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
|
Điền Hải, ngày 18 tháng 9 năm 2016 |
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2016 – 2017
Căn cứ Công văn số 1849/SGD&ĐT-GDTrH ngày 17/8/2016 của Sở GD& ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Trung học năm học 2016 – 2017;
Căn cứ báo cáo tổng kết năm học 2015 - 2016, phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch và quy trình chuyên môn trường và tổ chuyên môn năm học 2016 - 2017 của Trường THCS Điền Hải, cá nhân xây dựng kế hoạch năm học 2016 – 2017 như sau:
Họ và tên: NGUYỄN THỊ THU HẰNG
Ngày tháng năm sinh: 02/10/1978
Hệ đào tạo: ĐHSP Môn đào tạo: Tiếng Anh Năm vào ngành: 2001
Nhiệm vụ được giao: Giảng dạy Tiếng Anh 6/2, 9/1, 9/2, 9/3; Công nghệ 6/3;
Chủ nhiệm 6/2
Tổ chuyên môn: Anh - Thể - Mỹ- Nhạc-GDCD
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:
-Được sự chỉ đạo của BGH nhà trường, tổ chuyên môn, các tổ chức đoàn thể.
-Được phân công giảng dạy đúng chuyên môn nghiệp vụ. Giáo viên năng động, sáng tạo, chuyên môn tương đối vững vàng, nhiệt tình trong giảng dạy.
-Được công tác trong môi trường sư phạm đoàn kết, thân thiện, lành mạnh.
-Đa số học sinh ngoan có tinh thần học tập khá cao, được phụ huynh luôn quan tâm.
-Cơ sở vật chất khá đầy đủ, môi trường nhà trường xanh-sạch-đẹp, thoáng mát.
2. Khó khăn:
-Trình độ Tiếng Anh của học sinh còn chênh lệch, nhiều em còn rụt rè trong học tập và rèn luện.
-Tinh thần tự giác học tập và ý thức kỷ luật của một số em chưa cao; phần lớn là con của các gia đình khó khăn nên các em thiếu sách tham khảo, phương tiện học tập.
-Trang thiết bị đồ dùng dạy học còn thiếu và chưa đồng bộ.
II. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
Nhiệm vụ 1: Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị
- 1. Chỉ tiêu:
Có lối sống lành mạnh, trung thực, thương yêu giúp đỡ học sinh, hòa nhã với đồng nghiệp, làng xóm.
2. Các giải pháp:
Có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, kiên định theo đường lối chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước.
Nhiệm vụ 2: Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
1. Các chỉ tiêu:
a. Chất lượng bộ môn:
Môn |
Lớp |
TS HS |
Giỏi |
Khá |
TB |
Yếu |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|||
Tiếng Anh |
6/2 |
28 |
5 |
17.9 |
9 |
32.1 |
12 |
42.9 |
2 |
7.1 |
Tiếng Anh |
9 |
79 |
13 |
16.5 |
23 |
29.1 |
39 |
49.4 |
4 |
5.1 |
Công nghệ |
6/3 |
28 |
10 |
35.7 |
10 |
35.7 |
8 |
28.6 |
0 |
0.0 |
b. Chất lượng toàn diện lớp 6/2
TS HS |
Xếp lại |
Giỏi/ Tốt |
Khá |
TB |
Yếu |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
28 |
Học lực |
7 |
25.0 |
14 |
50 |
7 |
25.0 |
/ |
/ |
Hạnh kiểm |
25 |
89.3 |
3 |
10.7 |
/ |
/ |
/ |
/ |
c. Tham gia các hội thi chuyên môn:
(Dạy học tích hợp, Nghiên cứu khoa học, E-Learning, …)
STT |
Chủ đề dự thi |
Tên bài/ Đề tài |
Ghi chú |
|
|
|
|
|
|
|
|
d. Thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện:
STT |
Môn dự thi |
Khối lớp |
Ghi chú |
|
Tiếng Anh |
6,9 |
|
|
|
|
|
e. Sáng kiến, giải pháp kỹ thuật, chuyên đề hẹp:
STT |
Tên đề tài |
TG thực hiện |
|
CHUYÊN ĐỀ :Một số kinh nghiệm giúp học sinh phát âm và nhấn trọng âm trong học môn tiếng Anh 6,7. |
Tháng |
|
SKKN:Một số kinh nghiệm giúp học sinh phát âm và nhấn trọng âm trong học môn tiếng Anh 6,7. |
|
f. Dạy học theo chủ đề: (Tích hợp, Bàn tay nặn bột, …)
STT |
Chủ đề |
Tên nội dung chủ đề |
TG thực hiện |
|
|
|
|
|
|
|
|
g. Học sinh giỏi các cấp:
Môn |
Lớp |
Cấp huyện |
Cấp tỉnh |
|
SL học sinh BD |
SL học sinh đạt giải |
SL học sinh đạt giải |
||
Tiếng Anh |
9 |
03 |
02 |
01 |
|
9 |
06(IOE) |
01 |
01 |
|
|
02(HB Tiếng Anh |
|
|
(Kể cả IOE, VIO, Hùng biện Tiếng Anh, KHKT, sáng tạo TTN,
vận dụng kiến thức liên môn, TDTT…)
h. Kiểm tra toàn diện, chuyên đề:
STT |
Nội dung kiểm tra |
TG thực hiện |
|
|
|
|
|
|
i. Một số chỉ tiêu khác:
+ Đạt giáo viên dạy giỏi cấp: Trường
+ Số tiết thao giảng, thi giảng: 4tiết/năm Kết quả: 4 Tốt
+ Số tiết dạy học có ƯD CNTT: 4tiết/năm
+ Số tiết dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn, Bàn tay nặn bột, E-Learning: ...
+ Kết quả kiểm tra toàn diện, chuyên đề: Tốt
+ Tổng số tiết dự giờ: 18 tiết/ năm/ GV
+ Kết quả lớp chủ nhiệm: Chi đội vững mạnh toàn diện: 100% học sinh lên lớp
+ Danh hiệu thi đua: Chiến sĩ thi đua cơ sở
1. Các giải pháp:
1.1. Tổ chức thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục:
Soạn giảng bảo đảm nội dung chương trình theo kế hoạch giáo dục của ngành đề ra.
2.2. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:
- Công tác soạn bài và giảng dạy trên lớp:
Soạn trước một tuần, đổi mới trong khâu soạn, tinh giảng.
- Chuyên đề, thao giảng, dự giờ:
Nghiên cứu và viết chuyên đề có tính thực tiễn nhằm vận dụng hiệu quả trong các tiết dạy.
- Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị và ĐDDH trong dạy học:
+ Thường xuyên sử dụng phòng lab có hiệu quả và ứng dụng các phần mềm trong giảng dạy.
+ Luôn sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả trong dạy học.
2.3. Kiểm tra, chấm điểm, đánh giá, xếp loại học sinh:
- Xây dựng đề kiểm tra bảo đảm tính khoa học và chấm chữa kịp thời khách quan.
- Đánh giá xếp loại chính xác, bảo đảm tính công bằng trong mỗi học sinh.
2.4. Công tác phối hợp giáo dục, chủ nhiệm lớp:
Thường xuyên phối hợp với nhà trường, đoàn thể và với phụ huynh nhằm phát hiện những sai trái về thái độ, hành vi của học sinh để có kế hoạch uốn nắn nhằm đưa học sinh vòa quỹ đạo giáo dục của trường học, giúp các em tiến bộ trong học tập và đạo đức.
Nhiệm vụ 3: Tham gia các hoạt động đoàn thể
Tham gia nhiệt tình các hoạt động địa phương, nhà trường và các tổ chức đoàn thể.
Nhiệm vụ 4: Công tác khác được giao
Làm tốt vai trò trách nhiệm Đảng viên, tham gia nhiệt tình các hoạt động Đoàn thể.
II. NHỮNG ĐỀ XUẤT:
HIỆU TRƯỞNG
Hoàng Văn Ứng |
TỔ TRƯỞNG CM
Cao Hữu Lý |
NGƯỜI THỰC HIỆN
Nguyễn Thị Thu Hằng |