Nguyễn Công Sanh

Cập nhật lúc : 13:58 22/09/2019  

Kế hoạch năm 2019-2020
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2019-2020

TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI

TỔ VĂN- SỬ

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Điền Hải, ngày 19 tháng 9 năm 2019

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2019 – 2020

 

Căn cứ kết quả năm học 2018 – 2019; phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch và quy trình chuyên môn năm học 2019 - 2020 của tổ, nhà trường, cá nhân xây dựng kế hoạch năm học 2019 – 2020 như sau:

Họ và tên: NGUYỄN CÔNG SANH                 Tổ: Văn- Sử

Ngày tháng năm sinh: 28/11/1970

Hệ đào tạo: ĐHSP - Môn đào tạo:  Sử - CD  -Năm vào ngành: 1990

Nhiệm vụ được giao: Giảng dạy: Sử 9, GDCD Khối 8, Địa 7; BD Sử: 9, CN 9/3   

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

            1. Thuận lợi:

- Luôn được sự quan  của các cấp lãnh đạo và đồng nghiệp. Bản thân luôn có ý thức tự rèn và học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn.

 - Được sự quan tâm của lãnh đạo PGD và ĐT Phong Điền, lãnh đạo trường THCS Điền Hải quan tâm tạo điều kiện trang bị phương tiện dạy học, tranh ảnh và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

  - Học sinh có tinh thần thái độ học tập, yêu thích bộ môn, học sinh có kiến thức kĩ năng học tập nên chất lượng bộ môn đạt kết quả cao.

            2. Khó khăn:

   - Học sinh ở nông thôn nên điều kiện học tập của các em chưa đáp ứng đầy đủ.

   - Một số em còn chưa biết cách học , coi đây là môn học khó nên kết quả chưa cao.

II. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

Nhiệm vụ 1: Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị

1. Chỉ tiêu:

Hoàn thành tốt các chỉ tiêu của trường và chuyên môn đề ra.

          2. Các giải pháp:

Luôn có quan điểm lập trường vững vàng, nói và làm đúng theo chủ trương đường  lối       của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

Luôn giữ gìn đúng tư cách và phẩm chất đạo đức của nhà giáo.

Nhiệm vụ 2: Hoạt động chuyên môn

                1. Các chỉ tiêu:

 

 

 

a. Chất lượng bộ môn:

Môn

Lớp

TS

HS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Sử

9

77

12

15,6

30

39

35

45,4

0

0

GDCD

8

72

20

28

40

56

12

16

0

0

Địa

7

67

10

14,9

30

44,8

27

40,3

0

0

b. Hai mặt chất lượng (GVCN):

Lớp

TSHS

Chất lượng

Giỏi/Tốt

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

 9/3

25 

Học lực

5

20

10

40

10

40

0

0

Hạnh kiểm

23

92

2

8

0

0

0

0

                 
                 

 

c. Các hội thi chuyên môn (Dạy học tích hợp, Nghiên cứu khoa học, e-Learning,KHKT, sáng tạo TTN,…:

STT

GV/NHÓM DỰ THI

CHỦ ĐỀ DỰ THI

TÊN BÀI/ĐỀ TÀI

1

 

            d. Chuyên đề hẹp:

STT

TÊN CHUYÊN ĐỀ

TG thực hiện

Kết quả

 

e. Sáng kiến, giải pháp kỹ thuật:

STT

TÊN ĐỀ TÀI

TG thực hiện

Kết quả

1

 

 

f. Dạy học theo chủ đề, Hội giảng (Tên bài học; chủ đê THLM, Bàn tay nặn bột, …):

 

STT

Tuần

Tiết PPCT

TÊN NỘI DUNG DẠY HỌC

TG thực hiện

Kết quả

1

30

“Xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc…..”

 HKII

2

     

 

g. Học sinh giỏi các cấp:

MÔN/LỚP

CẤP HUYỆN

CẤP TỈNH

SL học sinh bồi dưỡng

SL học sinh đạt giải

SL học sinh đạt giải

Sử

4

1

1

 

h. Kiểm tra hoạt động chuyên môn

Kiểm tra đột xuất, chuyên đề (giảng dạy, hồ sơ, sử dụng thiết bị, công tác chủ nhiệm, …):

Kiểm tra chuyên đề:

STT

GV THỰC HIỆN

TG thực hiện

 1

 12/2019

 

i. Hoạt động ngoại khóa giáo dục kỹ năng:

Tên các hoạt động ngoại khóa: ……., Thời gian triển khai: …………, Đối tượng tham gia.

k. Một số chỉ tiêu khác:

+ GV dạy giỏi cấp: Trường

+ Tổng số tiết hội giảng:04 Số tiết giỏi:  4      Khá: 0…. Trung bình: 0……

+ Số tiết dạy học có ƯD CNTT: 04

+ Tổng số tiết dự giờ: 18 tiết/năm/GV

Danh hiệu thi đua:  LĐTT

2. Các giải pháp:

2.1. Tổ chức thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục:

Thực hiện tốt nội dung chương trình, tích cực đổi mới phương pháp dạy học

Đẩy mạnh việc bồi dưỡng  nâng cao chất lượng giảng dạy, tăng cường chất lượng mũi nhọn, quan tâm phụ đạo học sinh yếu kém.

2.2. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:

- Công tác soạn bài và giảng dạy trên lớp: Kịp thời, không cắt xén thời gian và chương trình. 

- Chuyên đề, thao giảng, dự giờ: Theo đăng ký ở trên

- Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị và ĐDDH trong dạy học:04/năm, 100% các tiết có đăng ký sử dụng ĐDDH.

 2.3. Kiểm tra, đánh giá, xếp loại: Kịp thời, đúng quy chế

 2.4. Công tác phối hợp giáo dục, chủ nhiệm lớp:

Nhiệm vụ 3: Tham gia các hoạt động đoàn thể, công tác khác được giao

     - Hoàn thành tốt nhiệm vụ được gia; Nhiệt tình, đúng thời gian

-         Danh hiệu thi đua: Lao động tiên tiến

III. NHỮNG ĐỀ XUẤT:

    - Cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa nhà trường- địa phương và phụ huynh trong việc học tập của học sinh;

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Hoàng Văn Ứng

TỔ TRƯỞNG CM

 

 

 

Trần Thị Thu

 

 

 

 

 

NGƯỜI THỰC HIỆN

 

 

 

Nguyễn Công Sanh

Tải file