Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi "

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Nguyễn Công Hoàng

Cập nhật lúc : 16:52 15/10/2014  

Kế hoạch năm 2014-2015

               

  PHÒNG GD-ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Số: 01/KH-CN

Điền Hải, ngày 18 tháng 9 năm 20014

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2014 - 2015

 
   

 

 

            Họ và tên: Nguyễn Công Hoàng                 - Tổ: Toán - Tin

          Ngày sinh: 26/08/1968

          Hệ đào tạo: CĐSP          - Môn đào tạo: Toán       -Năm vào ngành: 1991

          Nhiệm vụ được phân công: Giảng dạy: Toán 8/2,3; Toán 6/2

          Chủ nhiệm lớp 8/2

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Thuận lợi

- Được sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, tổ chuyên môn đã bố trí công tác đúng chuyên môn của bản thân.

- Trình độ chuyên môn, tay nghề vững vàng, dạy đúng chuyên ngành đào tạo.

- Đa số học sinh ngoan, có ý thức học tập.

2. Khó khăn

- Đại đa số học sinh là con nông dân, nhiều học sinh là con hộ nghèo và cận nghèo có hoàn cảnh gia đình khó khăn vv...

- Địa bàn dân cư rộng, phân bố không đồng đều, một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học của con em.

- Thời gian học tập ở nhà của một số học sinh còn quá ít do các em phải làm việc để giúp đỡ gia đình .

B. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU

I. Nhiệm vụ 1: Nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống

1. Các chỉ tiêu: Thực hiện tốt cuộc vận động: Mỗi giáo viên là tấm gương sáng.

2. Các biện pháp:

            - Nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, lắng nghe ý kiến của quần chúng, không ngừng rèn luyện bản thân.

            - Không tham gia các tai tệ nạn xã hội.

            - Tham gia học tập các lớp học tập chuyên đề chính trị.

            - Tham gia tích cực các hoạt động của nhà trường và địa phương.

II. Nhiệm vụ 1: Phát triển chuyên môn nghiệp vụ:

1. Các chỉ tiêu

a) Về đổi mới PPDH:

- Thực hiện theo chương trình chuẩn KTKN và giảm tải của Bộ giáo dục.

- Thực hiện tốt và đầy đủ các quy định của nhà trường và của ngành .

- Ứng dụng dụng CNTT vào việc soạn giảng có hiệu quả.

b) Về nâng cao chất lượng giáo dục:

- Chất lượng bộ môn:

Môn

Lớp

Sĩ số

Giỏi

Khá

Trung Bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Toán

8/2,3

42

10

23,8

14

33,3

16

38,1

2

4,8

 

 

Toán

6/2

26

8

30,8

10

38,5

6

23

2

7,7

 

 

- Chất lượng của lớp:

Hai mặt

Lớp

Sĩ số

Giỏi (Tốt)

Khá

Trung Bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Học tập

8/2

21

5

24

7

33

8

38

1

5

 

 

Hạnh kiểm

8/2

21

19

91

2

9

 

 

 

 

 

 

- Số tiết dự giờ: 18 tiết / năm học

- Số tiết thi giảng, thao giảng: 02 tiết/ học kỳ

- Số tiết dạy có ƯDCNTT: 4 tiết/ năm học

Thực hiện chuyên đề hẹp: Giải bài toán Quy đồng mẫu nhiều phân thức

c) Công tác bồi dưỡng thường xuyên

STT

Nội dung bồi dưỡng

Thơi gian học tập

Thời gian báo cáo

Ghi chú

01

Công tác chủ nhiệm lớp

30 tiết

Tháng 10/2014

 

02

Nội dung bồi dưỡng chính trị đầu năm học và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 – 2015 có liên quan

30 tiết

Tháng 12/2014

 

03

Tăng cướng sử dụng TBDH và ứng dụng CNTT trong dạy học gồm các modun sau:

60 tiết

 

 

THCS 19: Dạy học với CNTT

15 tiết

Tháng 02/2015

 

THCS 20: Sử dụng các thiết bị dạy học

15 tiết

Tháng 3/2015

 

THCS 21: Bảo quản, sửa chữa, sáng tạo TBDH

15 tiết

Tháng 4/2015

 

 

THCS 22: Một số phần mềm dạy học

15 tiết

 

 

d) Học tập dạy học dự án:

Tham gia học tập dạy học dự án nghiêm túc, đảm bảo kế hoạch và thành các bài tập theo từng modul có chất lượng và áp dụng thực tiễn vào dạy học.

2. Các biện pháp:

- Luôn thâm nhập kĩ giáo án trước khi lên lớp, soạn giáo án phù hợp với đối tượng học sinh, điều kiện nhà trường nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng.

- Thường xuyên mượn, sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả.

            - Tổ chức tiết học phù hợp với đặc trưng bộ môn, của tiết học.

- Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, luôn lấy học sinh làm trung tâm. Phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh, động viên học. Xử lý tốt các tình huống sư phạm xảy ra trong giờ học.

            - Phát huy tốt vai trò của giáo viên chủ nhiệm và ban cán sự lớp trong việc rèn luyện học sinh.

            - Phối hợp tốt với giáo viên bộ môn và phụ huynh trong quản lý , giúp đỡ học sinh học tập và rèn luyện.

            - Chỉ đạo lớp tham gia tốt các hoạt động VH-VN-TDTT và ngoại khóa.

III. Nhiệm vụ 3: Nhiệm vụ học tập

a) Chỉ tiêu:  

            - Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường đạt kết quả cao.

            - Tham gia 100% các tiết triển khai chuyên đề và dự giờ thao giảng.

b) Các biện pháp:

            - Thường xuyên học tập, tích luỹ chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ cho quá trình dạy học.

- Tăng cường công tác dự giờ học hỏi đồng nghiệp, tự học, tự rèn để thường xuyên nâng cao tay nghề.

C. DANH HIỆU THI ĐUA

1. Đăng ký việc làm tốt: Thường xuyên phối hợp cùng phụ huynh học sinh lớp trong việc rèn luyện đạo đức học sinh

3. Đăng ký danh hiệu thi đua: Lao động tiên tiến

Tổ chuyên môn                          Người thực hiện

 

                             Nguyễn Công Hoàng

Tải file