Cao Huy Cang
Kế hoạch năm 2014-2015
PHÒNG GD-ĐT PHONG ĐIỀN TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|
Số: 01/KH-CN |
Điền Hải, ngày 18 tháng 9 năm 20014 |
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2014 - 2015
Họ và tên: Cao Huy Cang - Tổ: Văn – Sử
Ngày sinh: 03/03/1966
Hệ đào tạo: ĐHSP - Môn đào tạo: Ngữ văn - Năm vào ngành: 1993
Nhiệm vụ được phân công: Giảng dạy: Văn 9/1,2; GDCD 8/1,2,3,4; BDHSG môn Văn 9; CN 9/1.
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi
- Được sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, tổ chuyên môn đã bố trí công tác đúng chuyên môn của bản thân.
- Trình độ chuyên môn, tay nghề vững vàng, dạy đúng chuyên ngành đào tạo.
- Đa số học sinh ngoan, có ý thức học tập.
2. Khó khăn
- Đại đa số học sinh là con nông dân, nhiều học sinh là con hộ nghèo và cận nghèo có hoàn cảnh gia đình khó khăn vv...
- Địa bàn dân cư rộng, phân bố không đồng đều, một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học của con em.
- Thời gian học tập ở nhà của một số học sinh còn quá ít do các em phải làm việc để giúp đỡ gia đình .
B. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU
I. Nhiệm vụ 1: Nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống
1. Các chỉ tiêu: Thực hiện tốt cuộc vận động: Mỗi giáo viên là tấm gương sáng.
2. Các biện pháp:
- Nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, lắng nghe ý kiến của quần chúng, không ngừng rèn luyện bản thân.
- Không tham gia các tai tệ nạn xã hội.
- Tham gia học tập các lớp học tập chuyên đề chính trị.
- Tham gia tích cực các hoạt động của nhà trường và địa phương.
II. Nhiệm vụ 1: Phát triển chuyên môn nghiệp vụ:
1. Các chỉ tiêu
a) Về đổi mới PPDH:
- Thực hiện theo chương trình chuẩn KTKN và giảm tải của Bộ giáo dục.
- Thực hiện tốt và đầy đủ các quy định của nhà trường và của ngành .
- Ứng dụng dụng CNTT vào việc soạn giảng có hiệu quả.
b) Về nâng cao chất lượng giáo dục:
- Chất lượng hạnh kiểm:
Lớp |
Sĩ số |
Tốt |
Khá |
Trung Bình |
Yếu |
Kém |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
9/1 |
19 |
16 |
|
03 |
|
|
|
|
|
|
|
- Chất lượng bộ môn:
Môn |
Lớp |
Sĩ số |
Giỏi |
Khá |
Trung Bình |
Yếu |
Kém |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|||
Văn |
9/1,2 |
39 |
6 |
20.5 |
18 |
30.8 |
15 |
40.0 |
0 |
|
|
|
GDCD |
8/1,2,3,4 |
86 |
30 |
39.7 |
40 |
46.6 |
16 |
|
0 |
|
|
|
- Học sinh giỏi cấp huyện môn Văn 9: 01
- Số tiết dự giờ: 18 tiết / năm học
- Số tiết thi giảng, thao giảng: 02 tiết/ học kỳ
- Số tiết dạy có ƯDCNTT: 4 tiết/ năm học
c) Công tác bồi dưỡng thường xuyên
STT |
Nội dung bồi dưỡng |
Thơi gian học tập |
Thời gian báo cáo |
Ghi chú |
01 |
Công tác chủ nhiệm lớp |
30 tiết |
Tháng 10/2014 |
|
02 |
Nội dung bồi dưỡng chính trị đầu năm học và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 – 2015 có liên quan |
30 tiết |
Tháng 12/2014 |
|
03 |
Tăng cướng sử dụng TBDH và ứng dụng CNTT trong dạy học gồm các modun sau: |
60 tiết |
|
|
THCS 19: Dạy học với CNTT |
15 tiết |
Tháng 02/2015 |
|
|
THCS 20: Sử dụng các thiết bị dạy học |
15 tiết |
Tháng 3/2015 |
|
|
THCS 21: Bảo quản, sửa chữa, sáng tạo TBDH |
15 tiết |
Tháng 4/2015 |
|
|
|
THCS 22: Một số phần mềm dạy học |
15 tiết |
|
|
d) Học tập dạy học dự án:
Tham gia học tập dạy học dự án nghiêm túc, đảm bảo kế hoạch và thành các bài tập theo từng modul có chất lượng và áp dụng thực tiễn vào dạy học.
2. Các biện pháp:
- Luôn thâm nhập kĩ giáo án trước khi lên lớp, soạn giáo án phù hợp với đối tượng học sinh, điều kiện nhà trường nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng.
- Thường xuyên mượn, sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả.
- Tổ chức tiết học phù hợp với đặc trưng bộ môn, của tiết học.
- Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, luôn lấy học sinh làm trung tâm. Phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh. Động viên học. Xử lý tốt các tình huống sư phạm xảy ra trong giờ học.
- Phát huy tốt vai trò của giáo viên chủ nhiệm và ban cán sự lớp trong việc rèn luyện học sinh.
- Phối hợp tốt với giáo viên bộ môn và phụ huynh trong quản lý , giúp đỡ học sinh học tập và rèn luyện.
- Chỉ đạo lớp tham gia tốt các hoạt động HV-VN-TDTT và ngoại khóa.
III. Nhiệm vụ 3: Nhiệm vụ học tập
a) Chỉ tiêu: Tham gia 100% các tiết triển khai chuyên đề và dự giờ thao giảng.
b) Các biện pháp:
- Thường xuyên học tập, tích luỹ chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ cho quá trình dạy học.
- Tăng cường công tác dự giờ học hỏi đồng nghiệp, tự học, tự rèn để thường xuyên nâng cao tay nghề.
- Tham gia dự thi giáo viên giỏi huyện.
C. DANH HIỆU THI ĐUA
1. Đăng ký đề tài SKKN: Một số giải pháp quản lý học sinh trong công tác chủ nhiệm lớp 9.
2. Đăng ký danh hiệu thi đua: CSTĐ cấp tỉnh.
Tổ chuyên môn Người thực hiện
(Đã ký)
Cao Huy Cang