Cao Hữu Cư
Kế hoạch năm 2019-2020
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2019 – 2020
TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI TỔ Văn – Sử- GDCD
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Điền Hải, ngày 15 tháng 9 năm 2020 |
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2019 – 2020
-Căn cứ Công văn số 1849/SGD&ĐT-GDTrH ngày 17/8/2016 của Sở GD& ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Trung học năm học 2016 – 2017;
-Căn cứ báo cáo tổng kết năm học 2015 - 2016, phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch và quy trình chuyên môn trường và tổ chuyên môn năm học 2016 - 2017 của Trường THCS Điền Hải, cá nhân xây dựng kế hoạch năm học 2016 – 2017 như sau:
-Họ và tên: CAO HỮU CƯ Tổ: Văn -Sử- GDCD
-Ngày tháng năm sinh: 12/10/1965
-Hệ đào tạo: ĐHSP Môn đào tạo: Ngữ văn Năm vào ngành: 1968
-Nhiệm vụ được giao: Dạy Ngữ văn 6/1, GDCD 6, 7
-Tổ chuyên môn: Văn -Sử- GDCD
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi: Bản thân đã qua công tác khá lâu năm, địa bàn công tác là địa phương đa số các em có tinh thần hiếu học và ngôi trường công tác có bề dày thành tích về việc dạy và học.
2. Khó khăn: Một số học sinh kết quả học tập còn yếu, bộ môn tôi đang đảm nhiệm giảng dạy nay đang còn được xem nhẹ.
II. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
Nhiệm vụ 1: Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị
1) Các chỉ tiêu:
-Thực hiện đúng chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước
- Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh
- Có tác phong sư phạm mẫu mực, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
2) Các biện pháp:
- Tham gia học tập chính trị, nghị quyết đầy đủ
- Không tham gia các tai, tệ nạn xã hội
Nhiệm vụ 2: Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
1. Các chỉ tiêu:
a. Chất lượng bộ môn:
Môn |
Lớp |
TS HS |
Giỏi |
Khá |
TB |
Yếu |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|||
Ngữ văn |
6/1, 7/2 |
36 |
05 |
13,88 |
15 |
41,66 |
12 |
33,33 |
04 |
11,11 |
GDCD |
6 |
73 |
40 |
54,79 |
29 |
39,72 |
04 |
5,47 |
0 |
0 |
|
7 |
67 |
30 |
44,77 |
33 |
49,25 |
04 |
5,97 |
0 |
0 |
c. Tham gia các hội thi chuyên môn (Dạy học tích hợp, Nghiên cứu khoa học, e-Learning,…):
STT |
CHỦ ĐỀ DỰ THI |
TÊN BÀI/ĐỀ TÀI |
GHI CHÚ |
1 |
d. Thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện:
STT |
Môn dự thi |
Khối lớp |
Ghi chú |
|
|
|
|
( 100% GV phải tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp trường)
e. Sáng kiến, giải pháp kỹ thuật, chuyên đề hẹp
STT |
TÊN ĐỀ TÀI |
TG thực hiện |
1 |
||
g. Dạy học theo chủ đề (Tích hợp, Bàn tay nặn bột, …):
STT |
Chủ đề |
Tên nội dung chủ đề |
TG thực hiện |
01 |
Tuần 32 |
f. Học sinh giỏi các cấp:
MÔN |
LỚP |
CẤP HUYỆN |
CẤP TỈNH |
|
SL học sinh bồi dưỡng |
SL học sinh đạt giải |
SL học sinh đạt giải |
||
Ngữ văn |
|
(Kể cả IOE, VIO, Hùng biện Tiếng Anh, KHKT,sáng tạo TTN, vận dụng kiến thức liên môn, TDTT…)
g. Kiểm tra toàn diện, chuyên đề:
STT |
Nội dung kiểm tra |
TG thực hiện |
1 |
||
h. Một số chỉ tiêu khác:
+ Đạt giáo viên dạy giỏi cấp: Trường
+ Số tiết thi giảng cấp trường 02 tiết./năm Kết quả: giỏi
+ Số tiết dạy học có ƯD CNTT: 4 tiết/HK
+ Số tiết dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn, Bàn tay nặn bột, e-Learning:
+ Kết quả kiểm tra toàn diện, chuyên đề:
+ Tổng số tiết dự giờ: 18 tiết/năm/GV
+ Danh hiệu thi đua: Lao động Tiên tiến
2. Các giải pháp:
2.1. Tổ chức thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục:
2.2. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:
- Công tác soạn bài và giảng dạy trên lớp: soạn giảng kịp thời, đầy đủ, phù hợp với đối tượng học sinh.
- Chuyên đề, thao giảng, dự giờ: Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên đề, thao giảng , dự giờ để học hỏi và xây dựng cho đồng nghiệp cùng tiến bộ.
- Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị và ĐDDH trong dạy học: thường xuyên, có hiệu quả.
2.3. Kiểm tra, chấm điểm, đánh giá, xếp loại học sinh: Kiểm tra, chấm điểm, đánh giá, xếp loại học sinh kịp thời, đầy đủ các cột điểm theo quy chế, công bằng.
2.4. Công tác phối hợp giáo dục, chủ nhiệm lớp: Phối hợp với đồng nghiệp, đoàn thể, phụ huynh học sinh và nhà trường để giáo dục học sinh.
Nhiệm vụ 3: Tham gia các hoạt động đoàn thể
Tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể của nhà trường tổ chức.
Nhiệm vụ 4: Công tác khác được giao
- Ban thanh tra trường học.
III. NHỮNG ĐỀ XUẤT:
HIỆU TRƯỞNG
Hoàng Văn Ứng |
TỔ TRƯỞNG CM
Trần Thị Thu
|
NGƯỜI THỰC HIỆN
Cao Hữu Cư |