Kiến thức không có trọng lượng, nó là kho báu bạn có thể mang theo một cách dễ dàng "

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch cá nhân » Trương Như Cườm

Trương Như Cườm

Cập nhật lúc : 14:29 28/09/2014  

Kế hoạch cá nhân năm học 2014- 2015

 

  PHÒNG GD-ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Số: 01/KH-CN

Điền Hải, ngày 18 tháng 9 năm 20014

                                                  KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2014 - 2015

 

          Họ và tên: Trương Như Cườm                             - Tổ: Toán - Tin

          Ngày sinh: 10/02/1977

          Hệ đào tạo: ĐHSP          - Môn đào tạo: Toán       -Năm vào ngành: 1998

          Nhiệm vụ được phân công: TPCM, phụ trách chuyên môn trường. Giảng dạy: Toán 9/3,4; Tin 8/1,2,3,4; BDHSG môn Tin 8.

             A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

             1. Thuận lợi

          - Được sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, tổ chuyên môn đã bố trí công tác đúng chuyên môn của bản thân.

          - Trình độ chuyên môn, tay nghề vững vàng, dạy đúng chuyên ngành đào tạo.

          - Đa số học sinh ngoan, có ý thức học tập.

             2. Khó khăn

          - Đại đa số học sinh là con nông dân, nhiều học sinh là con hộ nghèo và cận nghèo có hoàn cảnh gia đình khó khăn vv...

          - Địa bàn dân cư rộng, phân bố không đồng đều, một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học của con em.

          - Thời gian học tập ở nhà của một số học sinh còn quá ít do các em phải làm việc để giúp đỡ gia đình .

             B. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU

             I. Nhiệm vụ 1: Nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống

             1. Các chỉ tiêu: Thực hiện tốt cuộc vận động: Mỗi giáo viên là tấm gương sáng.

             2. Các biện pháp:

            - Nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, lắng nghe ý kiến của quần chúng, không ngừng rèn luyện bản thân.

            - Không tham gia các tai tệ nạn xã hội.

            - Tham gia học tập các lớp học tập chuyên đề chính trị.

            - Tham gia tích cực các hoạt động của nhà trường và địa phương.

            II. Nhiệm vụ 1: Phát triển chuyên môn nghiệp vụ:

            1. Các chỉ tiêu

            a) Về đổi mới PPDH:

         - Thực hiện theo chương trình chuẩn KTKN và giảm tải của Bộ giáo dục.

         - Thực hiện tốt và đầy đủ các quy định của nhà trường và của ngành .

         - Ứng dụng dụng CNTT vào việc soạn giảng có hiệu quả.

           b) Về nâng cao chất lượng giáo dục:

        - Chất lượng bộ môn:

Môn

Lớp

Sĩ số

Giỏi

Khá

Trung Bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Toán

9/3,4

39

8

20.5

12

30.8

16

40.0

03

7.7

 

 

Tin

8/1,2,3,4

88

35

39.7

41

46.6

12

13.7

0

 

 

 

- Học sinh giỏi cấp huyện môn Tin học: 01

- Số tiết dự giờ: 22 tiết / năm học

- Số tiết thi giảng, thao giảng: 02 tiết/ học kỳ

- Số tiết dạy có ƯDCNTT: 4 tiết/ năm học

c) Công tác bồi dưỡng thường xuyên

STT

Nội dung bồi dưỡng

Thơi gian học tập

Thời gian báo cáo

Ghi chú

01

Công tác chủ nhiệm lớp

30 tiết

Tháng 10/2014

 

02

Nội dung bồi dưỡng chính trị đầu năm học và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014 – 2015 có liên quan

30 tiết

Tháng 12/2014

 

03

Tăng cướng sử dụng TBDH và ứng dụng CNTT trong dạy học gồm các modun sau:

60 tiết

 

 

THCS 19: Dạy học với CNTT

15 tiết

Tháng 02/2015

 

THCS 20: Sử dụng các thiết bị dạy học

15 tiết

Tháng 3/2015

 

THCS 21: Bảo quản, sửa chữa, sáng tạo TBDH

15 tiết

Tháng 4/2015

 

 

THCS 22: Một số phần mềm dạy học

15 tiết

 

 

           d) Học tập dạy học dự án:

        Tham gia học tập dạy học dự án nghiêm túc, đảm bảo kế hoạch và thành các bài tập theo từng modul có chất lượng và áp dụng thực tiễn vào dạy học.

          2. Các biện pháp:

        - Luôn thâm nhập kĩ giáo án trước khi lên lớp, soạn giáo án phù hợp với đối tượng học sinh, điều kiện nhà trường nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng.

        - Thường xuyên mượn, sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả.

       - Tổ chức tiết học phù hợp với đặc trưng bộ môn, của tiết học.

       - Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, luôn lấy học sinh làm trung tâm. Phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh. Động viên học. Xử lý tốt các tình huống sư phạm xảy ra trong giờ học.

      - Phát huy tốt vai trò của giáo viên chủ nhiệm và ban cán sự lớp trong việc rèn luyện học sinh.

      - Phối hợp tốt với giáo viên bộ môn và phụ huynh trong quản lý , giúp đỡ học sinh học tập và rèn luyện.

      - Chỉ đạo lớp tham gia tốt các hoạt động HV-VN-TDTT và ngoại khóa.

        III. Nhiệm vụ 3: Nhiệm vụ học tập

        a) Chỉ tiêu:  

            - Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và cấp tỉnh đạt kết quả cao.

            - Tham gia 100% các tiết triển khai chuyên đề và dự giờ thao giảng.

         b) Các biện pháp:

            - Thường xuyên học tập, tích luỹ chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ cho quá trình dạy học.

            - Tăng cường công tác dự giờ học hỏi đồng nghiệp, tự học, tự rèn để thường xuyên nâng cao tay nghề.

         C. DANH HIỆU THI ĐUA

       1. Đăng ký đề tài SKKN: Một số kỹ thuật giúp học sinh lớp 9 sử dụng MTCT trong giải toán về “Tỷ số lượng giác”.

       2. Đăng ký việc làm tốt: Phối hợp cùng giáo viên chủ nhiệm lớp 9/4 trong việc rèn luyện đạo đức học sinh cá biệt.

       3. Đăng ký danh hiệu thi đua: CSTĐ cơ sở.

                         Tổ chuyên môn                                                                                         Người thực hiện

 

                                                                                                                                                          (Đã ký)                 

                                                                                                                                                  Trương Như Cườm

                                                                                      

Số lượt xem : 1

Các tin khác