Sự thông minh và tính cách là mục tiêu thật sự của giáo dục''

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch cá nhân » Trần Thị Thu

Trần Thị Thu

Cập nhật lúc : 07:37 25/10/2016  

Kế hoạch cá nhân năm học 2016-2017

TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI

TỔ VĂN – SỬ

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Điền Hải, ngày 19  tháng 9 năm 2016

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2016 – 2017

 

 

Họ và tên: Trần Thị Thu        

Ngày tháng năm sinh: 03/3/1979

Hệ đào tạo: ĐHSP           Môn đào tạo:Ngữ văn            Năm vào ngành: 2001

Nhiệm vụ được giao: giảng dạy Ngữ văn 6/1, 6/3, 8/3, BDHSG Ngữ văn 8        

Tổ chuyên môn: Văn – Sử

 

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

            1/ Thuận lợi:

- Được sự chỉ đạo sâu sát của chuyên môn và sự quan tâm giúp đỡ của nhà Trường. Sự động viên góp ý kịp thời của đồng nghiệp trong chuyên môn.

- Bản thân không ngừng học tập nhằm nâng cao trình độ trong chuyên môn.

- Quý thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường có chuyên môn vững vàng, luôn đoàn kết và tạo điều kiện cho bản thân học hỏi.

2/ Khó khăn:

- Một số học sinh ý thức học tập chưa cao, chưa tự giác trong học tập làm ảnh hưởng đến chất lượng bộ môn.

- Kinh tế một số gia đình học sinh còn khó khăn, nhiều phụ huynh chưa quan tâm đến việc hoc tập của con em mình.

II. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

Nhiệm vụ 1: Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị

- Luôn có quan điểm lập trường vững vàng, nói và làm đúng theo Nghị quyết chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

- Hoàn thành tốt chỉ tiêu của Trường và Chuyên môn đề ra.

- Luôn giữ  đúng tư cách và phẩm chất đạo đức của nhà giáo, có tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi công việc.

Nhiệm vụ 2: Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

                1. Các chỉ tiêu:

a. Chất lượng bộ môn:

Môn

Lớp

TS

HS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Ngữ văn

6/1

27

4

14,8

10

37

11

40,8

2

7,4

Ngữ văn

6/3

28

4

14,3

12

42,9

10

35,7

2

7,1

Ngữ văn

8/3

24

5

20,8

10

41,7

7

29,2

2

8,3

 

b. Tham gia các hội thi chuyên môn

- Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường

- Thi dạy học tích hợp liên môn

           c. Học sinh giỏi các cấp:

MÔN

LỚP

CẤP HUYỆN

CẤP TỈNH

SL học sinh bồi dưỡng

SL học sinh đạt giải

SL học sinh đạt giải

Ngữ văn

8

  5

02

 

 

d. Kiểm tra chuyên đề:

- Thực hiện kiểm tra chuyên đề theo kế hoạch của tổ tháng 2/2017

            e. Một số chỉ tiêu khác:

+ Đạt  giáo viên dạy giỏi cấp: trường

+ Số tiết thao giảng, thi giảng: 4 tiết/năm               Kết quả: Giỏi

+ Số tiết dạy học có ƯD CNTT: 4 tiết/năm           

+ Kết quả kiểm tra chuyên đề: Tốt

+ Tổng số tiết dự giờ: 18 tiết/năm/GV

+ Danh hiệu thi đua: Lao động tiên tiến

2. Các giải pháp:

2.1. Tổ chức thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục:

- Thực hiện nghiêm túc chương trình do tổ chuyên môn, nhà trường xây dựng và kế hoạch giáo dục; thực hiện tốt quy chế, quy định chuyên môn.

- Tham gia đầy để các lớp tập huấn của Sở và Phòng tổ chức.

- Dạy đúng, đủ không cắt xén chương trình.

-  Động viên 100% giáo viên hoàn thành kế hoạch chuyên môn của tổ, nhà trường.

2.2. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:

- Thực hiện đổi mới soạn, giảng, chấm, chữa, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh, đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng. Chú trọng đến hoạt động của học sinh và dạy học tích hợp liên môn.

- Đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kĩ năng của học sinh

- Tham gia thi giảng, phụ đạo học sinh yếu kém và bồi dưỡng học sinh giỏi.

- Ứng dụng tích cực công nghệ thông tin trong dạy học.

- Tham gia đầy đủ các buổi sinh họat chuyên môn của tổ, nhà trường...

- Phối hợp với giáo viên trong tổ thực hiện tốt việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn tổ

2.3. Kiểm tra, chấm điểm, đánh giá, xếp loại học sinh:

- Thực hiện hai chung (ra đề và kiểm tra chung) đối với bộ môn Ngữ văn theo ma trận với 4 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

- Có thể sử dụng linh hoạt các hình thức đánh giá thay cho các bài kiểm tra hiện hành.

            Nhiệm vụ 3: Tham gia các hoạt động đoàn thể

- Tham gia nhiệt tình, đầy đủ, có chất lượng mọi hoạt động của trường, tổ cũng như của các đoàn thể trong nhà trường.

- Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

               

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Hoàng Văn Ứng

TỔ PHÓ CM

 

 

 

         Nguyễn Công Sanh

NGƯỜI THỰC HIỆN

 

 

 

Trần Thị Thu

Tải file 1  

Số lượt xem : 1

Các tin khác