Nguyễn Công Phê
Kế hoạch cá nhân năm học 2015- 2016
PHÒNG GD-ĐT PHONG ĐIỀN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2015 - 2016
Họ và tên: Nguyễn Công Phê - Tổ: Văn- Sử
Ngày sinh: 12/10/1965
Hệ đào tạo: ĐHSP - Môn đào tạo: Văn-Sử -Năm vào ngành: 1987
Nhiệm vụ được phân công:Giảng dạy: Ngữ văn: 7/3, 6/1; Chủ nhiệm 7/3
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1/ Thuận lợi:
- Được sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, tổ chuyên môn đã bố trí công tác đúng chuyên môn của bản thân.
- Trình độ chuyên môn, tay nghề vững vàng, dạy đúng chuyên ngành đào tạo; tham gia tập huấn các chuyên đề đổi mới trong công tác giảng dạy và giáo dục kĩ năng của học sinh trong quá trình lên lớp.
- Đa số học sinh ngoan, có ý thức học tập, nhiệt tình trong các hoạt động tập thể.
2/ Khó khăn: :
- Đại đa số học sinh là con nông dân, có hoàn cảnh gia đình có nhiều khó khăn.
- Địa bàn dân cư rộng, phân bố không đồng đều, một số phụ huynh chưa thực sự quan tâm đến việc học của con em và một số em ý thức học tập chưa cao.
- Thời gian học tập ở nhà của một số học sinh còn quá ít do các em phải làm việc để giúp đỡ gia đình .
B. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
I. Nhiệm vụ 1: Nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống:
1. Các chỉ tiêu: Thực hiện đúng chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước.
- Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
-Có tác phong sư phạm mẫu mực, thực hiện tốt cuộc vận động: Mỗi giáo viên là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
2. Các biện pháp:
- Nêu cao tinh thần tự giác tự phê bình và phê bình, biết lắng nghe ý kiến của quần chúng để rèn luyện bản thân.
- Không tham gia các tai tệ nạn xã hội.
- Tham gia học tập các lớp học tập chuyên đề chính trị.
- Tham gia tích cực các hoạt động của nhà trường và địa phương đè ra.
II. Nhiệm vụ 2: Phát triển chuyên môn nghiệp vụ:
1. Các chỉ tiêu:
a) Về đổi mới PPDH:
- Tích cực đổi mới PPDH thông qua việc ứng dụng CNTT, áp dụng các PPDH phù hợp với từng đối tượng học sinh
- Thực hiện theo chương trình chuẩn KTKN và giảm tải của Bộ giáo dục.
- Thực hiện tốt và đầy đủ các quy định của nhà trường và của ngành .
- Đổi mới trong cách dạy và kiểm tra đánh giá học sinh theo 02 chung của ngành.
- Rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học tự nghiên cứu và kĩ năng diễn đạt.
- Tăng cường thời gian tự học, tự nghiên cứu, học hỏi đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
b) Về nâng cao chất lượng giáo dục:
+ Chất lượng bộ môn:
Môn |
Lớp |
Sĩ số |
Giỏi |
Khá |
Trung Bình |
Yếu |
Kém |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|||
Ngữ văn |
7/3 |
25 |
03 |
12,0 |
09 |
36,0 |
12 |
48,0 |
01 |
4,0 |
0 |
|
6/1 |
28 |
04 |
14,28 |
11 |
39,28 |
12 |
42,85 |
01 |
3,57 |
0 |
|
- Chỉ tiêu học sinh giỏi huyện: 02 giải huyện môn Ngữ văn 7.
- Số tiết dự giờ: 18 tiết / năm học
- Số tiết thi giảng, thao giảng: 02 tiết/ học kỳ
- Số tiết dạy có ƯDCNTT: 4 tiết/ năm học
2. Các biện pháp:
- Luôn thâm nhập kĩ giáo án trước khi lên lớp, soạn giáo án phù hợp với đối tượng học sinh, điều kiện nhà trường nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng.
- Thường xuyên mượn, sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả.
- Tổ chức tiết học phù hợp với đặc trưng bộ môn, của tiết học.
- Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, luôn lấy học sinh làm trung tâm. Phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh.Xử lý tốt các tình huống sư phạm
-Phối hợp tốt với giáo viên chủ nhiệm phân công việc học nhóm ở nhà nhằm để các em giúp đỡ lẫn nhau trong tập và rèn luyện.
- Luôn luôn kiểm tra bài cũ và bài tập về nhà của học sinh.
III. Nhiệm vụ 3: Nhiệm vụ học tập
a) Các chỉ tiêu:
- Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Bộ chính trị.
- Thực hiện tốt nội dung chương trình, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng bộ môn đảm nhiệm.
- Đẩy mạnh việc bồi dưỡng học sinh giỏi và quan tâm phụ đạo học sinh yếu khi lên lớp giảng dạy.
- Tích cực trong việc lập kế hoạch học tập BDTX tự học và báo cáo trong tổ chuyên môn theo đúng kế họach của tố đầu năm.
b) Các biện pháp:
- Thực hiện nghiêm túc chương trình và kế hoạch giáo dục; thực hiện đúng quy chế và quy định của chuyên môn đề ra trong tuần, tháng và năm học.
- Thực hiện công tác tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và thực hiện giảng dạy theo chuẩn kỹ năng chương trình GDPT do Bộ ban hành.
- Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá. Thực hiện chủ trương: “ Mỗi giáo viên, mỗi cán bộ quản lý giáo dục thực hiện một đổi mới trong phương pháp dạy học và quản lý”.
- Thực hiện công tác phụ đạo học sinh yếu và bồi dưỡng học sinh giỏi, tích cực tham công tác hội giảng mà chuyên môn đè ra.
- Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học.
-Tham gia đầy đủ các buổi sing hoạt tổ chuyên môn hội đồng sư phạm.
IV. Nhiệm vụ 4: Công tác chủ nhiệm
a) Các chỉ tiêu:
Lớp 7/3 TS: 25em |
Giỏi (Tốt) |
Khá |
Trung Bình |
Yếu |
Kém |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|
Học lực |
05 |
20,0 |
09 |
36,0 |
10 |
40,0 |
01 |
4,0 |
0 |
0 |
Hạnh kiểm |
20 |
80,0 |
05 |
20,0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
- Danh hiệu thi đua lớp: Lớp Tiên tiến xuất sắc.
b) Các biện pháp:
- Tăng cường bám lớp để theo dõi việc học tập rèn luyện của học sinh, kết hợp với giáo viện bộ môn, các đoàn thể trong trường và phụ huynh để kiểm tra đánh giá trong việc học tập và rèn luyện hạnh kiểm của học sinh.
- Phát huy vai trò ban cán bộ lớp, cán sự bộ môn hoạt động tích cực trong việc học tập.
- Luôn kịp thời động viên khen thưởng, tổ chức thi đua giữa các tổ trong lớp tạo ra khí tinh thần học tập tốt.
C. Danh hiệu thi đua:
-Đăng ký việc làm tốt: Thực hiện tốt công tác chủ nhiệm lớp.
-Đăng ký danh hiệu thi đua năm học 2015 - 2016: Lao động Tiên tiến.
Điền Hải,ngày 22 tháng 9 năm 2015
Tổ trưởng Người thực hiện
Trần Thị Thu Nguyễn Công Phê
Số lượt xem : 1