Cao Huy Cang
Kế hoạch cá nhân năm học 2017- 2018 GV: Cao Huy Cang
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2015 – 2016
Căn cứ kết quả năm học 2016 – 2017; phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch và quy trình chuyên môn năm học 2017 - 2018 của tổ, nhà trường, cá nhân xây dựng kế hoạch năm học 2017 – 2018 như sau:
- Họ và tên: Cao Huy Cang Năm sinh: 1966
- Hệ đào tạo: ĐHSP ; Môn đào tạo: Ngữ Văn ; Năm vào ngành: 1993
- Công việc được giao: Giảng dạy Ngữ Văn 9/2, 9/3, GDCD 6; chủ nhiệm 9/3
A/ ĐẶC ĐIỂM CHUNG:
1/ Thuận lợi:
- Được sự chỉ đạo sâu sát của chuyên môn và sự quan tâm giúp đỡ của nhà Trường. Sự động viên góp ý kịp thời của đồng nghiệp trong chuyên môn.
- Bản thân không ngừng học tập nhằm nâng cao trình độ trong chuyên môn.
- Quý thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường có chuyên môn vững vàng, luôn đoàn kết và tạo điều kiện cho bản thân học hỏi.
2/ Khó khăn:
- Một số học sinh ý thức học tập chưa cao, chưa tự giác trong học tập làm ảnh hưởng đến chất lượng bộ môn.
- Kinh tế một số phụ huynh còn khó khăn, nhiều phụ huynh chưa quan tâm đến việc hoc tập của con em mình.
B/ CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
I/ Nhiệm vụ 1: Nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống.
Mục tiêu và các biện pháp:
- Luôn có quan điểm lập trường vững vàng, nói và làm đúng theo Nghị quyết quan điểm chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà Nước.
- Hoàn thành tốt chỉ tiêu của Trường và Chuyên môn đề ra.
- Luôn giữ gìn đúng tư cách và phẩm chất đạo đức của nhà giáo, luôn có tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi công việc.
II/ Nhiệm vụ 2: Phát triển chuyên môn nghiệp vụ.
- Các chỉ tiêu:
a) Về đổi mới PPDH:
- Thực hiện nghiêm túc công tác chuyên môn.
- Đổi mới công tác soạn giảng chấm chửa theo định hướng phát triển năng lực học sinh và đổi mới kiểm tra đánh giá.
- Bản thân luôn tìm tòi, nghiên cứu sách báo, học hỏi đồng nghiệp, không ngừng nâng cao trình độ.
b) Về nâng cao chất lượng giáo dục:
- Duy trì số lượng: Đầu năm: 21 em đến cuối năm 21 em đảm bảo 100%
- Hai mặt chất lượng:
+ Hạnh kiểm:
TS |
Tốt |
Khá |
TB |
Yếu |
||||
SL |
TL% |
SL |
TL% |
SL |
TL% |
SL |
TL% |
|
Lớp 9/3: 23HS |
20 |
87,0 |
03 |
13,0 |
00 |
00 |
00 |
00 |
+ Học lực:
TS |
Giỏi |
Khá |
TB |
Yếu |
||||
SL |
TL% |
SL |
TL% |
SL |
TL% |
SL |
TL% |
|
Lớp 9/3: 23HS |
03 |
13,0 |
10 |
43,5 |
10 |
43,5 |
00 |
00 |
- Chất lượng bộ môn:
Khối |
Môn |
TS |
Giỏi |
Khá |
TB |
Yếu |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|||
9/2,9/3 |
Ngữ văn |
46 |
05 |
10,9 |
20 |
43,4 |
20 |
43,5 |
01 |
2,1 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
6 |
GDCD |
78 |
30 |
38,4 |
40 |
51,3 |
08 |
10,3 |
00 |
00 |
d. Kiểm tra chuyên đề:
- Thực hiện kiểm tra chuyên đề theo kế hoạch của tổ chuyên môn
e. Một số chỉ tiêu khác:
+ Đạt giáo viên dạy giỏi cấp: trường
+ Số tiết thao giảng, thi giảng: 4 tiết/năm Kết quả: Giỏi
+ Số tiết dạy học có ƯD CNTT: 4 tiết/năm
+ Tổng số tiết dự giờ: 18 tiết/năm/GV
+ Danh hiệu thi đua: Lao động tiên tiến
2. Các giải pháp:
2.1. Tổ chức thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục:
- Thực hiện nghiêm túc chương trình do tổ chuyên môn, nhà trường xây dựng và kế hoạch giáo dục; thực hiện tốt quy chế, quy định chuyên môn.
- Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn của Sở và Phòng tổ chức.
- Dạy đúng, đủ không cắt xén chương trình.
- Động viên 100% giáo viên hoàn thành kế hoạch chuyên môn của tổ, nhà trường.
- Thực hiện học tập bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch
2.2. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:
- Thực hiện đổi mới soạn, giảng, chấm, chữa, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh, đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng. Chú trọng đến hoạt động của học sinh và dạy học tích hợp liên môn.
- Đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kĩ năng của học sinh
- Tham gia thi giảng, phụ đạo học sinh yếu kém và bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Ứng dụng tích cực công nghệ thông tin trong dạy học.
- Tham gia đầy đủ các buổi sinh họat chuyên môn của tổ, nhà trường...
- Phối hợp với giáo viên trong tổ thực hiện tốt việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn tổ
2.3. Kiểm tra, chấm điểm, đánh giá, xếp loại học sinh:
- Thực hiện kiểm tra thường xuyên và định kì theo đúng quy định, ra đề theo ma trận với 4 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
- Có thể sử dụng linh hoạt các hình thức đánh giá thay cho các bài kiểm tra hiện hành.
Nhiệm vụ 3: Tham gia các hoạt động đoàn thể, công tác được giao
- Tham gia nhiệt tình, đầy đủ, có chất lượng mọi hoạt động của trường, tổ cũng như của các đoàn thể trong nhà trường.
- Tham gia tổ chức hoạt động ngoại khóa
- Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
C. DANH HIỆU THI ĐUA:
Đăng ký danh hiệu thi đua năm học 2017– 2018: Lao động tiên tiến
HIỆU TRƯỞNG
Hoàng Văn Ứng |
TỔ TRƯỞNG
Trần Thị Thu |
NGƯỜI THỰC HIỆN
Cao Huy Cang |
Số lượt xem : 1