Cao Hữu Lý
Kế hoạch cá nhân năm học 2016-2017
TRƯỜNG THCS ĐIỀN HẢI TỔ Tiếng Anh-Nhạc-Họa- Thể Dục-GDCD
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
|
Điền Hải, ngày 15 tháng 9 năm 2016 |
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2016 – 2017
Căn cứ Công văn số 1849/SGD&ĐT-GDTrH ngày 17/8/2016 của Sở GD& ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Trung học năm học 2016 – 2017;
Căn cứ báo cáo tổng kết năm học 2015 - 2016, phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch và quy trình chuyên môn trường và tổ chuyên môn năm học 2016 - 2017 của Trường THCS Điền Hải, cá nhân xây dựng kế hoạch năm học 2016 – 2017 như sau:
Họ và tên: Cao Hữu Lý Tổ: Tiếng Anh-Nhạc-Họa-Thể Dục-GDCD
Ngày tháng năm sinh: 01-11 -1971
Hệ đào tạo: CĐSP Môn đào tạo: Âm nhạc Năm vào ngành: 1992
Nhiệm vụ được giao: Tổ trưởng tổ chuyên môn, giảng dạy ÂN 6,7,8,9.
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi
-Được sự quan tâm chỉ đạo của BGH nhà trường, tổ chuyên môn, các tổ chức đoàn thể.
-Được phân công giảng dạy đúng chuyên môn nghiệp vụ.
-Bản thân có nhiều năm công tác, có trình độ tay nghề vững vàng nên có kinh nghiệm trong giảng dạy và công việc bồi dưỡng HS giỏi.
-Được công tác trong môi trường sư phạm đoàn kết, thân thiện, lành mạnh.
-Đa số học sinh ngoan có tinh thần học tập khá cao, được phụ huynh luôn quan tâm.
-Cơ sở vật chất khá đầy đủ, môi trường nhà trường xanh-sạch-đẹp, thoáng mát.
2. Khó khăn:
-Trình độ Tiếng Anh của học sinh không đều trong lớp học, nhiều em chưa mạnh dạn khi tham gia các hoạt động giao tiếp bằng TA.
-Tinh thần tự giác học tập và ý thức kỷ luật của một số em chưa cao; phần lớn là con của các gia đình không có sự quan tâm của cha mẹ, một số lượng HS còn thiếu sách tham khảo, phương tiện học tập đặc thù của bộ môn TA.
II. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
Nhiệm vụ 1: Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị
1. Chỉ tiêu:
Có lối sống lành mạnh, thương yêu giúp đỡ học sinh, hòa nhã với đồng nghiệp, gần gủi với nhân dân, tham gia các hoạt động xã hội.
2. Các giải pháp:
Có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, kiên định theo đường lối chính sách của đảng và pháp luật nhà nước, tích cực tham gia học tập chính trị do ngành tổ chức.
Nhiệm vụ 2: Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
1. Các chỉ tiêu:
a. Chất lượng bộ môn:
Môn |
Khối |
TS HS |
Giỏi/Đạt |
Khá |
TB |
Yếu |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|||
Âm nhạc |
6,7,8,9 |
313 |
313 |
100 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
b. Chất lượng hạnh kiểm ( Không GVCN):
Lớp |
TS HS |
Tốt |
Khá |
TB |
Yếu |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
c. Tham gia các hội thi chuyên môn (Dạy học tích hợp, Ngiên cứu khoa học, e-Learning,…):
STT |
CHỦ ĐỀ DỰ THI |
TÊN BÀI/ĐỀ TÀI |
GHI CHÚ |
|
|
|
|
|
|
|
|
d. Thi giáo viên dạy giỏi cấp Huyện:
STT |
Môn dự thi |
Khối lớp |
Ghi chú |
1 |
|
|
|
2 |
|
|
|
( 100% GV phải tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp trường)
e. Sáng kiến, giải pháp kỹ thuật, chuyên đề hẹp
STT |
TÊN ĐỀ TÀI |
TG thực hiện |
|
Một vài kinh nghiệm gây hứng thú cho HS trong phân môn Âm nhạc thường thức |
3/2016 |
|
|
|
g. Dạy học theo chủ đề (Tích hợp, Bàn tay nặn bột, …):
STT |
Chủ đề |
Tên nội dung chủ đề |
TG thực hiện |
1 |
Tích hợp |
Xây dựng bài TD giữa giờ với Âm nhạc |
10/2016 |
|
|
|
|
f. Học sinh giỏi các cấp:
MÔN |
LỚP |
CẤP HUYỆN |
CẤP TỈNH |
|
SL học sinh bồi dưỡng |
SL học sinh đạt giải |
SL học sinh đạt giải |
||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(Kể cả IOE, VIO, Hùng biện Tiếng Anh, KHKT,sáng tạo TTN, vận dụng kiến thức liên môn, TDTT…)
g. Kiểm tra toàn diện, chuyên đề:
STT |
Nội dung kiểm tra |
TG thực hiện |
|
|
|
|
|
|
h. Một số chỉ tiêu khác:
+ Đạt giáo viên dạy giỏi cấp:
+ Số tiết thao giảng, thi giảng: 4/năm Kết quả: Giỏi
+ Số tiết dạy học có ƯD CNTT: 6
+ Số tiết dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn, Bàn tay nặn bột, e-Learning: ……
+ Kết quả kiểm tra toàn diện, chuyên đề: ……….
+ Tổng số tiết dự giờ: 20 tiết/năm/GV
+ Kết quả lớp chủ nhiệm: …………
+ Danh hiệu thi đua: LĐTT
2. Các giải pháp:
2.1. Tổ chức thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục:
Kết hợp với giáo viên trong nhóm Tiếng Anh để chủ động xây dựng chương trình áp dụng cho năm học 2016-2017.
Thường xuyên trao đổi và chia sẻ chuyên môn nghiệp vụ với đồng nghiệp để ngày càng nâng cao tay nghề.
2.2. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:
- Công tác soạn bài và giảng dạy trên lớp:
- Chuyên đề, thao giảng, dự giờ:
- Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị và ĐDDH trong dạy học:
2.3. Kiểm tra, chấm điểm, đánh giá, xếp loại học sinh:
2.4. Công tác phối hợp giáo dục, chủ nhiệm lớp:
Nhiệm vụ 3: Tham gia các hoạt động đoàn thể
Nhiệm vụ 4: Công tác khác được giao
III. NHỮNG ĐỀ XUẤT:
HIỆU TRƯỞNG
Hoàng Văn Ứng |
TỔ TRƯỞNG CM
|
NGƯỜI THỰC HIỆN
Cao Hữu Lý |
Số lượt xem : 1